กสทช. เปิดตัวแอปฯ กันกวน แอปฯ บล็อกเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ

กสทช. เปิดตัวแอปฯ กันกวน แอปฯ บล็อกเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSข่าวไอที

แอปฯ กันกวนบล็อกเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ กวนใจ จากกสทช.
กสทช. เปิดตัวแอปฯ กันกวน แอปฯ บล็อกเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ ที่ไม่รู้จักมากวนใจ สำหรับผู้ใช้ iOS และ Android ดาวน์โหลดไปใช้กันฟรี ๆ

อีกหนึ่งทางเลือกใหม่สำหรับแอปฯ บล็อกเบอร์โทรศัพท์ต่อจากแอปฯ Whoscall ก็คือ แอปฯ กันกวน จากกสทช. ที่เปิดให้กับผู้ใช้ iOS และ Android ได้ดาวน์โหลดไปใช้กันฟรี ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันหมายเลขโทรศัพท์แปลก ๆ ที่ไม่รู้จักไม่ว่าจะเป็นเบอร์ขายประกัน, เบอร์โฆษณา หรือเบอร์ขายสินค้าต่าง ๆ ที่ทำให้เกิดความรำคาญไม่ให้สามารถติดต่อคุณได้อีกต่อไป ซึ่งแอปฯ กันกวนจะมีลักษณะการทำงานคล้าย ๆ แอปฯ Whoscall แต่จะไม่มีโฆษณา 

สำหรับวิธีใช้งานแอปฯ กันกวนก็ง่าย ๆ เพียงลงทะเบียนเพื่อขอเปิดใช้งานด้วยการกรอกหมายเลขโทรศัพท์และหมายเลขบัตรประชาชนของคุณลงไป และนำรหัส OTP ที่ได้จาก SMS ที่ทางผู้ให้บริการส่งมาเพื่อยืนยันการเปิดใช้งาน จากนั้นตั้งรหัสส่วนตัว  5 หลัก เพื่อใช้ยืนยันก่อนเข้าใช้งานทุกครั้ง เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเพิ่มเบอร์โทรศัพท์แปลก ๆ เพื่อบล็อกเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่ต้องการภายในแอปฯ ได้แล้ว นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถสามารถลงทะเบียนผ่านบัญชี Google หรือ Facebook ได้อีกด้วย 

   

ทั้งนี้กรณีผู้ใช้ iOS หลังจากติดตั้งแอปฯ และลงทะเบียนเสร็จแล้วจะต้องเข้าไปตั้งค่าเพื่อเปิดใช้งานแอปฯ ก่อนที่ Settings (การตั้งค่า) > Phone (โทรศัพท์) > Call Blocking & Identification (ปิดกั้นสายโทรและข้อมูลระบุ) และเลือกเปิดใช้งานแอปฯ กันกวน ส่วนผู้ใช้ Android สามารถใช้งานได้ทันที โดยไม่ต้องตั้งค่าเพิ่มเติม

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,860 ครั้ง

คำค้นหา : กสทช. แอปฯ กันกวน บล็อกเบอร์โทรศัพท์ดาวน์โหลดฟรี iOS Android แอปฯ Whoscallเบอร์ขายประกัน เบอร์โฆษณาเบอร์ขายสินค้าตั้งรหัสส่วนตัวลงทะเบียนผ่านบัญชี Google Facebook