กูเกิล อิงค์ เลือกประเทศไทยตั้ง YouTube Pop-up Spaces

กูเกิล อิงค์ เลือกประเทศไทยตั้ง YouTube Pop-up Spaces

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

YouTube Spaces แหล่งรวมนักสร้างสรรค์ไอเดีย
YouTube Spaces แหล่งรวมนักสร้างสรรค์ไอเดีย ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อกูเกิล อิงค์ เลือกประเทศไทยตั้ง “YouTube Pop-up Spaces” พื้นที่สำหรับนักสร้างสรรค์วิดีโอบนยูทูบ (YouTube) ที่บริเวณ G Village บริเวณลาดพร้าว 18 กรุงเทพมหานคร

ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อกูเกิล อิงค์ เลือกประเทศไทยตั้ง “YouTube Pop-up Spaces” พื้นที่สำหรับนักสร้างสรรค์วิดีโอบนยูทูบ (YouTube) ที่บริเวณ G Village บริเวณลาดพร้าว 18 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเมื่อวันที่ 12–14 พ.ค.ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 3 วัน ยูทูบ ป๊อปอัพ สเปซ (YouTube Pop-up Spaces) ได้เปิดพื้นที่ให้นักสร้างสรรค์วิดีโอบนยูทูบ กว่า 300 คน เข้ามาเรียนรู้ ด้านโปรดักส์ชั่น การทำงานร่วมกันกับนักสร้างสรรค์คนอื่น ๆ รวมถึงใช้อุปกรณ์ เครื่องมือต่าง ๆ ที่เอื้อประโยชน์ในด้านความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอผ่านยูทูบ โดย G Village มีเนื้อที่ราว 18,500 ตารางฟุต เป็นบ้านของเหล่านักสร้างสรรค์วิดีโอยูทูบ มี 2 สตูดิโอ ที่เปิดให้ใช้งานได้ เเละพื้นที่ในโซนเลานจ์ ห้องประชุม ห้องฉายวิดีโอ เเละห้องตัดต่อ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวก โปรเเกรมการเรียนรู้ต่าง ๆ รูปแบบการเซตกล้อง เเละอุปกรณ์มากมายที่ให้นักสร้างสรรค์ชาวไทยได้ใช้ฟรี เพื่อสร้างเนื้อหาวิดีโอเเบบดิจิตอลด้วยนวัตกรรมเเละการผลิตตั้งเเต่เเรกเริ่มในช่องยูทูบได้“

นายเดวิด เเมคโดนัลด์ หัวหน้ายูทูบสเปซ ประจำภูมิภาคเอเชียเเปซิฟิกเปิดเผยว่า หวังให้เหล่านักสร้างสรรค์ชาวไทยรุ่นใหม่ที่มีความเป็นดิจิตอล ได้เรียนรู้ เชื่อมโยงกัน เเละสร้างสรรค์ไอเดียการสร้างเนื้อหาวิดีโอเจ๋ง ๆ โดยเปิดให้เข้ามาใช้สตูดิโอคุณภาพทั้งอุปกรณ์เเละระบบเเสง สี เสียง เชื่อมั่นว่าสถานที่แห่งนี้จะสนับสนุนนักสร้างสรรค์ต่อไป เนื่องจากเป็นพื้นที่เหมาะสม ลักษณะตรงตามแบบ ยูทูบ สเปซ ของประเทศอื่น ๆ ทั้งนี้ ยูทูบ สเปซ ได้เปิดตัวครั้งเเรกปี 2555 มีนักสร้างสรรค์เดินทางมาเยี่ยมชมเเล้วมากกว่า 150,000 ราย จากทั่วโลก สร้างผลงานวิดีโอไปเเล้วมากกว่า 10,000 ชิ้น สร้างยอดการรับชมสูงเกือบ 2 พันล้านครั้ง ปัจจุบันเปิดให้บริการเเล้วในหลายเมือง เช่น โตเกียว, ลอสแอนเจลิส, ลอนดอน, นิวยอร์ก, เซา เปาโล, เบอร์ลิน, ปารีส, มุมไบ, เเละโตรอนโต

การเปิด ยูทูบ ป๊อปอัพ สเปซ กรุงเทพฯนี้ แม้จะจัดเพียงแค่ 3 วัน แต่จากนี้ก็ยังหวังว่า G Village จะยังสนับสนุนให้เข้ามาเรียนรู้ได้อย่างต่อเนื่อง ประเทศไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่มีการใช้ยูทูบสูงที่สุด ในขณะที่การอัพโหลดเนื้อหาวิดีโอบนยูทูบ ประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 70% ส่วนยอดการรับชมยูทูบในเมืองไทยก็เติบโตถึง 70% เเบบปีต่อปี มั่นใจว่าประเทศไทยจะเป็นอนาคตของยูทูบ ด้านนักสร้างสรรค์วิดีโอ ยูทูบ ชาวไทย อย่าง ทับทิม มัลลิกา จงวัฒนา ช่อง TubtimTube–ENT, นัยรัตน์ ธนไวทย์โกเศส ช่อง Zbingz-Gaming, ดลวัฒน์ ต๊ะปินตา ช่อง 108Life-Kids/Comedy และ พรรณพร ประสพ ช่อง NdMikki Holic–Beauty ได้ให้ความเห็นสอดคล้องกันว่า ยูทูบ สเปซ จะเป็นสถานที่อำนวยความสะดวกให้กับเหล่านักสร้างสรรค์ได้เกิดไอเดียและต้องใช้สถานที่แห่งนี้แน่นอน ยูทูบ ป๊อปอัพ สเปซ จะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันที่ 22 ส.ค. 59 ก่อนที่จะนำไปสู่การตั้ง ยูทูบ สเปซ แบบถาวรต่อไป.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,182 ครั้ง

คำค้นหา : นักสร้างสรรค์ไอเดีย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกกูเกิล อิงค์นักสร้างสรรค์วิดีโอบนยูทูบ บริเวณ G Villageยูทูบ ป๊อปอัพ สเปซ พื้นที่ในโซนเลานจ์ ห้องประชุม ห้องฉายวิดีโอะห้องตัดต่อ โปรเเกรมการเรียนรู้การเซตกล้อง เนื้อหาวิดีโอเเบบดิจิตอลนายเดวิด เเมคโดนัลด์ ยูทูบ ชาวไทย