มาทำความรู้จักเทมเพลทใน Joomla 2.5

มาทำความรู้จักเทมเพลทใน Joomla 2.5

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์

Joomla 2.5 จะมีเทมเพลทมาตรฐานมาให้ 3 ตัวด้วยกัน เราสามารถแก้ไขภาพประกอบ การจัดตำแหน่ง หรือไฟล์ css ในตัวเทมเพลทได้ตามใจชอบ เพื่อให้หน้าตาเว็บไซต์ Joomla 2.5 เป็น ไปตามที่เราต้องการ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะทำแบบนั้น ไม่มีใครต้องการหน้าตาแบบเดิมๆ มาตรฐานกันนัก

แต่ก่อนจะแก้ไขหรือปรับแต่งเทมเพลท ก็มีคำแนะนำให้หยุดคิดกันก่อน Joomla 2.5 นั้นจะหยุดการพัฒนาในปี 2014 การใช้งาน Joomla 2.5 สร้างเว็บไซต์จึงไม่ดีแน่ในระยะยาว เพราะ การศึกษาการแก้ไขโค้ด ต้องใช้เวลาและศึกษามากพอสมควร

การเลือกอัพเกรด Joomla 2.5 ไปใช้ Joomla 3 จึงน่าจะน่ากว่า แล้วจึงทุ่มเทศึกษาษาวิธีการแก้ไขเทมเพลทมาตรฐานของ Joomla 3 น่าจะดีกว่า โดยเฉพาะเทมเพลท protostar ซึ่งเป็นเทมเพลทใม่ ที่รอง รับการแสดงผลในหน้าจออุปกรณ์ต่างๆ ได้ดี ไม่ว่าจะดูผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต หรือมือถือ ตัวเทมเพลทจะปรับเปลี่ยนขนาดหน้าจอและแสดงส่วนประกอบต่างๆ ในหน้าเว็บไซต์ให้ เข้ากับขนาดหน้าจออุปกรณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้เข้าชมเว็บ สามารถอ่านเนื้อหาได้อย่างสบายๆ เพราะในอนาคน มีแนวโน้มที่ผู้คนจะท่องเน็ตผ่านมือถือมากกว่า คอมพิวเตอร์หรือโน้ต บุ๊ค

ทำความรู้จักเทมเพลทใน Joomla 2.5
Joomla รุ่นนี้จะมีเทมเพลทมาตรฐานมาให้ 3 ตัว คือ
1. Beez2 เทมเพลทนี้จะเป็นเทมเพลทมาตรฐานเมื่อได้ติดตั้ง Joomla 2.5 ในครั้งแรกสุด

2. Atomic เทมเพลทง่ายๆ ไม่ซับซ้อน เมื่อเทียบกับ beez_20 และ beez5

3. Beez5 เทมเพลทนี้จะคล้ายๆ กับ beez_20 เป็นเทมเพลทใหญ่มีความซับซ้อน เรียบง่าย ดูสบายตา

 

 

ที่มา https://www.siamebook.com

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,648 ครั้ง

คำค้นหา : Joomla 2.5อัพเกรด Joomla 2.5เทมเพลท