กูเกิลก็ได้ตัดสินใจยุติให้บริการ Picasa

กูเกิลก็ได้ตัดสินใจยุติให้บริการ Picasa

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

Google ประกาศยุติให้บริการปิดให้บริการ Picasa

ก่อนที่จะมี Google+ และ Google Photos กูเกิลได้ใช้ Picasa ในการให้บริการแบ่งปันรูปภาพ ซึ่งก็ได้รับความนิยมน้อยลงหลังจากที่มีบริการใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาทำหน้าที่แทน ซึ่งกูเกิลก็ได้พัมนา Google Photos ขึ้นมาให้บริการแทน พร้อมกับความสามารถที่เก่งกว่าเดิม ในขณะที่ Picasa ได้หยุดพัฒนาไปนานแล้ว และในที่สุดกูเกิลก็ได้ตัดสินใจยุติให้บริการ Picasa อย่างเป็นทางการ

ใครที่มีรูปสำคัญบนนั้นก็ไม่ต้องตกใจไป ข้อมูลรูปภาพทั้งหมดบน Picasa ทาง Google จับย้ายมาไว้บน Google Photos ให้เราอัตโนมัติละ โดยมีข้อมูลมาครับทั้งอัลบัม, แท็ก, ข้อความ, คอมเมนท์ และคำบรรยายภาพ โดยจะเก็บไว้ให้เราถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2016 ใครมีรูปสำคัญอย่าลืมเข้าไปดาวน์โหลดกันล่ะ

ส่วนแอพฯ Picasa ทางกูเกิลจะหยุดให้บริการในวันที่ 1 มีนาคม 2016 ใครยังอยากใช้งานสามารถดาวน์โหลดมาเก็บไว้ใช้งานต่อได้ เพียงแต่จะไม่มีการอัพเดทอีกต่อไป

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,798 ครั้ง

คำค้นหา : Google Photos บริการใหม่Picasaยุติให้บริการ Picasaข้อมูลรูปภาพข้อมูลมาครบทั้งอัลบัม แท็ก ข้อความ คอมเมนท์ คำบรรยายภาพรูปสำคัญดาวน์โหลดการอัพเดท