ช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาผ่าน Application บนสมาร์ทโฟน

ช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาผ่าน Application บนสมาร์ทโฟน

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

    เหล่านักพัฒนาแอพฯ จากเดนมาร์ค ได้เห็นถึงปัญหาของผู้พิการทางสายตา จึงได้สร้างแอพฯ Be My Eyes ขึ้นมาบนสมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้พิการทางสายตา ได้ขอความช่วยเหลือกับคนอื่นๆ ที่เต็มใจจะช่วยผ่านทางสมาร์ทโฟนได้อย่างง่ายดาย

    โดยการทำงานของแอพฯ Be My Eyes นี้ จะแบ่งกลุ่มผู้ใช้เป็น 2 กลุ่ม ซึ่งได้แก่ อาสาสมัครที่พร้อมจะช่วยเหลือ (Sighted) และกลุ่มผู้บกพร่องทางสายตาที่ต้องการขอความช่วยเหลือ (Blind) เมื่อผู้บกพร่องทางสายตา ต้องการความช่วยเหลือ แอพฯ ก็จะทำการเปิดหน้ากล้องขึ้นมาและทำการติดต่อกับผู้ช่วยเหลือ ให้มาเป็นดวงตาให้กับผู้บกพร่องทางสายตาผ่านกล้องของสมาร์ทโฟนนั่นเอง ซึ่งไม่ต้องห่วงเลยว่า จะไม่มีคนช่วยเหลือ เพราะจำนวนผู้ใช้ในตอนนี้ล่าสุด ประกอบไปด้วยผู้ช่วยเหลือถึง 28,258 คน ซึ่งมีมากกว่าผู้ต้องการความช่วยเหลือที่มีจำนวนอยู่ที่ 2,507 คน ถึง 10 เท่าเลยทีเดียว

    ทางทีมงาน Be My Eyes นั้น ได้เปิดเผยว่า กรณีการใช้งานส่วนใหญ่ของแอพฯ นี้ จะเป็นปัญหาภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการขอให้ดูซองจดหมายให้ การหยิบของบนชั้นวางให้ถูกต้องหรือดูวันหมดอายุของอาหารต่างๆ

    Be My Eyes แอพ ช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาด้วยบริการวีดิโอคอล ไอเดียง่ายๆ ในการใช้สมาร์ทโฟนเพื่อสร้างสรรค์สังคมให้น่าอยู่ขึ้น ด้วยการช่วยเหลือซึ่งกันและกันบนระบบ iOS 

ที่มา:https://news.thaiware.com/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,636 ครั้ง

คำค้นหา : Be My EyesApp iOSความช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาSightedBlind