ค่าแพ็กเกจโทรศัพท์จำเป็นหรือไม่ในยุคปัจจุบัน

ค่าแพ็กเกจโทรศัพท์จำเป็นหรือไม่ในยุคปัจจุบัน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSTip & Technicข่าวไอที

อย่างที่รู้กันว่าในยุคนี้โทรศัพท์มือถือไม่ได้มีไว้โทรคุยกันเพียงอย่างเดียว  แต่คนส่วนใหญ่ที่ใช้สมาร์ทโฟนก็มักจะต้องใช้เน็ตควบคู่กันไปด้วย ไม่ว่าจะใช้สำหรับแชท เล่นโซเชียล ดูหนัง ฟังเพลง และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าแพ็กเกจโปรโมชั่นของผู้ให้บริการเครือข่ายต่าง ๆ ก็จะมีแพ็กเกจค่าโทรพร้อมค่าเน็ตมาให้เลือกใช้ได้หลายราคาตามปริมาณที่แต่ละคนต้องการใช้งาน

      แต่ปัญหาหนึ่งที่หลายคนโดยเฉพาะผู้ที่ใช้ระบบรายเดือนจะต้องประสบกันก็คือ เมื่อค่าโทรกับค่าเน็ตหมดไม่พร้อมกัน บางเดือนค่าเน็ตหมดก่อน แต่ค่าโทรยังเหลือ แล้วจะใช้เน็ตได้ยังไงกันล่ะ ? จะเปลี่ยนไปใช้โปรที่ถูกลง ค่าเน็ตก็โดนปรับลดตามค่าโทรไปด้วยอีก กลายเป็นว่ามีค่าเน็ตไม่พอใช้ ต้องเสียเงินซื้อโปรเสริมเพิ่ม สรุปก็จ่ายแพงเหมือนเดิม แถมยุ่งยากกว่าเดิมอีก สุดท้ายก็ต้องยอมก้มหน้าก้มตาจ่ายไป ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเหมือนเสียเงินฟรี ๆ ไปโดยเปล่าประโยชน์ จะเอาค่าเน็ตไปแลกเป็นค่าโทร หรือเอาค่าโทรไปแลกเป็นค่าเน็ตก็ไม่ได้ รู้สึกไม่ค่อยแฟร์เท่าไรเลย เคยคำนวณกันบ้างไหมว่าคุณเสียเงินในส่วนนี้กันไปตั้งเท่าไรแล้ว !?
เคยคิดจะลองย้ายค่ายดู... เผื่อจะมีโปรอะไรที่ตรงกับลักษณะการใช้งานของเราบ้างแต่ลองดูหมดทุกค่ายแล้ว มันก็ไม่มีโปรไหนที่ตรงใจเราจริง ๆ เลย บางโปรก็ให้ค่าโทรเยอะไป บางโปรก็ให้ค่าเน็ตเยอะไป คืออยากได้โปรที่ใช้เท่าไหร่จ่ายเท่านั้น เสียเงินเท่าไหร่ก็ได้ใช้ครบทุกบาททุกสตางค์น่ะมีไหม ?

      ความรู้สึก ณ ตอนนี้ที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนจำนวนมากรู้สึกก็คือ ทำไมแต่ละโปรจะต้องมีกำหนดด้วยว่าโทรได้กี่นาที เล่นเน็ตได้กี่เมก ขอแบบกำหนดเองไม่ได้เหรอ ? เดือนไหนจะโทรเท่าไหร่ เดือนไหนจะใช้เน็ตเท่าไหร่ แบบว่าถ้ามีนะ... จะรีบเปลี่ยนไปใช้โปรนั้นทันทีเลยล่ะ

      คิดว่าน่าจะถึงเวลาแล้วหรือยัง... ที่ยุคปัจจุบันควรจะมีโปรโมชั่นที่ให้ลูกค้าสามารถนำค่าโทรหรือค่าเน็ตที่เหลือไปใช้ทำอย่างอื่นแทนได้ อาจจะแลกเป็นค่าเน็ตหรือแลกเป็นค่าโทร อย่างน้อยก็ไม่ต้องจ่ายแพงแต่ใช้ไม่หมด ใช้เท่าไหร่ก็จ่ายเท่านั้น คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีคำว่าเสียเงินฟรีแบบเปล่าประโยชน์ มันน่าจะแจ่มไปเลยใช่ไหมล่ะ !

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,353 ครั้ง

คำค้นหา : ค่าแพ็กเกจโทรศัพท์ค่าแพ็กเกจเน็ต ค่าแพ็กเกจจำเป็นหรือไม่ แพ็กเกจโทรศัพท์ แพ็กเกจคุ้มค่าหรือไม่ การหาแพ็กเกจ เครือข่ายค่าแพ็กเกจ