รู้ยังกูเกิลเปลี่ยนโลโก้ใหม่แล้วนะ

รู้ยังกูเกิลเปลี่ยนโลโก้ใหม่แล้วนะ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์ข่าวไอที

มาทำความรู้จักกับโลโก้ Google แบบใหม่กันเถอะ
กูเกิลเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ดูเรียบและสดใสกว่าเดิม มาทำความรู้จักกับโลโก้ Google แบบใหม่กันดีกว่า

          เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 กูเกิลได้เปลี่ยนโลโก้ใหม่อีกครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนโลโก้ครั้งที่ 6 แล้วนับตั้งแต่ที่กูเกิลเริ่มเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก และในครั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแปลงแค่เล็กน้อย แต่ถูกเปลี่ยนดีไซน์รูปแบบตัวอักษรของโลโก้ให้ดูแตกต่างไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด ดูเรียบ ๆ และสดใสกว่าเดิมตามยุคสมัย เปลี่ยนไปใช้ฟอนต์ San-Serif และจับตัว e ให้เอียงเล็กน้อยเพื่อให้ดูสนุกมากขึ้น โดยโลโก้แบบใหม่นี้จะมีขนาดไฟล์ที่เล็กกว่าโลโก้เดิมหลายสิบเท่า ทำให้สามารถโหลดหน้าเว็บได้เร็วขึ้นแม้เน็ตช้า

          ทั้งนี้นอกจากโลโก้แบบปกติแล้วกูเกิลยังได้ออกแบบจุดเคลื่อนไหว 4 จุด ที่ประกอบไปด้วยจุดทั้ง 4 สีซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของกูเกิลอีกด้วย โดยจะสามารถแปรเปลี่ยนเป็นโลโก้และไอคอนของบริการต่าง ๆ ของกูเกิลได้ รวมทั้งออกแบบไอคอนตัว G ที่มีสีหลักทั้ง 4 สีอยู่ในตัว สำหรับใช้แทนโลโก้ Google แบบเต็ม ๆ ในบางโอกาส

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,840 ครั้ง

คำค้นหา : กูเกิลเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ดูเรียบและสดใสกว่าเดิม เป็นการเปลี่ยนโลโก้ครั้งที่ 6 แล้วในครั้งนี้ก็ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแปลงแค่เล็กน้อยเปลี่ยนดีไซน์รูปแบบตัวอักษรของโลโก้ให้ดูแตกต่างไปจากเดิม เปลี่ยนไปใช้ฟอนต์ San-Serif จับตัว e ให้เอียงเล็กน้อยเพื่อให้ดูสนุกโลโก้แบบใหม่นี้จะมีขนาดไฟล์ที่เล็กกว่าโลโก้เดิมหลายสิบเท่า ทำให้สามารถโหลดหน้าเว็บได้เร็วขึ้นแม้เน็ตช้า