มุ่งพัฒนาแพล็ตฟอร์ม ดิจิตอล

มุ่งพัฒนาแพล็ตฟอร์ม ดิจิตอล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

แพล็ตฟอร์มดิจิตอล 2020
มีข่าวที่น่าสนใจเมื่อหลายวันก่อนกับความพยายามของประเทศเกาหลีที่มุ่งพัฒนาแพล็ตฟอร์ม “ดิจิตอล” ให้มีความเข้มแข็งและเป็นผู้นำเพื่อเป็นรากฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจในยุคใหม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการยอมรับโดยทั่วไปว่ารัฐบาลของเขาสนับสนุนมาถูกทางทำให้ปัจจุบันกลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีและสื่อดิจิตอล

ล่าสุด สำนักข่าวยอนฮับรายงานว่า นายกเทศมนตรีของกรุงโซล “ปาร์ค วอน ซุง” ได้ออกมาประกาศแผนการ Seoul Digital Plan 2020 กับเป้าหมายที่จะนำ Internet of Things (loT) มาให้ประชาชนในกรุงโซลได้ใช้งานกัน โดยจะมีการลงทุนประมาณ 374 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 13,350 ล้านบาทสำหรับโครงการในเวลา 5 ปีนับจากนี้

เทคโนโลยี IoT จะเอื้ออำนวยให้อุปกรณ์เครื่องใช้ทั้งหลายสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้และสามารถสื่อสารกันเองได้ ซึ่งการลงมือเริ่มต้นก็คือ การขยายให้บริการ “ฟรี ไวไฟ” ให้ครอบคลุมพื้นที่สาธารณะทั้งหมด รวมถึงการใช้ในบริเวณรถไฟใต้ดินและบนรถบัสประจำทางในกรุงโซลให้ได้ภายในปี 2017 หรือสิ้นปีหน้า

ยิ่งไปกว่านั้นได้กำหนดพื้นที่ “บักชอน” ให้เป็นสถานที่เริ่มแรกของ IoT จะเพิ่มเป็น 100 แห่งในปีหน้าจะพลิกโฉมให้กรุงโซลกลายเป็นห้องแล็บสำหรับการใช้ชีวิตสมัยใหม่ และการสนับสนุนโครงการเริ่มต้นธุรกิจหรือ start-ups ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทางการเงิน ขณะเดียวกันยังได้สนับสนุนครีเอทีฟที่มีความสามารถพิเศษอีกกว่า 330,000 คน และสร้างมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญขึ้นมา

นอกจากนี้ยังมีแผนบูรณาการระบบการจัดการเรื่องที่จอดรถซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของเมืองขนาดใหญ่ทั่วโลก เจ้าของรถยนต์สามารถเช็กสถานที่จอดรถยนต์และรับข้อมูลที่เกี่ยวข้องผ่านสมาร์ทโฟนแบบเรียลไทม์จะทำให้ประชาชนทราบถึงข้อมูลอย่างทันท่วงทีและหาที่จอดรถยนต์ได้ คาดว่ามีจุดจอดรถยนต์กว่า 550 แห่งทั้งของรัฐและเอกชนที่เข้าในระบบนี้ภายในปีหน้าเช่นเดียวกัน

นายปาร์ค วอน ซุง ระบุว่า ปีนี้จะเป็นปีเริ่มต้นการเดินทางของกรุงโซลเพื่อสู่การเป็นเมืองหลวงของโลกดิจิตอลและโครงการเหล่านี้จะเป็นไกด์นำทางไปสู่เป้าหมายได้

แผนดังกล่าวทางกรุงโซลมีความทะเยอทะยานผลักดันท่ามกลางการห่วงใยว่าจะสูญเสียโมเมนตัมของการเติบโตที่ลดลงสำหรับเมืองที่มีขนาดประชากรในระดับ 10 ล้านคนโดยเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้นจากนวัตกรรมดิจิตอลเหล่านี้!!

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,410 ครั้ง

คำค้นหา : การพัฒนาเศรษฐกิจประเทศเกาหลีเทคโนโลยีและสื่อดิจิตอลนายกเทศมนตรีของกรุงโซลเทคโนโลยี IoT เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตการขยายให้บริการ ฟรี ไวไฟรถไฟใต้ดินรถบัสประจำทางเทคโนโลยีทางการเงิน สนับสนุนครีเอทีฟ