รวมลูกเล่นสินค้าตระกูลแอปเปิล

รวมลูกเล่นสินค้าตระกูลแอปเปิล

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSSoftware ReviewHardware Review

     สาวกแอปเปิลส่วนใหญ่น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วกับความใส่ใจในรายละเอียดของแอปเปิลในการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งบางอย่างอาจไม่ค่อยมีประโยชน์สักเท่าไรหรือผู้ใช้ส่วนใหญ่อาจไม่สังเกตเห็นถึงจุดนั้นด้วยซ้ำ และนั่นก็เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าแอปเปิลนั้นใส่ใจทุกรายละเอียดจริง ๆ โดยวันนี้เว็บไซต์ Business Insider ได้รวบรวม 15 ลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แสดงถึงความใส่ใจในรายละเอียดของแอปเปิลมาให้ได้ชมกัน จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. ไฟแสดงสถานะ Sleep-mode ของ MacBook ที่กระพริบเป็นจังหวะเหมือนจังหวะการหายใจ


2. เมื่อมีการสั่งการด้วยเสียง MacBook รุ่นใหม่ ๆ จะลดความเร็วพัดลมให้เสียงเบาลงเพื่อที่จะได้ฟังเสียงผู้ใช้ให้ชัดขึ้น


3. เมื่อดูแผนที่ Apple's Maps ในโหมดดาวเทียมและซูมออกมาจนเห็นลูกโลก จะทำให้เห็นแสงอาทิตย์ที่ส่องแต่ซีกโลกตามเวลาจริงด้วย


4. ปุ่ม Caps Lock ของ MacBook Pro รุ่นใหม่ ๆ และ MacBook Air ทุกเครื่อง เมื่อกดปุ่มจะยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่จะต้องกดค้างไว้สักพัก เพื่อป้องกันการกดโดยไม่ได้ตั้งใจ


5. Safari เคยใช้ไอคอนรูปแอปเปิลแทนหน้าเว็บที่ Bookmark ไว้ ก่อนที่จะถูกนำออกไปในเวอร์ชั่นหลัง ๆ  ซึ่งในช่วงที่สตีฟ จอบส์ เสียชีวิต ไอคอนแอปเปิลดังกล่าวจะเหลือแค่ครึ่งเดียว เพื่อเป็นการไว้อาลัยเสมือนกับการลดธงครึ่งเสานั่นเอง


6. ก่อนที่แอปเปิลจะใส่กล้อง iSight มาพร้อมกับ iMac นั้น iMac รุ่นเก่า ๆ จะมีแม่เหล็กซ่อนอยู่ที่ขอบด้านบนของเครื่อง ซึ่งสามารถติดกล้อง iSight ได้พอดี แถมยังมีแม่เหล็กที่ด้านข้างของเครื่องสำหรับติดรีโมทได้อีกด้วย


7. หลังจากที่ผู้ใช้ iPhone ส่วนใหญ่ชินกับการสไลด์เพื่อปลดล็อกเครื่องแล้ว ใน iOS เวอร์ชั่นหลัง ๆ แอปเปิลก็ได้เอาปุ่มปลดล็อกเครื่องที่มีลูกศรและช่องสำหรับสไลด์ออก เหลือแต่เพียงตัวหนังสือ "slide to unlock" ที่มีแสงวิ่งในตัวหนังสือจากซ้ายไปขวาเท่านั้น


8. เมื่อเชื่อมต่อ MacBook Pro ด้วย Optical Adapter ระบบจะเปลี่ยนเป็น Toslink ให้โดยอัตโนมัติ เอาใจคนหูเทพที่หลงไหลในระบบเสียงคุณภาพสูง


9. เมื่อเปิดโหมด Do Not Disturb จะมีไอคอนพระจันทร์เสี้ยวเล็ก ๆ แสดงที่มุมขวาบน ซึ่งมันไม่มีอะไรมากมาย แต่เมื่อผู้ใช้ปิดหรือเปิดโหมด Do Not Disturb ที่ไอคอนพระจันทร์เสี้ยวจะมี Animation ให้ดูนิดหน่อยด้วย


10. เมื่อปรับความสว่างหน้าจอหรือระดับเสียงของ iPhone ใน Control Center ถ้าหากปัดแถบเลื่อนแรง ๆ แถบจะเลื่อนต่อหลังจากปล่อยนิ้วแล้ว และถ้าปัดแรงมาก ๆ แถบจะชนขอบและเด้งกลับมานิดหน่อยด้วย


11. ฝาเครื่อง MacBook ถูกออกแบบมาสามารถเปิดได้ด้วยนิ้วเพียงเดียว


12. ก่อนหน้านี้เมื่อเปิดเพลงฟังในแอพฯ Music ของ iPhone แล้วต้องการย้อนกลับไปเมนูก่อนหน้า มักจะเผลอไปแตะโดนปุ่ม Store โดยและเปิด iTunes ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งแอปเปิลก็ได้แก้ปัญหาดังกล่าวไม่ให้เปิด iTunes ด้วยการแตะปุ่ม Store เพียงครั้งเดียวแล้ว


13. ใน iOS 6 แอปเปิลได้เพิ่มลูกเล่น Virtual Reflections ให้แสงสะท้อนบนปุ่มปรับความสว่างหน้าจอและระดับเสียงสามารถเปลี่ยนไปตามการเอียงเครื่อง iPhone ได้


14. ถ้าหากต้องการเพิ่มหรือลบลายนิ้วมือจากฐานข้อมูล Touch ID ของ iPhone ก็สามารถแยกแยะได้ง่าย ๆ ว่ามีลายนิ้วมือของนิ้วไหนที่บันทึกไว้บ้าง เพียงแค่วางนิ้วไว้ที่ปุ่ม Home


15. ใน iOS 7 ผู้ใช้สามารถลากไอคอนรูปกล้องบน Lock Screen ขึ้นมาเพื่อปลดล็อกเครื่องพร้อมทั้งเปิดแอพฯ กล้องได้ทันที

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Business Insider

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,965 ครั้ง

คำค้นหา : รวมลูกเล่นสินค้าตระกูลแอปเปิล จุดเด่นสินค้าแอปเปิล จุดขายแอปเปิล ผลิตภัณฑ์แอปเปิล รวมลูกเล่นสินค้าจุดเดิน IOS