สัญญาณที่บ่งบอกว่าเรากำลังติดโน้ตบุ๊กงอมแงม

สัญญาณที่บ่งบอกว่าเรากำลังติดโน้ตบุ๊กงอมแงม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware ReviewTip & Technicข่าวไอที

      แทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคอมพิวเตอร์เป็นอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่จำเป็นสำหรับหลายคน แถมคอมพิวเตอร์แบบพกพาหรือโน้ตบุ๊กก็ยิ่งใช้งานสะดวกและพกพาง่ายอีกต่างหาก จนทำให้บางคนต้องพกไปตามที่ต่าง ๆ ด้วย โดยที่ไม่รู้ตัวว่ากำลังติดแล็ปท็อปแบบจริงจัง วันนี้กระปุกดอทคอมจึงหยิบสัญญาณต่าง ๆ ที่บ่งบอกว่าคุณอาจเป็นคนติดโน้ตบุ๊กสุด ๆ จากเว็บไซต์ mensxp มาฝากกันครับ

คุณทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้โน้ตบุ๊กตัวนี้มาครอบครอง
      แน่นอนว่าไม่มีอะไรที่ได้มาฟรี ๆ โน้ตบุ๊กก็เช่นกัน ซึ่งคุณต้องทำงานหนักและเก็บเงินเป็นเดือน ๆ เพื่อให้ได้ครอบครองโน้ตบุ๊กรุ่นที่โดนใจ

เป็นสิ่งแรกที่คุณจะเข้าหาหลังจากที่กลับมาบ้าน 
      ทุกครั้งที่คุณเปิดประตูเข้าบ้าน คุณจะรีบวิ่งไปเปิดแล็ปท็อปทันที ก่อนทำอย่างอื่นเลยทีเดียว 

คุณรู้สึกว่าสามารถทำอะไรก็ได้ เมื่ออยู่กับโน้ตบุ๊กเครื่องโปรด 
      ไม่ว่าจะหาข้อมูลทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง หรือติดต่อกับเพื่อน ๆ และคนในครอบครัว รวมถึงดูรูปน่ารัก ๆ ก็ไม่ใช่ปัญหา เรียกได้ว่ามันทำได้เกือบทุกอย่างเลยล่ะ

โน้ตบุ๊กตัวนี้รู้ความลับของคุณทุกอย่าง 
      ความลับต่าง ๆ ที่มีแต่คุณกับโน้ตบุ๊กรู้เท่านั้น ทั้งรหัสผ่านของอีเมลและเฟซบุ๊ก ข้อมูลบัตรเครดิตสำหรับซื้อของออนไลน์ รวมถึงโฟลเดอร์ที่คุณซ่อนหนังโป๊ไว้ด้วย อิอิ

รู้สึกเหมือนอยู่ในโลกส่วนตัวทุกครั้งที่เล่นโน้ตบุ๊กคู่ใจ
      โลกส่วนตัวของคุณกับโน้ตบุ๊กเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงมีปัจจัยเหล่านี้ครบ ได้แก่ มุมสงบสักที่ สัญญาณอินเทอร์เน็ตดี ๆ และหูฟังแจ่ม ๆ สักอัน แค่นี้คุณก็จะมีความสุขในโลกของตัวเองแล้ว

มันทำให้คุณนอนดึกได้ แม้จะรู้ดีว่าตัวเองต้องตื่นเช้า 
      นั่นเป็นเพราะว่าโน้ตบุ๊กตัวโปรดจะไม่เถียงและห้ามคุณสักคำ เมื่อคุณรู้ตัวว่าดึกแล้ว แต่มักจะมีเสียงในหัวคุณเสมอว่า "เล่นต่ออีกสักพักเถอะน่า ไม่เป็นอะไรหรอก" ใช่ไหมล่ะครับ

คุณมักหลับข้าง ๆ โน้ตบุ๊กคู่ใจอยู่เสมอ
      หลายครั้งที่คุณเอาโน้ตบุ๊กมาเล่นบนเตียง ไม่ว่าจะดูหนังหรือแชทกับเพื่อน คุณก็มักจะเผลอหลับไปโดยที่ไม่รู้ตัวแทบทุกครั้ง

คุณแทบรอให้ครบสัปดาห์ไม่ไหวที่จะได้สัมผัสมันอีกครั้ง
      เมื่อต้องไปที่ไหนไกล ๆ เป็นเวลานาน และไม่ได้เอาโน้ตบุ๊กเครื่องโปรดไปด้วย คุณจะรู้สึกเบื่อและอึดอัด เพราะอยากกลับบ้านเพื่อจะได้อยู่กับโน้ตบุ๊กเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

ไม่ว่าจะใช้เงินเท่าไรเพื่อทำให้โน้ตบุ๊กอยู่ในสภาพดีอยู่เสมอ คุณก็ไม่หวั่น 
      แม้ว่าค่าใช้จ่ายของอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ สำหรับโน้ตบุ๊กจะมีราคาสูง เช่น กระเป๋าเท่ ๆ เม้าส์เจ๋ง ๆ รวมไปถึงการอัพเดทซอฟต์แวร์และซื้อโปรแกรมอื่น ๆ ด้วย แต่คุณก็ไม่หวั่น หากเป็นการทำให้โน้ตบุ๊กคู่ใจดูดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

คนรอบข้างไม่เห็นความสำคัญของโน้ตบุ๊กตัวนี้เหมือนกับที่คุณเห็น
      คนเหล่านี้คือเพื่อนและคนในครอบครัวที่เห็นว่ามันจะทำให้เสียสายตาหรือไม่มีใครคบ เพราะใช้เวลากับโน้ตบุ๊กมากเกินไป แต่พวกเขาไม่รู้ซะแล้วว่าเจ้าสิ่งนี้ทำอะไรได้บ้าง 

ไม่ว่าคุณจะไปไหน ก็จะเอาโน้ตบุ๊กไปด้วยเสมอ
      เรียกว่าโน้ตบุ๊กเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพราะจะไปเที่ยวหรือทำงาน ไม่ว่าจะใกล้หรือไกล คุณก็จะพามันไปด้วยทุกครั้ง ถ้าทำได้

คุณทนไม่ได้เมื่อรู้สึกว่าเครื่องทำงานช้าลง แม้จะรู้ว่ามันอายุมากแล้วก็ตาม
      คำพูดที่ว่า "ทุกสิ่งมีขึ้น ล้วนมีดับ" ใช้ได้กับทุกอย่างจริง ๆ ไม่เว้นแต่โน้ตบุ๊กเครื่องโปรด เพราะผ่านใช้งานมาในระยะเวลาหนึ่ง มักจะมีอาการจอฟ้า เครื่องดับเอง หรือเมนบอร์ดพัง เป็นต้น ฉะนั้นเตรียมใจไว้แต่เนิ่น ๆ ดีกว่านะ

เมื่อโน้ตบุ๊กปตัวโปรดพัง คุณจะรู้สึกเสียใจมาก ๆ
      สำหรับใครหลายคน มันอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำใจให้ยอมรับว่าโน้ตบุ๊กเครื่องนี้พังไปแล้ว เพราะคุณใช้เวลาคลุกคลีกับมันมากกว่าสิ่งอื่นใดนั่นเอง

คุณอาจจะซื้อเครื่องใหม่มาใช้แทน แต่คุณก็ลืมเครื่องเก่าไม่ลงอยู่ดี 
      แม้ว่าเครื่องใหม่จะมีฟีเจอร์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่คุณก็ต้องใช้เวลาสักพักเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ ใช้งานได้อย่างคล่องแคล่วและลงตัว

 ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,189 ครั้ง

คำค้นหา : สัญญาณเรากำลังติดโน้ตบุ๊กงอมแงม 14 สัญญาณการติดโน้ตบุ๊ค โน๊ตบ๊ค อาการติดโน๊ตบ๊ค สัญญานติดโน๊ตบ๊ค นิสัยการใช้งานโน๊ตบ๊ค