จาบร้า สปอร์ต โค้ช หูฟังไร้สายอัจฉริยะ

 จาบร้า สปอร์ต โค้ช หูฟังไร้สายอัจฉริยะ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

จาบร้า หูฟังมีโค้ชส่วนตัว 
จาบร้า หูฟังมีโค้ชส่วนตัว จาบร้า สปอร์ต โค้ช (JABRA SPORT COACH WIRELESS) หูฟังไร้สายอัจฉริยะ สามารถฟังเพลง รับสายโทรฯ เข้าออก ควบคุมการออกกำลังกายให้เจ้าของหูฟังด้วย

ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงเวลานี้ เป็นปีแห่งการออกกำลังกายของผู้เขียนจริงๆ เพราะอุปกรณ์ไอทีประเภทสวมใส่ได้ ล้วนแต่พ่วงคุณสมบัติการออกกำลังกายมาด้วย เป็นการทำงานที่ได้เหงื่อ ดีต่อสุขภาพทุกวัน

เป็นการทำงานที่ได้เหงื่อ ดีต่อสุขภาพทุกวัน จาบร้า สปอร์ต โค้ช (JABRA SPORT COACH WIRELESS) เป็นหูฟังไร้สายอัจฉริยะ อีกรุ่น ที่ไม่ได้เป็นแค่หูฟังสำหรับฟังเพลง รับสายโทรฯ เข้าออก แต่มีเทคโนโลยีเอ็นเอฟซี และบลูทูธ ที่มีโค้ชส่วนตัวมาคอยเลือกคอร์ส และควบคุมการออกกำลังกายให้เจ้าของหูฟังด้วย

ก่อนใช้งานต้องชาร์จหูฟังก่อน เป็นสายชาร์จแบบยูเอสบี ระหว่างนั้นก็ไปโหลดแอพพลิเคชั่น Jabra sport Life จากแอพสโตร์ หากใช้ไอโฟน หรือเพลย์สโตร์ ถ้าใช้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ขั้นตอนต่อมา ก็เปิดหูฟังและเปิดแอพ เพื่อจับคู่กัน ผ่านบลูทูธ หรือเอ็นเอฟซีก็ได้ หากสมาร์ทโฟนมีเอ็นเอฟซี บริเวณรับสัญญาณของหูฟังจะอยู่ที่แกนควบคุมเพิ่มลดเสียง

เมื่อจับคู่ได้แล้ว เราต้องใส่ข้อมูลส่วนตัว เพศ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง แอพจะใช้เป็นข้อมูลเพื่อดูว่าเราเหมาะกับการออกกำลังกายแบบไหน เพื่อคำนวณอัตราการเผาผลาญพลังงาน มีให้เลือกทั้งวิ่ง เดิน ปั่นจักรยาน บนหน้าจอสมาร์ทโฟน เราสามารถเลือกได้ว่า จะฟังเพลงระหว่างออกกำลังกายเพื่อไม่ให้เหงาเกินไป ในกล่องจะมีไอดีสำหรับใช้ดึงไฟล์เพลงในโทรศัพท์มาใช้ควบคู่กันขณะออกกำลังกาย

แต่ก่อนจะไปถึงขั้นตอนหลัก จะมีคอร์สให้วอร์มร่างกายก่อน แรก ๆ อาจจะเหลือบตามองจอ แต่พอคุ้นคราวนี้ฟังจากหูฟังอย่างเดียวก็พอ

แต่ไม่ต้องห่วง หากอู้ หรือทำไม่ครบ จะมีโค้ชส่วนตัวคอยกำชับใกล้ชิดจากหูฟังจาบร้า สปอร์ต โค้ช เลย แอพพลิเคชั่นเป็นภาษาอังกฤษ แต่ไม่ยุ่งยากอะไร เราสามารถตั้งค่าหรือแก้ไขเพิ่มลดเป้าหมายได้ตามต้องการ หากทำสำเร็จก็จะได้ขยับระดับความยากง่ายไปเรื่อย ๆ

ข้อมูลที่เราทำกิจกรรมออกกำลังกาย เคลื่อนไหวในแต่ละวัน จะถูกเก็บบนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะสรุปมาให้ดูในภายหลัง ถ้าชอบออกกำลังกายและชอบดูสถิติตัวเอง น่าจะถูกใจจาบร้า สปอร์ต โค้ช เพราะมีข้อมูลละเอียดยิบ ให้ดูความก้าวหน้าของตัวเอง ช่วงที่ขยันก็สนุกดี แต่ช่วงขี้เกียจ รู้สึกอาย ไม่อยากเหลือบมองรายงานสรุปผลเลยล่ะ ผู้เขียนเป็นพวกเวลาว่างไม่ตรงกับชาวบ้าน เวลาออกกำลังกายจึงไม่มีก๊วน เอาจาบร้า สปอร์ต โค้ช มาลองก็สนุกดี เหมือนมีเพื่อน คอยกระตุ้นเวลาออกกำลังกาย

ปกติแล้ว ไม่ค่อยชอบหูฟังแบบอินเอียร์ เพราะใส่นาน ๆ แล้วรู้สึกเจ็บ แต่สำหรับจาบร้า ซึ่งมีชื่อเสียงเรื่องวัสดุที่ใช้ทำหูฟังที่เน้นความยืดหยุ่นและการสวมใส่นาน ๆ รุ่นนี้ออกแบบได้เบาและกระชับ มีชิ้นส่วนให้เลือกตามขนาดของหู สายจะคล้องไปรอบคอด้านหลัง ไม่รู้สึกเกะกะ แต่ราคากับน้ำหนักที่เบา ๆ ย่อมจะสวนทางกัน อยากได้ก็ต้องยอมจ่าย ประมาณ 5,500 บาท.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,608 ครั้ง

คำค้นหา : สามารถฟังเพลง รับสายโทรฯ เข้าออก ควบคุมการออกกำลังกายมีเทคโนโลยีเอ็นเอฟซี และบลูทูธมีโค้ชส่วนตัวมาคอยเลือกคอร์ส และควบคุมการออกกำลังกายให้ด้วยก่อนใช้งานต้องชาร์จหูฟังก่อน เป็นสายชาร์จแบบยูเอสบีปโหลดแอพพลิเคชั่น Jabra sport Life จากแอพสโตร์เมื่อจับคู่ได้แล้ว เราต้องใส่ข้อมูลส่วนตัว เพศ อายุ น้ำหนัก ส่วนสูง สามารถเลือกได้ว่า จะฟังเพลงระหว่างออกกำลังกายเพื่อไม่ให้เหงาเกินไป ในกล่องจะมีไอดีสำหรับใช้ดึงไฟล์เพลงในโทรศัพท์มาใช้ควบคู่กันขณะออกกำลังกาย หากอู้ หรือทำไม่ครบ จะมีโค้ชส่วนตัวคอยกำชับใกล้ชิด