การเพิ่มความแรงและความเร็วของ GPS บนสมาร์โพน

การเพิ่มความแรงและความเร็วของ GPS บนสมาร์โพน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidSoftware ReviewHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

     เคยเป็นกันบ้างหรือไม่ที่เช็กอินสถานที่ครั้งหนึ่ง โหลดหน้าเช็กอินนานเป็นนาที ไม่มีรายชื่อสถานที่ที่ต้องการปรากฏขึ้นมา อยากเช็กอินที่สถานที่นี้แต่ GPS จับสัญญาณที่ไกลออกไป และไม่มีความแม่นยำ ซึ่งบทความนี้จะช่วยเพิ่มความแม่นยำ GPS ให้กับสมาร์ทโฟนได้ด้วยตัวของคุณเอง

     เราจะมาเริ่มจากวิธีเบสิกก่อน ซึ่งเป็นวิธีที่ทำง่ายที่สุด นั่นคือการเพิ่มความเร็วของอินเทอร์เน็ต จริงๆแล้วการที่ GPS จับสัญญาณได้ช้า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ช้าด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงอย่าง 4G ก็ย่อมมีผลต่อการจับสัญญาณของ GPS ทำให้รวดเร็วยิ่งขึ้นและแม่นยำยิ่งขึ้นนั่นเอง
วิธีต่อมาคือการเพิ่มความแม่นยำของ GPS ในแต่ละแอพที่ใช้งาน โดยเข้าไปที่หน้า Settings > Location Access ให้เลือกเป็นโหมด High Accuracy เป็นเพราะโหมด High Accuracy จะช่วยให้การจับสัญญาณ GPS เป็นไปอย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น รวมถึงเร็วขึ้นอีกด้วย

      บางทีการที่ GPS นั้นจับได้แต่สถานที่เดิมๆ ก็เป็นไปได้ที่อาจจะเกิดจากความบกพร่องจาก GPS เอง ซึ่งเราสามารถ Refresh GPS ได้โดยใช้แอพพลิเคชัน GPS Status & Toolbox ก็สามารถช่วย Refresh GPS ได้ เพื่อให้     การจับสัญญาณเป็นไปได้อย่างแม่นยำมากขึ้น โดยไปแถบด้านบนแล้วเลือกที่ Manage A-GPS state > Reset จากนั้นรอสักครู่ ให้เลือกที่ Manage A-GPS state > Download คราวนี้ GPS จะถูกรีเฟรช ทำให้จับสัญญาณได้แม่นยำและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


     หรือการที่ GPS จับสัญญาณได้ไม่แม่นยำหรือช้า บางทีอาจเกิดเป็นเพราะฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ก็เป็นได้ เราสามารถใช้แอพพลิเคชัน GPS Essentials ช่วยตรวจดูให้เราได้ว่าเกิดจากฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์

     เมื่อเปิดแอพพลิเคชัน GPS Essentials ให้เลือกที่ Satellites แล้วรอสักพัก ถ้าเกิดว่ามีสัญลักษณ์รูปดาวเทียมและมีสัญญาณ GPS เป็นสีเขียว แสดงว่า GPS ของสมาร์ทโฟนเราปกติ

     แต่ถ้าไม่ปรากฏสัญลักษณ์รูปดาวเทียมอาจเกิดจากฮาร์ดแวร์ ซึ่งให้ตรวจสอบให้ดีว่าสมาร์ทโฟนของเรานั้นใช้งานเคสโลหะหรือไม่ ซึ่งการใช้เคสโลหะ อาจทำให้ประสิทธิภาพการจับสัญญาณลดลง ดังนั้นให้ถอดออกจะช่วยได้มาก แต่ถ้ามีรูปสัญลักษณ์ดาวเทียม แต่ไม่ปรากฏสัญญาณของ GPS แปลว่าอาจมีปัญหาจากซอฟแวร์ภายในสมาร์ทโฟน ซึ่งอาจจะต้องมีการแก้ไขกันต่อไป

     ซึ่งวิธีที่กล่าวมานั้นจะช่วยให้ GPS บนสมาร์ทโฟนสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงแม่นยำมากขึ้นอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับ GPS ที่จับสัญญาณได้ช้าอีกต่อไปครับ

นำเสนอ บทความมือถือน่ารู้ โดย : Thaimobilecenter.com


ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ จาก Thaimobilecenter

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,606 ครั้ง

คำค้นหา : การเพิ่มความแรงและความเร็วของ GPS บนสมาร์โพน เทคนิคการเพิ่มความแรงและความเร็ว สัญญาน GPS สมาร์โพน วิธีเพิ่มความเร็ว GPS สัญญาณ GPS ขั้นตอนการเพิ่มความเร็ว GPS