ปังปอนด์ ตะลุยโลกวิทย์ พิชิตไอที เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพ

ปังปอนด์ ตะลุยโลกวิทย์ พิชิตไอที เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เปิดตัวการ์ตูนปังปอนด์ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพ 
เปิดตัวการ์ตูนปังปอนด์ เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพ สวทช.เปิดตัว “ปังปอนด์ ตะลุยโลกวิทย์ พิชิตไอที” หนังสือการ์ตูนเล่มแรกที่ถ่ายทอดพระราชกรณียกิจในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

วันนี้( 6 ส.ค.58 ) ที่อุทยานการเรียนรู้ต้นแบบและบริการ(ทีเค พาร์ค)ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะฝ่ายเลขานุการโครงการ ฯแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือการ์ตูนสร้างแรงบันดาลใจด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี “ปังปอนด์ตะลุยโลกวิทย์ พิชิตไอที” เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

ศาสตราจารย์ ดร.ไพรัช ธัชยพงษ์ รองประธานกรรมการโครงการเทคโนโลยีสารสนเทศตามพระราชดำริ ฯ เปิดเผยว่าคณะกรรมการ โครงการ ฯ ได้คัดเลือกโครงการตามพระราชดำริฯทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีบทบาทต่อประชาชนชาวไทย มาจัดทำในรูปแบบหนังสือการ์ตูนเป็นครั้งแรก โดยเป็นส่วนหนึ่งของชุดหนังสือและสื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสฉลองพระชนมายุ 5 รอบ 2 เมษายน 2558

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวจะถ่ายทอดพระราชกรณียกิจในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยเล่าเรื่องผ่านตัวการ์ตูน “ปังปอนด์” ซึ่งเลือกนำเนื้อหาสาระที่สำคัญที่เยาวชนน่าจะสนใจมาสรุปและสร้างสรรค์ให้อ่านง่ายภายในเล่มมีทั้งหมด 5 เรื่อง คือ เจ๋งสุดๆ นักวิทยาศาสตร์ไทยไปร่วมงานที่เซิร์น ท่องดินแดนขั้วโลกใต้ผจญภัยในแอนตาร์กติกาeDLTV เรียนด้วยตัวเองก็เก่งได้น่าทึ่งอุปกรณ์ไฮเทคช่วยคนพิการทำงานได้และโซลาร์เซลล์ แสงสว่าง...นำความรู้ ซึ่งแต่ละเรื่องจะมีภาพการ์ตูนที่สนุกสีสันสดใส และปิดท้ายด้วยบทสรุปสาระน่ารู้ที่มีประโยชน์

ศาสตราจารย์ ดร.ไพรัช กล่าวอีกว่าคณะกรรมการโครงการฯ หวังว่าเด็กและเยาวชนที่ได้อ่านจะเกิดความสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับตัวการ์ตูนปังปอนด์พร้อมๆกับการได้เรียนรู้เนื้อหาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่สอดแทรกอยู่ตลอดเล่มรวมทั้งเกิดความตระหนักและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่ทรงนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ด้อยโอกาสอีกทั้งยังทรงสนับสนุนให้เยาวชนและนักวิทยาศาสตร์ไทยได้เพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์จากสถาบันชั้นนำของโลกซึ่งจะเป็นการวางรากฐานของการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับหน่วยงานที่สนับสนุนการจัดทำในครั้งนี้ได้แก่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทยจำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยคอนส์ แอนด์บิลดิ้ง เมนูแฟ็คเจอริ่ง จำกัด (มหาชน) บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)และบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ยังจัดส่งหนังสือให้แก่โรงเรียนทั่วประเทศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

หนังสือการ์ตูน “ปังปอนด์ ตะลุยโลกวิทย์ พิชิตไอที” ราคา 25 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นและบุ๊คสไมล์ทั่วประเทศ สามารถสั่งซื้อจำนวนมากเพื่อบริจาคได้อีกด้วยโดยเล่มนี้เป็นหนึ่งในชุดเดียวกับหนังสือ “60 พรรษา รัตนราชสุดา วิทยาปริทรรศน์” ที่วางแผงแล้วที่ร้านหนังสือชั้นนำ ทั้ง 2 เล่ม รายได้ทูลเกล้าถวาย โดยเสด็จพระราชกุศลฯ

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,162 ครั้ง

คำค้นหา : หนังสือการ์ตูนเล่มแรกที่ถ่ายทอดพระราชกรณียกิจในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยเป็นส่วนหนึ่งของชุดหนังสือและสื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯอกนำเนื้อหาสาระที่สำคัญที่เยาวชนน่าจะสนใจมาสรุปและสร้างสรรค์ให้อ่านง่ายภายในเล่มมีทั้งหมด 5 เรื่อง เจ๋งสุดๆ นักวิทยาศาสตร์ไทยไปร่วมงานที่เซิร์น ท่องดินแดนขั้วโลกใต้ผจญภัยในแอนตาร์กติกาeDLTVเรียนด้วยตัวเองก็เก่งได้น่าทึ่งอุปกรณ์ไฮเทคช่วยคนพิการทำงานได้และโซลาร์เซลล์แสงสว่าง...นำความรู้ แต่ละเรื่องจะมีภาพการ์ตูนที่สนุกสีสันสดใส ปิดท้ายด้วยบทสรุปสาระน่ารู้ที่มีประโยชน์