มาทำความรู้จักกับโน้ตบุ๊ก เดลล์ อินสไปรอน 5548

มาทำความรู้จักกับโน้ตบุ๊ก เดลล์ อินสไปรอน 5548

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

โน้ตบุ๊กจอใหญ่แบตอึด 
โน้ตบุ๊กจอใหญ่แบตอึด พาไปทำความรู้จักกับโน้ตบุ๊ก เดลล์ อินสไปรอน 5548 โน้ตบุ๊กที่ดีไซน์ภายนอกมาในสไตล์เรียบ ๆ แต่ดูดี และสวยงาม ด้วยวัสดุอะลูมิเนียมสีเงิน โค้งมนบริเวณขอบตัวเครื่อง จอ 15.6 นิ้ว

ตลาดคอมพิวเตอร์ทั้งเดสก์ท็อป และโน้ตบุ๊ก เงียบเหงาไปมาก โดนสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตดึงลูกค้าไปทั่วโลก

วันนี้จะพาไปทำความรู้จักกับโน้ตบุ๊ก เดลล์ อินสไปรอน 5548 โน้ตบุ๊กที่ดีไซน์ภายนอกมาในสไตล์เรียบ ๆ แต่ดูดี และสวยงาม ด้วยวัสดุอะลูมิเนียมสีเงิน โค้งมนบริเวณขอบตัวเครื่อง จอ 15.6 นิ้ว

ด้านในตัวเครื่อง ใช้ซีพียูอินเทล คอร์ ไอ 5 ความเร็ว 2.4 GHz แรม 8 GB และฮาร์ดดิสก์ 1 TB ปกติใช้แต่โน้ตบุ๊กจอ 13 นิ้ว พอมาลองใช้จอ 15 นิ้วขึ้นไป รู้เลยว่า พิมพ์งานสบายกว่ากันเยอะ มีพื้นที่ว่างให้วางมือมากมายบนทัชแพด หรือบริเวณพื้นที่สี่เหลี่ยมตรงกลาง เวลาใช้เมาส์ ผลที่ได้ ไม่ต้องเกร็งข้อมือ แต่ต้องยอมแลกกับน้ำหนักตัวเครื่องที่หนักถึง 2.4 กก. ถ้าไม่ได้แบกเองก็โชคดีไป พอร์ตการเชื่อมต่อจะอยู่บริเวณขอบเครื่อง มาครบชุดทั้งไวไฟ บลูทูธ พอร์ตยูเอสบี และเอชดีเอ็มไอ จากการใช้งานทั้งงานพิมพ์และกราฟิก ถือว่ารองรับการใช้งานได้ดี ไม่แพ้เดสก์ท็อป เล่นเกมกราฟิกระดับกลางได้

ที่สำคัญคือ แบตเตอรี่ของเดลล์ อินสไปรอน 5548 นั้นอึดมาก ใช้ได้นาน 5 ชั่วโมง สำหรับคนเล่นเกม แต่ถ้าทำงานทั่วไป ทั้งวันได้สบาย ๆ

บางท่านอาจแย้งว่า แบตเตอรี่ ไม่เห็นได้นานเหมือนคู่มือบอก อันนี้ขึ้นกับพฤติกรรมการใช้งานของแต่ละคน ผู้เขียนไม่ใช่คอเกมระดับเกมเมอร์ ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่

เครื่องนี้มีเทคโนโลยี Intel Real Sense Technology ซึ่งเป็นระบบการสั่งงานต่าง ๆ ของเครื่องด้วยท่าทาง เหมาะมากเวลาเล่นเกม ตอนนี้เทคโนโลยีดังกล่าวมีให้เห็นในสมาร์ททีวีแล้ว เราสามารถใช้มือ ยิ้ม กะพริบตา โบกมือไปบนอากาศ ก่อนทำแบบนี้ก็บอกคนข้าง ๆ ก่อนนะคะ เดี๋ยวเค้าจะงง นึกว่าเราเรียกเค้า

อีกอุปกรณ์ที่อยากแนะนำ ก็คือ เดลล์ พาวเวอร์ แบตเตอรี่สำรองสำหรับโน้ตบุ๊ก ความจุ 12,000 มิลลิแอมป์ เป็นลิเธียม 4 เซลล์ น้ำหนักเพียง 293 กรัม ชาร์จได้ทั้งโน้ตบุ๊กและสมาร์ทโฟน มีติดกระเป๋าไว้แหละดี.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,408 ครั้ง

คำค้นหา : โน้ตบุ๊ก เดลล์ อินสไปรอน 5548ดูดี และสวยงาม ด้วยวัสดุอะลูมิเนียมสีเงินโค้งมนบริเวณขอบตัวเครื่อง จอ 15.6 นิ้ว ด้านในตัวเครื่อง ใช้ซีพียูอินเทล คอร์ ไอ 5ความเร็ว 2.4 GHz แรม 8 GB และฮาร์ดดิสก์ 1 TB พิมพ์งานสบายกว่ากันเยอะ มีพื้นที่ว่างให้วางมือมากมายบนทัชแพด พอร์ตการเชื่อมต่อจะอยู่บริเวณขอบเครื่องไวไฟ บลูทูธ พอร์ตยูเอสบี และเอชดีเอ็มไอการใช้งานทั้งงานพิมพ์และกราฟิก เล่นเกมกราฟิกระดับกลางได้ แบตเตอรี่ ไม่เห็นได้นานเหมือนคู่มือบอกมีเทคโนโลยี Intel Real Sense Technology