การบริการระบบการชำระเงินผ่านเทคโนโลยี

การบริการระบบการชำระเงินผ่านเทคโนโลยี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

สั่งแบงก์เร่งให้ความรู้ลูกค้า กรุยทางสู่เศรษฐกิจดิจิตอล
นางทองอุไร ลิ้มปิติ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ธนาคารพาณิชย์ จัดทำแผนประชาสัมพันธ์และรณรงค์ เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องการบริการระบบการชำระเงินผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สนับสนุนช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และ และการใช้ Any ID หรือการแสดงตัวตนทางการเงินด้วยหมายเลขโทรศัพท์ หรือเลขบัตรประชาชนแทนการใช้หมายเลขบัญชี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของชาติ และการก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิตอล รวมทั้งให้ธนาคารพาณิชย์ไปจัดทำแผนการบริหารความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นจากระบบไอที และการให้บริการการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล และความปลอดภัยของระบบและส่งกลับมาให้ ธปท.พิจารณาภายในสิ้นเดือน มี.ค.นี้

ระบบดังกล่าวมีความคืบหน้าไปในระดับหนึ่ง แต่จะใช้อย่างไรให้ได้รับความสะดวก ง่าย และปลอดภัย ยังมีไม่มาก และหากไม่เข้าใจดีพอ อาจจะไม่กล้าใช้ ใช้ผิดพลาด หรือเสี่ยงต่อการถูกหลอกลวงได้ง่ายขึ้น จึงได้ขอความร่วมมือให้ธนาคารพาณิชย์ให้ความรู้ให้ถึงตัวประชาชนและลูกค้าและเข้มงวดความปลอดภัยและความเสี่ยงต่างๆ

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,098 ครั้ง

คำค้นหา : เศรษฐกิจดิจิตอลนางทองอุไร ลิ้มปิติ สถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทยธนาคารพาณิชย์ ประชาสัมพันธ์และรณรงค์บริการระบบการชำระเงินระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์รักษาความปลอดภัยของข้อมูลความปลอดภัยของระบบเข้มงวดความปลอดภัย