ฉลองวันเกิดระบบปฏิติการ Android อายุครบ 8 ปีแล้ว

ฉลองวันเกิดระบบปฏิติการ Android อายุครบ 8 ปีแล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

Android ระบบปฏิบัติการที่มีคนใช้มากสุดในโลก อายุครบ 8 ปีแล้ว !     
5 พฤศจิกายน 2558 ฉลองวันเกิดระบบปฏิติการ Android อายุครบ 8 ปีแล้ว !

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์ androidpolice.com ได้รายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ระบบปฏิบัติการ Android มีอายุครบ 8 ปี นับตั้งแต่เปิดตัววันแรกเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2007 ซึ่งในขณะนั้นแอนดรอยด์ยังเป็นระบบปฏิบัติการที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก และมีระบบปฏิบัติการคู่แข่งอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Windows Mobile, BlackBerry, Symbian รวมทั้ง iOS

หลังจากนั้นก็เริ่มมีบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือหลายราย เช่น HTC, Samsung, LG, Sony, Motorola ฯลฯ หันมาใช้ระบบปฏิบิติการแอนดรอยด์ จนแพร่หลายมากขึ้นเรื่อย ๆ และก้าวขึ้นมาเป็นระบบปฏิบัติการที่มีคนใช้มากที่สุดในโลกในปัจจุบัน ซึ่งมีคู่แข่งหลัก ๆ เพียงแค่ iOS เท่านั้น

ปัจจุบันแอนดรอยด์ไม่ได้เป็นเพียงระบบปฏิบัติการสำหรับสมาร์ทโฟนอย่างเดียว แต่ยังถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์อื่น ๆ ตั้งแต่แท็บเล็ต, สมาร์ทวอทช์, โทรทัศน์, รถยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยในขณะนี้แอนดรอยด์ก้าวมาสู่เวอร์ชั่น 6.0 แล้ว และออกมาแล้วทั้งหมด 6 รุ่น ในชื่อขนมหวานตั้งแต่ตัวอักษร A - M

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,284 ครั้ง

คำค้นหา : ฉลองวันเกิดระบบปฏิติการ Android อายุครบ 8 ปีแล้ววันนี้เป็นวันที่ระบบปฏิบัติการ Android มีอายุครบ 8 ปี นับตั้งแต่เปิดตัววันแรกเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2007ขณะนั้นแอนดรอยด์ยังเป็นระบบปฏิบัติการที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมีระบบปฏิบัติการคู่แข่งอยู่มากมาย ก้าวขึ้นมาเป็นระบบปฏิบัติการที่มีคนใช้มากที่สุดในโลกในปัจจุบัน มีคู่แข่งหลัก ๆ เพียงแค่ iOS เท่านั้นขณะนี้แอนดรอยด์ก้าวมาสู่เวอร์ชั่น 6.0 แล้วออกมาแล้วทั้งหมด 6 รุ่น ในชื่อขนมหวาน