ประท้วงไม่ให้ Apple ตัดช่องเสียบหูฟังออก

ประท้วงไม่ให้ Apple ตัดช่องเสียบหูฟังออก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ผู้ใช้ iPhone ล่ารายชื่อกว่า 200,000 ลายเซ็น ประท้วงไม่ให้ Apple ตัดช่องเสียบหูฟังออก

แม้จะยังไม่มีใครเห็นหน้าตาของ iPhone 7 แต่กระแสที่ว่า Apple จะตัดช่องเสียบหูฟังมาตรฐาน 3.5 มม. ออกไปนั้น มีการฟันธงออกมาจากหลายแหล่งข่าว จนเชื่อกันว่าน่าจะจริงแล้วอย่างแน่นอน

หากพิจารณาจากปรัชญาของ Apple แล้ว ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ เพราะค่ายนี้เขาชอบละทิ้งเทคโนโลยีเก่าๆ อยู่แล้ว แต่ถึงจะพูดอย่างนั้นก็ตาม หูฟังแบบหัว 3.5 มม. นั้น ยังคงเป็นที่นิยมอยู่มากที่สุดในโลก และทำงานตามหน้าที่ของมันได้อย่างดีเยี่ยม การที่จะตัดออกเพียงเพื่อให้เครื่องบางลง เป็นเหตุผลที่เหล่าแฟนบอยไม่ค่อยจะพอใจเท่าไหร่ ล่าสุดได้มีการสร้างแคมเปญขึ้นบน SUmOfUs เพื่อล่ารายชื่อแสดงความจำนงค์ เรียกร้องให้ Apple ยังคงพอร์ท 3.5 มม. เอาไว้ใน iPhone 7 โดยมีผู้คนร่วมลงในขณะนี้ถึง 227,843 คน แล้ว

               

ซึ่งงานนี้ไม่รู้ว่าจะส่งเสียงไปถึง Apple หรือเปล่า และ Apple จะพิจารณาหาทางออกกับปัญหานี้อย่างไร ผมว่าอย่างมาก คือ ตัดออกแต่อาจจะแถมอแดปเตอร์แปลงหัวหูฟัง 3.5 มม. เป็น Lightning ให้มาในกล่องเท่านั้นแหละ ส่วนการหวังให้ยกเลิกการตัดพอร์ทออก (ในกรณีที่ตัดออกจริง) ผมว่า Apple ไม่มีทางเปลี่ยนใจแน่นอน

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,057 ครั้ง

คำค้นหา : ประท้วงไม่ให้ Apple ตัดช่องเสียบหูฟังออกยังไม่มีใครเห็นหน้าตาของ iPhone 7กระแส Apple จะตัดช่องเสียบหูฟังมาตรฐานออกฟันธงออกมาจากหลายแหล่งข่าวปรัชญาของ Apple แล้ว ก็ไม่แปลกใจเท่าไหร่ ค่ายนี้เขาชอบละทิ้งเทคโนโลยีเก่าๆ อยู่แล้วหูฟังยังคงเป็นที่นิยมอยู่มากที่สุดในโลกทำงานตามหน้าที่ของมันได้อย่างดีเยี่ยม มีการสร้างแคมเปญขึ้นบน SUmOfUsApple จะพิจารณาหาทางออกกับปัญหานี้อย่างไร