ทรูทัชเปิดตัว ทรูวอยซ์

ทรูทัชเปิดตัว ทรูวอยซ์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ทรูวอยซ์ บริการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย 
„ทรูวอยซ์ บริการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย ทรูทัชเปิดตัว ทรูวอยซ์ ชูจุดเด่นเทคโนโลยีสั่งงานเสียงภาษาไทยรายแรก เสมือนคุยกับคอลเซ็นเตอร์

วันนี้(29 มี.ค) นางสุภาวดี ตระกูลบุญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ทรู ทัช จำกัด กล่าวว่า ได้เปิดตัวบริษัทในเครือชื่อ“ทรูวอยซ์” ผู้ให้บริการระบบเสียงสั่งได้ภาษาไทย รายแรกในประเทศไทย มีจุดเด่นด้านเทคโนโลยีเสียงสั่งได้เป็นภาษาไทย สื่อสารโต้ตอบได้ด้วยระบบอัจฉริยะ โดยการรู้จำคำพูดอัตโนมัติการแปลงตัวอักษรเป็นคำพูด การตรวจสอบอัตลักษณ์ด้วยเสียง การพาไปยังบริการที่ต้องการเมื่อโทรเข้ามาขอใช้บริการและการเข้าใจภาษาธรรมชาติที่ได้มีการพัฒนาให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนและกำจัดปัญหาที่ธุรกิจมักประสบในการให้บริการคอลเซ็นเตอร์ อาทิ การลดปริมาณสายที่จะเข้าไปหาเจ้าหน้าที่หรือการลดระยะเวลาสนทนาของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ระบบบริการตนเองถูกนำไปใช้งานมากขึ้น และยังช่วยควบคุมคุณภาพเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกด้วย เสมือนคุยกับพนักงานสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าสอดรับกับเทรนด์การใช้งานด้านศูนย์บริการลูกค้าครบวงจรที่เพิ่มขึ้น 

ทั้งนี้ตลาดคอลเซ็นเตอร์ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นปีละ 20-30% โดยประมาณการมูลค่าตลาดรวมของปี2559 อยู่ที่ประมาณ2,500ล้านบาทและมีแนวโน้มจะเติบโตต่อเนื่อง ประกอบกับแนวโน้มบริการแบบตอบรับอัตโนมัติงโดยไม่ผ่านพนักงานรับสาย มีความนิยมเพิ่มขึ้นรวมทั้งบุคลากรด้านคอลเซ็นเตอร์หายากขึ้นจึงมั่นใจว่าทรูวอยซ์จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าองค์กรได้เป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทรูวอยซ์ได้พัฒนาระบบเสียงสั่งได้ภาษาไทย ให้กับ ทรูมูฟเอชในชื่อ“มะลิ” ซึ่งเป็นระบบเสียงสั่งได้ที่รองรับการพูดภาษาไทยแบบธรรมชาติไม่ใช่คีย์เวิร์ด สามารถรองรับลูกค้าผู้ใช้บริการได้ 3 ล้านรายซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี มีความถูกต้องในการเข้าใจภาษาพูดของลูกค้าสูงกว่า 98%และพัฒนาระบบให้ไทยสมายล์ในชื่อ“ยิ้มยิ้ม”บริการลูกค้าสัมพันธ์เป็นทางเลือกแก่ผู้โดยสารในการเข้าไปสอบถามตารางการบิน ราคาบัตรโดยสารเปรียบเสมือนกับระบบตอบรับอัตโนมัติที่ถูกพัฒนามาให้บริการแก่ลูกค้าสายการบินโดยเฉพาะ และกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาบริการให้แก่ลูกค้าในกลุ่มธุรกิจด้านการเงินธนาคารกลุ่มอาหารและสื่อสารโทรคมนาคม

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,936 ครั้ง

คำค้นหา : ทรูวอยซ์ เสียงภาษาไทยคอลเซ็นเตอร์นางสุภาวดี ตระกูลบุญรายแรกในประเทศไทย จุดเด่นด้านเทคโนโลยีโต้ตอบได้ด้วยระบบอัจฉริยะแปลงตัวอักษรเป็นคำพูดตรวจสอบอัตลักษณ์ด้วยเสียง เข้าใจภาษาธรรมชาติบริการคอลเซ็นเตอร์