ดีแทคลุยเปิดบริการ 4 จี

ดีแทคลุยเปิดบริการ 4 จี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ดีแทคลุยเปิดบริการ 4 จีหลังกสทช.อนุญาต 
ดีแทคลุยเปิดบริการ 4 จีหลังกสทช.อนุญาต ดีแทค เตรียมเปิดให้บริการ4 จี บนคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซ หลังกสทช.ไฟเขียว เผยพฤติกรรมลูกค้าใช้งานดาต้าสูงขึ้น จุดแคมเปญดึงลูกค้าใช้งาน 4 จี ดีแทค

วันนี้ (17ก.ย.) อาคารจามจุรีสแควร์ นายลาร์ส นอร์ลิ่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า ดีแทคได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เพื่อที่จะนำคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ต ซึ่งเป็นระบบ 2 จี มาเปิดให้บริการ 4 จี จำนวน 10 เมกะเฮิร์ตซ เพื่อรองรับความต้องการใช้งานดาต้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นซึ่งคาดว่ากระบวนการทุกอย่างจะแล้วแล้วเสร็จประมาณช่วงเดือน ต.ค.นี้และสามารถเปิดให้บริการได้ทันที

ทั้งนี้ดีแทคทยอยเปิดให้บริการ4จีเมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มผู้ใช้งานดาต้ามีพฤติกรรมการใช้งานโดยเฉลี่ยประมาณ2-3 GBแต่ในช่วงปีนี้มีกลุ่มผู้ใช้งานดาต้าทั้งในกลุ่มผู้ใช้งานรายเดือนและแบบเติมเงินใช้งานเฉลี่ยมากกว่า5GBซึ่งจำนวนเพิ่มมากกว่า2เท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสที่ 2ของปีนี้รวมถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือยังกระจายตัวไปตามต่างจังหวัดไม่จำกัดแค่ในพื้นที่กรุงเทพฯ

ด้านนายประเทศ ตันกุรานันท์รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี ดีแทค กล่าวว่า สำหรับการเปิดให้บริการ 4 จี ย่าน 1800 เมกะเฮิรต์ซ ดังกล่าวนี้เบื้องต้นจะให้บริการช่วงเริ่มต้นที่กรุงเทพก่อนแล้วจึงขยายไปยังจังหวัดใกล้เคียงโดยปัจจุบันคลื่นย่าน 850 เมกะเฮิร์ตซ และย่าน 2100 เมกะเฮิร์ตซมีจำนวนสถานีฐาน 17,000 แห่ง และคาดว่าประมาณปีหน้าจะสามารถขยายสถานีฐานเป็นประมาณ 32,000 แห่ง โดยมีลูกค้าที่ได้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์การใช้งานดีแทค4จีจำนวน1.6ล้านราย และดีแทคมีลูกค้าที่รองรับ4จี อยู่ในระบบประมาณ3ล้านเครื่อง ซึ่งเชื่อมั่นว่าหากดีแทคได้คลื่น1800 เมกะเฮิร์ตซ มาเปิดบริการ 4 จี จะมีลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้นรวมถึงสามารถรองรับปริมาณการใช้ข้อมูลที่เติบโตสูงขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตามดีแทคยังได้จัดแคมเปญแนะนำลูกค้าให้มาใช้บริการดีแทค 4 จี เพื่อให้สอดรับกับแผนการขยายเครือข่าย เช่น แคมเปญ“4Gเฟสติวัล”มหกรรมลดราคาสมาร์ทโฟน4Gที่ให้ความคุ้มค่า2ต่อให้ลูกค้าทุกคนและยังได้นำเสนอสมาร์ทโฟน4Gจากแบรนด์ชั้นนำลดราคาสูงสุดถึง50%และมอบส่วนลดพิเศษเพิ่มอีก1,000บาท (สำหรับ10,000ท่านแรก) จนถึงวันที่30 ก.ย. นี้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,932 ครั้ง

คำค้นหา : กสทช.อนุญาต ดีแทค เตรียมเปิดให้บริการ4 จี บนคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิร์ตซกสทช.ไฟเขียว เผยพฤติกรรมลูกค้าใช้งานดาต้าสูงขึ้น เพื่อรองรับความต้องการใช้งานดาต้าที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกระบวนการทุกอย่างจะแล้วเสร็จประมาณช่วงเดือน ต.ค.นี้ดีแทคทยอยเปิดให้บริการ4จีเมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมากลุ่มผู้ใช้งานดาต้ามีพฤติกรรมการใช้งานโดยเฉลี่ยประมาณ2-3 GBเบื้องต้นจะให้บริการช่วงเริ่มต้นที่กรุงเทพก่อน