อินสตาแกรมเพิ่มโอกาสสำหรับธุรกิจ

อินสตาแกรมเพิ่มโอกาสสำหรับธุรกิจ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ใช้อินสตาแกรมเพิ่มโอกาสสำหรับธุรกิจไทย 
ใช้อินสตาแกรมเพิ่มโอกาสสำหรับธุรกิจไทย การเปิดตัวโฆษณาบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมในประเทศไทย เป็นการตอกย้ำโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการไทย และเป็นการตอบสนองต่อเทรนด์ที่เด่นชัดของการลงทุนโฆษณาบนสื่อดิจิตอล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการก่อตั้งอินสตาแกรมเมื่อปี 2010 มีจำนวนผู้ใช้งานที่แอคทีฟถึง 150 ล้านคน ภายในเวลาเพียงสองปี ซึ่งรวดเร็วกว่า Facebook และเป็นระยะเวลาเพียงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเวลาของทวิตเตอร์ และด้วยจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟในปัจจุบันที่พุ่งสูงถึง 400 ล้านคน โดย 75 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานอาศัยอยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา เห็นได้ชัดว่าแพลตฟอร์มการแบ่งปันรูปภาพบนมือถือมีการเติบโตที่สูงอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องโดยไทยมีจำนวนผู้ใช้งานแอคทีฟบนอินสตาแกรมต่อเดือน มากกว่า 7.1 ล้านคน และการเติบโตของการใช้งานอินสตาแกรมส่วนใหญ่เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

วันนี้ธุรกิจออนไลน์บนมือถือผ่านอินสตาแกรมเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก ทั้งในประเทศไทยและอินโดนีเซีย แค่เสิร์ชคีย์เวิร์ดง่ายๆ ด้วย แฮชแท็ก #Instashop หรือ #InstaSale จะปรากฏร้านค้าออนไลน์บนอินสตาแกรมจำนวนมาก ซึ่งจำหน่ายสินค้าหลากหลาย ตั้งแต่รองเท้าและกระเป๋าจากดีไซน์เนอร์ เครื่องประดับ ไปจนถึงเสื้อผ้าแนววินเทจ นอกเหนือจากประเทศไทย ทางอินสตาแกรมเองก็เห็นสัญญาณการเติบโตในประเทศอื่นๆ ของภูมิภาคนี้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน โดยอินสตาแกรมเปรียบเสมือนเครื่องมือที่ช่วยเสริมศักยภาพของผู้ที่เริ่มธุรกิจออนไลน์ และเชื่อมต่อระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อได้สะดวกรวดเร็ว อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ในประเทศเกาหลี (ประเทศที่อุตสาหกรรมเครื่องสำอางแพร่หลายอย่างมาก) แบรนด์ชั้นนำต่างๆ ก็ได้เริ่มใช้งานอินสตาแกรม เพื่อนำเสนอประสบการณ์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ผ่านรูปภาพที่สวยงามเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาด

เวลานี้เหมาะสมสำหรับธุรกิจไทยที่จะใช้ประโยชน์จากอินสตาแกรมในการช่วยให้บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจ ผ่านขั้นตอนดังนี้
1.เรียนรู้และเข้าใจชุมชนอินสตาแกรม โดยทำความเข้าใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของชาวอินสตาแกรมว่า พวกเขามักจะอยากรู้อยากเห็น ตื่นตัวกับสิ่งสวยงามทั้งหลาย และมักจะมองโลกผ่านเลนส์ภาพ โดยสถิติพบว่าชาวอินสตาแกรมเช็คหน้าฟีดหลายครั้งต่อวัน เพื่อจะสร้างแรงบันดาลใจจากช่วงเวลาต่างๆ ซึ่งไม่เพียงมาจากกลุ่มเพื่อน แต่ยังมาจากชุมชนที่มีความชื่นชอบในแบบเดียวกันอีกด้วย

2.อินสตาแกรมทำให้เกิดการแชร์รูปภาพแบบไร้รอยต่อ จากภาพกว่า 80 ล้านภาพที่ถูกแชร์จากทั่วทุกมุมโลก ผ่านอินสตาแกรมในแต่ละวัน

3.จับคู่การใช้งานอินสตาแกรม กับ Facebookจากสถิติที่ว่าชาวออนไลน์ใช้เวลาทุกๆ 1 ใน 5 นาที บน Facebook หรืออินสตาแกรม สิ่งที่สำคัญคือต้องทำความเข้าใจว่าผู้คนใช้งานแพลตฟอร์มทั้งสองนี้แตกต่างกันอย่างไร Facebook ถูกใช้งานเพื่อติดต่อพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว ในขณะที่ อินสตาแกรมเปรียบเสมือนสถานที่ที่ผู้ใช้งานเข้ามาค้นหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่านทางรูปภาพ หรือเหตุการณ์ต่างๆ ที่ถูกบันทึกไว้โดยผู้คนแปลกหน้าที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน และ

4.เริ่มต้นใช้งาน ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ มีโอกาสที่จะดึงดูดผู้คนให้มีส่วนร่วม หรือทำกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมวิดีโอ ติดตั้งแอพพลิเคชั่นใหม่ หรือตอบสนองการสั่งซื้อผ่านลิงค์ shop now เป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยตอบโจทย์การใช้งานอินสตาแกรมของทั้งเจ้าของธุรกิจ และกลุ่มเป้าหมายที่พวกเขาต้องการติดต่อ.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,452 ครั้ง

คำค้นหา : อินสตาแกรมเพิ่มโอกาสสำหรับธุรกิจเปิดตัวโฆษณาบนแพลตฟอร์มอินสตาแกรมในประเทศไทย การลงทุนโฆษณาบนสื่อดิจิตอล มีจำนวนผู้ใช้งานที่แอคทีฟถึง 150 ล้านคนผู้ใช้งานแอคทีฟในปัจจุบันที่พุ่งสูงถึง 400 ล้านคนแพลตฟอร์มการแบ่งปันรูปภาพบนมือถือมีการเติบโตที่สูงผู้ใช้งานแอคทีฟบนอินสตาแกรมต่อเดือน มากกว่า 7.1 ล้านคน การเติบโตของการใช้งานอินสตาแกรมส่วนใหญ่เกิดขึ้นในภูมิภาคเอเชีย วันนี้ธุรกิจออนไลน์บนมือถือผ่านอินสตาแกรมเฟื่องฟูเป็นอย่างมาก เสิร์ชคีย์เวิร์ดง่ายๆ ด้วย แฮชแท็ก #Instashop หรือ #InstaSaleอินสตาแกรมเปรียบเสมือนเครื่องมือที่ช่วยเสริมศักยภาพ