พิพิธภัณฑ์หลายแห่งในสหรัฐอเมริกาเริ่มออกกฎห้ามไม่ให้ผู้เข้าชมใช้ไม้เซลฟี่ภายในพิพิธภัณฑ์

พิพิธภัณฑ์หลายแห่งในสหรัฐอเมริกาเริ่มออกกฎห้ามไม่ให้ผู้เข้าชมใช้ไม้เซลฟี่ภายในพิพิธภัณฑ์

หมวดหมู่: บทความทั่วไปGadget Reviewข่าวไอที

“เซลฟี่” กลายเป็นชื่อเรียกสำหรับการถ่ายภาพตัวเองหรือกับบุคคลรอบข้าง ซึ่งได้กลายเป็นพฤติกรรมยอดนิยมของผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกไปแล้ว และที่สำคัญการเซลฟี่ยุคนี้ต้องมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Selfie Sticks หรือไม้เซลฟี่เข้ามาร่วมด้วย

แม้การเซลฟี่จะกลายพฤติกรรมที่คู่กับผู้ใช้สมาร์ทโฟนในยุคนี้ไปแล้ว แต่การใช้ไม้เซลฟี่ในบางสถานที่อาจเป็นการรบกวนผู้อื่นโดยที่ผู้ใช้ไม่รู้ตัว ด้วยเหตุนี้พิพิธภัณฑ์หลายแห่งในประเทศสหรัฐอเมริการเริ่มออกกฎ “ห้ามไม่ให้ผู้เข้าชมใช้ไม้เซลฟี่ภายในพิพิธภัณฑ์” โดยให้เหตุผลว่าในกรณีที่ผู้เข้าชมพิพิธภัณฑ์จำนวนมากการใช้ไม้เซลฟี่อาจเป็นการรบกวนผู้เข้าชมรายอื่นๆ ได้ เหตุผลข้อที่สองคือ ในระหว่างการใช้ไม้เซลฟี่อาจมีความเสี่ยงที่สร้างความเสียหายให้กับผลงานศิลปะได้

ซึ่งพิพิธภัณฑ์หลายแห่งในสหรัฐอเมริกาที่เริ่มออกกฎแบนการใช้ไม้เซลฟี่ ประกอบไปด้วย Metropolitan Museum of Art, Museum of Modern Art, National Gallery of Art, The Smithsonian, Hirshhorn Museum and Sculpture Garden, และ Museum of Fine Arts

ทั้งนี้การแบนไม้เซลฟี่ในสถานที่สาธารณะไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะก่อนหน้านี้สโมสรฟุตบอลในอังกฤษอย่าง อาร์เซน่อล และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส ได้ออกกฎห้ามแฟนบอลนำไม้เซลฟี่เข้าสนาม

 

 

 

 

 

 

ที่มา Petapixel

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 2,804 ครั้ง

คำค้นหา : พิพิธภัณฑ์ไม้เซลฟี่แบนไม้เซลฟี่