กสทช.โดนฟ้องร้องเพื่อล้มประมูล 4 จี

กสทช.โดนฟ้องร้องเพื่อล้มประมูล 4 จี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

กสทช.ไม่หวั่นโดนฟ้องร้องประมูล 4จี 
กสทช.ไม่หวั่นโดนฟ้องร้องเพื่อล้มประมูล 4 จี ยันมีหน้าที่จัดประมูลคลื่นความถี่เต็มที่ ระบุ มั่นใจว่าการประมูลคลื่นความถี่จะดุเดือด เพราะเอกชนต่างต้องการใบอนุญาตมากกว่า 1 ใบ ลุ้นผลหารือรองนายกฯ ถกปัญหาข้อกฏหมายเย็นนี้

วันนี้ (5 พ.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า วันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. มีนัดประชุม กับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เพื่อหารือข้อกฏหมายในการการจัดประมูลคลื่นความถี่ซึ่งกสทช.มีความมั่นใจในข้อกฎหมายว่าคลื่นความถี่เมื่อครบสัญญาแล้วต้องนำกลับมาจัดสรร

สำหรับกรณีที่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) จะมาพบในวันนี้ โดยเฉพาะกรณีขอคลื่นที่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค คู่สัญญาสัมปทานไม่ได้ใช้งานจำนวน 20 เมกะเฮิร์ตซ และ กสท ยังเหลือสัญญาถือครองคลื่นถึงปี 2561 โดย กสท จะขอขยายระยะไปถึงปี 2568 นั้น กรณีดังกล่าวคงต้องมีการหารือถึงอำนาจของกสทช.ในการขยายเวลาการใช้คลื่นความถี่ออกไปซึ่ง กสทช.ไม่มีอำนาจ

“ไม่อยากให้หลายฝ่ายเข้าใจผิดถึงการประมูลว่าจะไม่เป็นธรรมและมีการฮั้วประมูลเกิดขึ้นนั้นขอยืนยันว่าไม่มีทางเกิดขึ้นอย่างแน่นอน การประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิร์ตซ ที่จะมีขึ้นเชื่อว่าผู้เข้าประมูลจะสู้กันอย่างดุเดือดและเชื่อว่าจะมีผู้ที่พลาดหวังเกิดขึ้นเพราะน่าจะมีผู้เข้าร่วมประมูลบางรายที่อยากได้ใบอนุญาต 2 ใบ” นายฐากร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พ.ย.58 สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจของ กสท ก็ยื่นหนังสือถึงประธานและคณะกรรมการบอร์ดบริหาร กสท เพื่อพิจารณาดำเนินการฟ้องร้อง กสทช.ด้วยหนังสือคัดค้านการประมูลโดยการประชุมบอร์ดบริหารวันที่ 9 พ.ย.นี้ บอร์ด กสท จะต้องมีความชัดเจนต่อประเด็นคลื่น1800 เมกะเฮิร์ตซ ดังกล่าว และในวันดังกล่าวตัวแทนจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์(สรท.) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นำโดย นายพงศ์ฐิติ พงศ์ศิลามณี อดีตประธาน สรท. ทีโอที ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองฟ้องกรรมการ กสทช. เพื่อขอให้ศาลปกครองพิจารณาชี้ขาดว่าสิทธิการใช้คลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิร์ตซ เป็นของทีโอที“

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,655 ครั้ง

คำค้นหา : กสทช.โดนฟ้องร้องเพื่อล้มประมูล 4 จี มั่นใจว่าการประมูลคลื่นความถี่จะดุเดือด เอกชนต่างต้องการใบอนุญาตมากกว่า 1 ใบ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเพื่อหารือข้อกฏหมายในการการจัดประมูลคลื่นความถี่คลื่นความถี่เมื่อครบสัญญาแล้วต้องนำกลับมาจัดสรร ไม่อยากให้หลายฝ่ายเข้าใจผิดถึงการประมูลว่าจะไม่เป็นธรรมเชื่อว่าผู้เข้าประมูลจะสู้กันอย่างดุเดือดเชื่อว่าจะมีผู้ที่พลาดหวังเกิดขึ้นน่าจะมีผู้เข้าร่วมประมูลบางรายที่อยากได้ใบอนุญาต 2 ใบ