ฟิตบิท เบลซ ของเล่นชิ้นใหม่ของการออกกำลังกาย

ฟิตบิท เบลซ ของเล่นชิ้นใหม่ของการออกกำลังกาย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSข่าวไอที

ไปออกกำลังกายกับฟิตบิท เบลซ 
วันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา ไม่ได้ไปเที่ยวไหน รับอาสาเป็นยามเฝ้ากรุงเทพฯ จึงใช้เวลาแต่ละวันหมดไปกับการออกกำลังกาย กับของเล่นชิ้นใหม่ที่เพิ่งได้มาลองใช้ ฟิตบิท เบลซ (Fitbit Blaze)

วันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา ไม่ได้ไปเที่ยวไหนรับอาสาเป็นยามเฝ้ากรุงเทพฯ จึงใช้เวลาแต่ละวันหมดไปกับการออกกำลังกาย กับของเล่นชิ้นใหม่ที่เพิ่งได้มาลองใช้ ฟิตบิท เบลซ (Fitbit Blaze) ราคาประมาณ 8,990 บาท 

นาฬิกาอัจฉริยะสำหรับใช้ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย รุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูลฟิตบิท 

เป็นฟิตบิทรุ่นแรกที่ผู้เขียนใส่แล้วรู้สึกว่าเข้ากับการแต่งตัวได้หลากหลายไม่ใช่ไปได้แค่ชุดออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา ฟิตบิท เบลซตัวเรือนวางอยู่ในโครงสี่เหลี่ยม เวลาชาร์จก็ถอดเฉพาะตัวเรือนไปวางในกรอบแท่นชาร์จ ตอนแรกก็งงเหมือนกัน สายนาฬิกาก็เป็นสไตล์ของสมาร์ทวอช ให้เปลี่ยนได้เองแค่กดปุ่มปลดสาย จะได้ไม่จำเจกับสายแบบเดิม ๆ หากจำไม่ผิด เท่าที่เคยใช้ฟิตบิท รุ่นเบลซ น่าจะเป็นรุ่นแรกที่เป็นจอสีความละเอียดสูง 

วิธีใช้งาน ครั้งแรก ให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Fitbit มาไว้บนสมาร์ทโฟนของเราไม่ว่าจะเป็นระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์ รองรับได้หมดจากนั้นชาร์จไฟให้เต็ม เปิดบลูทูธ จับคู่อุปกรณ์ ตั้งค่าส่วนบุคคล แค่นี้ก็ใช้งานได้ทันที หากใช้ฟิตบิทอยู่แล้วก็แค่เลือกใส่อุปกรณ์เพิ่มเข้าไป ไม่จำเป็นต้องไปดาวน์โหลดแอพอีกครั้ง จอหลักของฟิตบิท เบลซ จะเป็นนาฬิกา พร้อมข้อมูลการออกกำลังกาย เป็นวงรอบ และอัตราการเต้นของหัวใจ 

ถ้าเลื่อนหน้าจอทางซ้าย จะมีเมนู ทูเดย์ การออกกำลังกายจับเวลา และฟิตสตาร์(Fistar)เทรนเนอร์ส่วนตัวจากฟิตบิทให้คำ แนะนำตั้งแต่วอร์มอัพ พร้อมภาพประกอบ ถ้าปัดหน้าจอจากบนลงล่าง ก็จะเป็นฟังก์ชั่นควบคุมเพลง หากออกกำลังกายแล้วลืมเลือกฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับกิจกรรม ก็ไม่ต้องกังวล เพราะฟิตบิทเก็บข้อมูลให้เหมือนกัน สามารถเปิดใช้งานจีพีเอส ผ่านไอ คอนรูปเฟืองที่มุมซ้ายหากต้องการใช้งานควบคุมคู่กับแผนที่บนมือถือ เวลาเดิน วิ่ง หรือปั่นจักรยาน ถ้าต้องการดูข้อมูลหรืออยากให้หน้าจอสว่าง ก็แค่สะบัดข้อมือหรือยกเข้าหาตัว 

ฟิตบิทมีคำแนะนำหลังการใช้งานว่า อย่าใส่จนหลวมหรือแน่นเกินไป เพราะจะอ่านค่าไม่ได้และหลังออกกำลังกายให้ทำ ความสะอาดบริเวณสายรัดข้อมือเป็นประจำ โดยใช้น้ำเปล่าหรือเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ ห้ามใช้เจล สบู่ ฯลฯ เพราะอาจตกค้างตามสายรัดข้อมือทำให้ระคายเคืองต่อได้ เป็นวันหยุดที่เหนื่อยแต่สนุกกับการออกกำลังกายมากที่สุด

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,044 ครั้ง

คำค้นหา : ฟิตบิท เบลซ การออกกำลังกาย วันหยุดสงกรานต์นาฬิกาอัจฉริยะตระกูลฟิตบิท สไตล์ของสมาร์ทวอช จอสีความละเอียดสูงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Fitbit ระบบปฏิบัติการไอโอเอส แอนดรอยด์ อัตราการเต้นของหัวใจ