หัวเว่ย เลือกไทยเปิดสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศ

หัวเว่ย เลือกไทยเปิดสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

หัวเว่ยทุ่ม 400 ล้านบาท ตั้งสำนักงานในไทย! ชูเทคโนโลยีหนุนเศรษฐกิจดิจิตอล
หัวเว่ย เลือกไทยเปิดสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศ ปั้นบุคลากรพัฒนาทักษะ พร้อมเปิดตัวศูนย์นวัตกรรมและการเรียนรู้และศูนย์ฝึกอบรม ด้านรองนายกฯ หนุนดึงเป็นพันธมิตร ร่วมพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอล...

นายเดวิด ซุน ประธานบริหาร บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า หลังดำเนินธุรกิจในประเทศไทยกว่า 19 ปี บริษัทได้ลงทุน 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 423 ล้านบาท) เพื่อจัดตั้งสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศ (IHQ) ในไทย เนื่องจากประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญที่มีความมั่นคงหลายประการ ทั้งทางการเมือง การลงทุน รวมถึงนโยบายในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอล การเป็นศูนย์กลางด้านไอซีทีในภูมิภาคอาเซียน และยังเป็นทำเลที่ดีสู่ประเทศเพื่อนบ้าน นอกจากนี้ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยแล้วกว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 21,000 ล้านบาท) จึงเชื่อว่าไทยจะสามารถเป็นศูนย์กลางในการดำเนินธุรกิจและบริหารงานในประเทศต่างๆ อาทิ อินเดีย เวียดนาม พม่า บังกลาเทศ ลาว กัมพูชา เนปาล ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า อีกด้วย

จากการสนับสนุนของภาครัฐเกี่ยวกับนโยบายการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศ ซึ่งมีการสนับสนุนทางภาษี บริษัทจึงมั่นใจว่าถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมในการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ระหว่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีบุคลากรไทยกว่า 1,200 คน และบุคลากรระดับภูมิภาคมากกว่า 500 คน ปัจจุบันบริษัทมีบริการด้านโซลูชั่นที่หลากหลายโดยเฉพาะการสนับสนุนเซฟ ซิตี้ (Save City) อาทิ อีแอลทีอี โซลูชั่นการสื่อสารผ่านเครือข่ายคุณภาพที่มีความเป็นส่วนตัวทั้งภาพ เสียง รูป และดาต้า, ซีซีทีวี กล้องวงจรปิด, คอมมานด์ เซ็นเตอร์ ศูนย์บัญชาการคุณภาพที่สามารถติดตามสถานการณ์ได้ทันท่วงที เป็นต้น ซึ่งได้มีการพูดคุยร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐต่างๆ เพื่อนำเสนอบริการที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาหลายแห่ง เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรซึ่งมีแนวโน้มขยายไปยังสถาบันการศึกษาในต่างจังหวัดเพื่อเปิดโอกาสเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังมีการสร้างศูนย์นวัตกรรมและการเรียนรู้ (ซีเอสไอซี) และศูนย์ฝึกอบรม เพื่อช่วยพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอลและผลักดันให้ไทยได้ก้าวเป็นศูนย์กลางด้านไอซีทีของภูมิภาคได้โดยเร็ว

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณหัวเว่ยที่มีความเชื่อมั่นประเทศไทย ซึ่งไทยมีความมั่นใจที่จะเป็นศูนย์กลางพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอลของภูมิภาค รัฐบาลได้ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคมจำนวน 20,000 ล้านบาท เพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานทางโทรคมนาคมให้ไทยมีความแข็งแกร่งรองรับศูนย์กลางในภูมิภาคอาเซียน โดยยุทธศาสตร์ดังกล่าวรัฐบาลจะเป็นผู้นำในการพัฒนาร่วมกับเอกชนและสถาบันการศึกษารัฐบาล

"ผมได้บอกนายอุตตม สาวนายน รมว.ไอซีที (กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ให้ดึงหัวเว่ยมาเป็นพันธมิตรอย่าให้พลาด เพราะหัวเว่ยเป็นบริษัทที่ใช้งบประมาณ 1 ใน 6 เพื่อลงทุนในเรื่องการวิจัยและพัฒนา ทำให้เชื่อได้ว่าหัวเว่ยต้องเติบโตและเป็นบริษัทชั้นนำของโลกได้อย่างแน่นอน" นายสมคิด กล่าว.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,393 ครั้ง

คำค้นหา : หัวเว่ย สำนักงานใหญ่ศูนย์นวัตกรรมศูนย์ฝึกอบรมเศรษฐกิจดิจิตอลประเทศไทยการเมือง การลงทุนไอซีทีภูมิภาคอาเซียนเซฟ ซิตี้ อีแอลทีอี ซีซีทีวี กล้องวงจรปิด คอมมานด์ เซ็นเตอร์