รวมสาเหตุและสิ่งที่เกิดขึ้นของผู้ที่ใช้งาน iPhone แล้วเปลี่ยนเป็นระบบ Android

รวมสาเหตุและสิ่งที่เกิดขึ้นของผู้ที่ใช้งาน iPhone แล้วเปลี่ยนเป็นระบบ Android

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidiOSSoftware ReviewHardware Review

ไม่ว่าจะสาวก iPhone หรือสาวก Android นั้นการจะให้ผู้ใช้ที่ใช้ระบบใดระบบหนึ่งมาเป็นเวลานานๆ เปลี่ยนไปใช้อีกระบบหนึ่งเป็นเรื่องที่ไม่มีสาวกคนไหนอยากทำ และหากมีใครไปบอกว่าระบบหนึ่งดีกว่าอีกระบบหนึ่งแล้วหล่ะก็ สงครามคีย์บอร์ดจะก่อตัวขึ้นมาและลุกลามไปในที่สุด ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้นั้นเกิดกับคนทุกเชื้อชาติทั่วโลก

จากการรวบรวมข้อมูลของเว็บ bgr เกี่ยวกับประสบการณ์ของผู้ที่ใช้งาน iPhone มาเป็นเวลานานแล้วเปลี่ยนไปใช้ Android แทนนั้นพบว่ามีจุดร่วมหนึ่งที่เหมือนกันครับ คือทุกรายจะประสบปัญหาการใช้งานที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง รวมไปถึงในอดีต หลายๆ บริการที่มีให้ใช้ใน iPhone ก็ยังคงไม่มีบน Android ทำให้ผู้ใช้ iPhone ที่เปลี่ยนมาใช้ Android นั้นได้รับประสบการณ์การใช้ที่ไม่ดีเท่าไรนัก แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วในยุคปัจจุบัน

ล่าสุดมีผู้ใช้งาน iPhone ที่ใช้งานมาตั้งแต่ 3GS ได้ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้ Android แทนโดยคนผู้นี้มีใช้ชื่อว่า Luke?Westaway ได้เขียนบันทึกประสบการณ์การย้ายระบบจาก iPhone สู่ Android เป็นครั้งแรกของเขาลงใน CNET 

สาเหตุที่เขาเปลี่ยนไปใช้ Android นั้นก็เนื่องจากว่า iPhone ของเขาถูกขโมยไปครับ โดยเขาเลือกที่จะใช้ Samsung Galaxy Note 3 โดยแรกสัมผัสนั้นเขาได้เขียนไว้ว่า Note 3 ใหญ่มากเกินไปกว่าที่จะทำให้เขาใช้ได้อย่างสะดวกสบาย แต่หลังจากใช้งานไป 48 ชั่วโมงผ่านไปเขาก็ไม่พบว่ามันเป็นปัญหาอีกต่อไป

สิ่งที่ทำให้ Westaway แปลกใจก็คือทุกบริการ ทุกแอพที่เขาเคยใช้งานบน iPhone นั้นมีให้โหลดได้บน Android ทั้งหมดเช่นเดียวกัน ถึงแม้ว่าบางแอพจะมีใช้งานบน iPhone ก่อน แต่อีกไม่นานก็จะมีให้ใช้งานบน Android ตามมา เขาได้กล่าวทิ้งท้ายว่าทั้ง 2 ระบบต่างก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วนั้นก็ไม่ได้มีระบบไหนที่ดีกว่ากันอย่างชัดเจน

ที่มา : bgr

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,067 ครั้ง

คำค้นหา : ความแตกต่างของระบบมือถือ Android IOS แอพต่างๆ ขนาดหน้าจอมือถือ ลักษณะมือถือแต่ละรุ่นข้อดี - ข้อเสียมือถือ