มาดูสุดยอดสมาร์ทโฟนกันน้ำในปัจจุบันนี้

มาดูสุดยอดสมาร์ทโฟนกันน้ำในปัจจุบันนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

รายชื่อสุดยอด มือถือกันน้ำของปี 2016
คุณสมบัติในการกันน้ำของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันนี้ ทำให้ผู้ใช้หมดความกังวลใจเรื่องสมาร์ทโฟนเปียกไปได้เลย เราสามารถจะถ่ายรูปในน้ำได้ เช็ด ล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ของเราได้

อย่างไรก็ตามแม้ว่าในท้องตลาดทุกวันนี้ จะสมาร์ทโฟนกันน้ำออกมาให้เราเลือกใช้กันหลายรุ่น แต่หลาย ๆ คนก็ยังไม่มีความมั่นใจ ว่ารุ่นไหนมีประสิทธิภาพ และมีความเหมาะสมในการใช้งานมากที่สุด Gottabemobile.com ได้คัดเลือกสมาร์ทโฟนกันน้ำมา 6 รุ่น พร้อมระบุว่า เป็นรุ่นกันน้ำที่ดีที่สุดในท้องตลาดแล้ว

สำหรับในปี 2016 นี้ ซึ่งแต่ละรุ่น จะรองรับสถานการณ์ที่แตกต่างกันได้เหมาะสมอย่างไรบ้าง ลองไปติดตามกัน

1. Samsung Galaxy S7 รุ่นนี้ ระดับราคานับว่าไม่สูงมาก มีจอภาพที่สวยงาม ขนาด 5.1 นิ้ว มีความคมชัดสูง รูปลักษณ์ในการออกแบบก็ดูดี และยังมีกล้องที่มีประสิทธิภาพสูง เป็นกล้อง 12 MP dual-pixel แถมพ่วงมาด้วยความสามารถในการกันน้ำ ทำให้เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจมาก

แต่ระดับความสามารถในการกันน้ำของรุ่นนี้ ต้องไม่ใช่การนำลงน้ำลึก เป็นเวลานาน เพราะจะสามารถอยู่ในระดับความลึก 5 ฟุต ในเวลาไม่เกิน 30 นาที แต่แค่นี้ ก็นับว่าเพียงพอที่จะนำไปใช้ถ่ายรูป ในสระว่ายน้ำได้แล้ว แต่ต้องไม่ลืมว่า แค่น้ำลงไปถ่ายรูป ไม่ใช้พกลงไปว่ายน้ำด้วยเป็นเวลานาน

2. Samsung Galaxy S7 Edge เป็นรุ่นใหญ่ของ S7 ที่มีจอโค้ง ถือว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปีนี้ และมีคุณสมบัติในการกันน้ำ เทียบเท่ากับรุ่น Galaxy S7 แต่จอภาพจะมีขนาดใหญ่กว่าคือ 5.5 นิ้ว เป็นจอ Quad HD เช่นกัน

3. Samsung Galaxy S6 Active รุ่นนี้ ก็มีความสามารถในการกันน้ำ ได้ในความลึก 5 ฟุต และไม่นานเกิน 30 นาทีเช่นกัน แต่รุ่นนี้จะเน้นความทนทานเข้าไปด้วย นอกจากจะกันน้ำแล้ว ยังไม่กลัวฝุ่น ทนแรงกระแทก ทนความร้อน ทนความชื้น นำไปถ่ายรูปได้ทั้งในสระว่ายน้ำ ชายหาด หรือแม้แต่ตกน้ำกระจายก็ไม่หวั่น แต่รุ่นนี้ ขนาดจอคือ 5.1 นิ้ว เป็นจอ Quad HD มี RAM 3GB และมีความจุ 32GB กล้องหลัง 16MP และกล้องหน้า 5MP ใช้ระบบ Android Lollipop นอกจากนี้ ยังมีปุ่มกด ที่สามารถใช้งานได้เมื่อมือเปียก

4. iPhone 6s แม้จะยังเรียกว่าเป็นสมาร์ทโฟนกันน้ำไม่ได้เต็มปากเต็มคำนัก แต่มีทนน้ำได้ดีกว่า iPhone6 และสำหรับรุ่น iPhone 7 จะมีคุณสมบัติในการกันน้ำที่ดีขึ้น แต่ถ้าเป็นในขณะนี้นั้น หากต้องการให้ iPhone สามารถกันน้ำได้ จะเป็นต้องซื้อเคสมาใส่ เคสกันน้ำ จะทำให้ iPhone ลงน้ำได้ลึก 6.6 ฟุต ซึ่งปัจจุบัน มีให้เลือกคือ LifeProof Fre, LifeProof Nuud และ LifeProof Fre Power ซึ่งระดับราคาจะเริ่มที่ 50-129 ดอลล่าร์สหรัฐ

5. Samsung Galaxy S5 นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับผู้ที่ต้องการใช้สมาร์ทโฟนกันน้ำ เพราะราคาไม่สูง แต่มีคุณสมบัติครบ รุ่นนี้เปิดตัวในปี 2014 โดยระบุว่า มีความสามารถในการกันน้ำได้ลึก 3ฟุต เป็นเวลานาน 30 นาที ซึ่งปลอดภัยเพียงพอ ในกรณีเกิดอุบัติเหตุสมาร์ทโฟนตกน้ำ แถมยังปลอดภัยสำหรับการนำไปใช้ชายหาด หรือบริเวณสระว่ายน้ำ สามารถนำลงไปถ่ายรูปใต้น้ำได้ แต่ต้องไม่ลึกมาก รุ่นนี้ มีขนาดจอ 5.1 นิ้ว เป็นจอ HD กล้องคุณภาพสูงทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง และมี Micro SD card เพื่อให้เก็บข้อมูลได้มากขึ้น

6. Kyocera Brigadier เป็นรุ่นที่กันน้ำได้ และทนทานมาก แต่มันดูจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเก่าสักหน่อย คุณสมบัติในการใช้งานก็ไม่สามารถเทียบได้กับรุ่นใหม่ ๆ แต่ความสามารถในการกันน้ำนั้น ไม่แพ้ Samsung นั้นคือ ลงน้ำได้นาน 30 นาที ในความลึก 6 ฟุต แถมยังกันฝุ่น กันกระแทก กันกระเทือน ทนความร้อน ทนความชื้น เรียกได้ว่า ใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,378 ครั้ง

คำค้นหา : สมาร์ทโฟนกันน้ำถ่ายรูปในน้ำรุ่นกันน้ำSamsung Galaxy S7ระดับราคาจอภาพสวยงามความคมชัดการออกแบบSamsung Galaxy S7 Edgeจอโค้งจอ Quad HDSamsung Galaxy S6 Active ทนแรงกระแทก ทนความร้อน ทนความชื้น