กสท ร่วมกับองค์การเภสัชกรรม

กสท ร่วมกับองค์การเภสัชกรรม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์ข่าวไอที

กสท เพิ่มประสิทธิภาพจัดซื้อเวชภัณฑ์ 
กสท เพิ่มประสิทธิภาพจัดซื้อเวชภัณฑ์ กสท ร่วมกับองค์การเภสัชกรรม และโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดซื้อเวชภัณฑ์ เปิดบริการ “CAT supply chain visibility” ในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มความแม่นยำ ประหยัด สะดวกและรวดเร็วให้แก่ผู้ใช้บริการ

นายชัยยุทธ สันทนานุการรักษาการตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าเพื่อรับนโยบายดิจิตอล อีโคโนมี ของภาครัฐ กสท ได้พัฒนาระบบe-Logistics & DC, SOA Platformภายใต้ชื่อบริการ “CAT SupplyChain Visibility” ให้สามารถเชื่อมโยงและรองรับการทำงานในกระบวนการสั่งซื้อและรับคำสั่งซื้อระหว่างโรงพยาบาล กับผู้จัดจำหน่ายหลักทางด้านยา เวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ผ่านการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์อย่างเต็มรูปแบบได้ เริ่มตั้งแต่กระบวนการรวบรวมแหล่งวัตถุดิบ จัดหา จัดซื้อ กระบวนการผลิต การขนส่ง คลังสินค้า ผู้จำหน่าย จนถึงผู้บริโภครวมทั้งกระบวนการชำระเงินที่ถูกต้องและรวดเร็วตลอดจนลดข้อผิดพลาดในแต่กระบวนการให้น้อยที่สุด

นายนพพร ชื่นกลิ่นผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรมกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า องค์การเภสัชกรรม ได้เห็นชอบร่วมกันจัดทำระบบกลางแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านกลุ่มอุตสาหกรรมยาของประเทศไทยด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับลูกค้าขององค์การเภสัชกรรม เข้ากับบริการ e-Logistics& DC, SOA Platformผ่านระบบe-Supply Chainและระบบของ กสทเพื่อช่วยให้องค์การเภสัชกรรม สามารถบริหารจัดการระบบทั้งภายในและภายนอกองค์กรในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลของหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั้งรัฐและเอกชนร้านค้าขององค์การเภสัชกรรม และลูกค้า เพื่อให้การวางแผนและการจัดการของกิจกรรมทั้งหมดที่มีความเกี่ยวข้อง

ขณะที่ นายแพทย์กุลเดช เตชะนภารักษ์ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหาดใหญ่ กล่าวว่า ความร่วมมือระหว่าง โรงพยาบาลหาดใหญ่ กับผู้จัดจำหน่ายหลักทางด้านยา เวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์อื่นๆดังกล่าวจะช่วยรองรับการวางแผนและการจัดการของกิจกรรมทั้งหมดที่มีความเกี่ยวข้องกันทั้งการสั่งซื้อและรับคำสั่งซื้อการตรวจสอบสถานะการสั่งซื้อได้ครบทุกขั้นตอน ลดความผิดพลาดจากกระบวนการทำงาน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าโทรศัพท์และค่าโทรสารในการยืนยันหรือการติดตามผล ตลอดจนเพิ่มความแม่นยำ สะดวกและรวดเร็วในการทำงาน.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,543 ครั้ง

คำค้นหา : กสท ร่วมกับองค์การเภสัชกรรม และโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดซื้อเวชภัณฑ์เปิดบริการ “CAT supply chain visibility” ในรูปแบบข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มความแม่นยำ ประหยัด สะดวกและรวดเร็วกระบวนการสั่งซื้อและรับคำสั่งซื้อระหว่างโรงพยาบาล เวชภัณฑ์และผลิตภัณฑ์ผ่านการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์