วินโดวส์ 10 การรักษาความปลอดภัยสูงล็อกอินด้วยใบหน้า

วินโดวส์ 10 การรักษาความปลอดภัยสูงล็อกอินด้วยใบหน้า

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์Windows and Officeข่าวไอที

วินโดวส์10 แพลตฟอร์มเดียวใช้ได้ทุกดีไวซ์ 
วินโดวส์10 แพลตฟอร์มเดียวใช้ได้ทุกดีไวซ์ ไมโครซอฟท์ เปิดให้อัพเกรดวินโดวส์ 10 ฟรีแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. 58 ชูจุดเด่นพัฒนาแอพพลิเคชั่นเดียวใช้งานได้ทุกอุปกรณ์สื่อสารและการรักษาความปลอดภัยสูงล็อกอินด้วยใบหน้า

ไมโครซอฟท์ เปิดให้อัพเกรดวินโดวส์ 10 ฟรีแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. 58 ชูจุดเด่นพัฒนาแอพพลิเคชั่นเดียวใช้งานได้ทุกอุปกรณ์สื่อสารและการรักษาความปลอดภัยสูงล็อกอินด้วยใบหน้า

นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าคอนซูมเมอร์ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศให้บริการวินโดวส์ 10 (Windows 10) แล้ว ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.58 โดยเปิดให้ผู้ที่ใช้ วินโดวส์ 7, วินโดวส์ 8.1 อัพเดท และวินโดวส์โฟน 8.1 อัพเกรดเป็น วินโดวส์ 10 ได้ฟรี และสามารถใช้งานได้ฟรีตลอดจนกว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานจะพังหรือหมดอายุการใช้งานหรือเลิกใช้งานเอง

วินโดวส์ 10 เป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่จะทำให้ผู้ใช้งานอยู่ได้ในโลกของคลาวด์ ทั้งการใช้งานส่วนตัว และเรื่องของธุรกิจ โดยรองรับการใช้งานอุปกรณ์สื่อสารขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ตั้งแต่ คอมพิวเตอร์พีซี แท็บเล็ต โทรศัพท์ เครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋ว และอุปกรณ์อื่น ๆ รองรับการมาของอินเทอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (Internet of Things : IoT) พร้อมทั้งรองรับอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดที่มีในวันนี้และที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคต” นายเอกราช กล่าว

ทั้งนี้ วินโดวส์ 10 มีความพิเศษตั้งแต่ได้เริ่มมีการพัฒนา ซึ่งพัฒนาขึ้นจากคำแนะนำของบรรดาคนรักวินโดวส์กว่า 5 ล้านคน และเป็นวินโดวส์ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยจะมีการให้ล็อกอินเข้าใช้งานจากการจดจำใบหน้าเพื่อป้องกันการขโมยพาสเวิร์ด และให้บริการในรูปแบบเซอร์วิสหรือบริการ (as a service) เป็นครั้งแรก ซึ่งหมายถึงการที่วินโดวส์จะมีการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่ ๆ และความปลอดภัยต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้อยู่เสมอ

สำหรับการโปรโมต วินโดวส์ 10 ในไทย เบื้องต้นไมโครซอฟท์ได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่เป็นร้านค้า 5 ราย ได้แก่ ไอที ซิตี้, บานาน่า ไอที, เจ.ไอ.บี, เพาเวอร์ บาย และซีเอสซี ในการแนะนำและช่วยลูกค้าในการอัพเกรดวินโดวส์ 10 ใน 75 สาขาทั่วประเทศแบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 45 สาขา และต่างจังหวัด 30 สาขา โดยตั้งเป้าที่จะฝึกอบรมพนักงานร้านค้ามากกว่า 1,500 คน ใน 600 พันธมิตรร้านค้าภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้กลางเดือนส.ค.นี้ จะเห็นผู้ผลิตอุปกรณ์วางจำหน่ายอุปกรณ์สื่อสารที่รองรับวินโดวส์ 10 ทั้งพีซี โน้ตบุ๊ก และแท็บเล็ต

ด้าน นายรชฎ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากรายงานของ StatCounter ปัจจุบันร้อยละ 67 ของเครื่องพีซีและแท็บเล็ตในประเทศไทย ใช้งานอยู่บนวินโดวส์ 7 และ 8 โดยกลุ่มผู้ที่ใช้ดังกล่าวจะได้รับการแจ้งถึงการอัพเกรดเป็นวินโดวส์ 10 ฟรี ได้ด้วยตนเอง สำหรับผู้ที่วางแผนจะซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ สามารถขอความช่วยเหลือจากจุดบริการการอัพเกรดวินโดวส์ ที่อยู่ภายในร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ เพื่อการอัพเกรดวินโดวส์ 10 ได้ฟรี เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ดี ในปี ค.ศ. 2018 ไมโครซอฟท์ตั้งเป้ามีผู้ใช้งานวินโดวส์ 10 ราว 1,000 ล้านคน จากจำนวนผู้ที่ใช้งานวินโดวส์ทั่วโลกปัจจุบัน 1,500 ล้านคน ส่วนอีก 500 ล้านคนที่เหลืออาจเป็นส่วนของอุปกรณ์ไม่รองรับการใช้งาน

นายรชฎ กล่าวต่อว่า ประโยชน์เด่น ๆ ที่ผู้บริโภคทั่วไปจะได้รับจากการอัพเกรดมาใช้งานวินโดวส์ 10 คือ วินโดวส์ 10 รองรับทุกอุปกรณ์สื่อสาร (ดีไวซ์) ทำให้ผู้บริโภคหยิบอุปกรณ์สื่อสารแบบไหนมาใช้งานก็จะเห็นหน้าจอแบบเดียวกัน ส่วนองค์กรธุรกิจจะได้ประโยชน์ในเรื่องการลดต้นทุน เนื่องจากพัฒนาแอพพลิเคชั่นตัวเดียวสามารถใช้งานได้บนทุกอุปกรณ์สื่อสาร นอกจากนี้ วินโดวส์ 10 ยังมีนวัตกรรมการใช้งานที่หลากหลาย เช่น มีบราวเซอร์ใหม่ล่าสุด ไมโครซอฟท์ เอดจ์ (Microsoft Edge) ให้ผู้ใช้งานเข้าเว็บไซต์ อ่าน ทำเครื่องหมายและแชร์ได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันวินโดวส์ 10 รองรับการใช้งาน 110 ภาษาทั่วโลก โดยเปิดตัวการใช้งานใน 190 ประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมในการอัพเกรดอุปกรณ์ใหม่ และอุปกรณ์ที่เข้ากันได้ และแอพพลิเคชั่นสำหรับวินโดวส์ 10 ได้ที่ https://www.windows.com

 

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,597 ครั้ง

คำค้นหา : ไมโครซอฟท์ เปิดให้อัพเกรดวินโดวส์ 10 ฟรีแล้วตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. 58 ชูจุดเด่นพัฒนาแอพพลิเคชั่นเดียวใช้งานได้ทุกอุปกรณ์สื่อสารการรักษาความปลอดภัยสูงล็อกอินด้วยใบหน้า วินโดวส์ 10 เป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ที่จะทำให้ผู้ใช้งานอยู่ได้ในโลกของคลาวด์โดยรองรับการใช้งานอุปกรณ์สื่อสารขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่รองรับอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดที่มีในวันนี้และที่กำลังจะเกิดขึ้นใหม่ในอนาคตพัฒนาขึ้นจากคำแนะนำของบรรดาคนรักวินโดวส์กว่า 5 ล้านคน วินโดวส์ 10 รองรับทุกอุปกรณ์สื่อสาร (ดีไวซ์) ทำให้ผู้บริโภคหยิบอุปกรณ์สื่อสารแบบไหนมาใช้งานก็จะเห็นหน้าจอแบบเดียวกัน