อุปกรณ์ Microsoft Surface จอพับได้ 9 นิ้ว อาจเปิดตัวปี 2020

อุปกรณ์ Microsoft Surface จอพับได้ 9 นิ้ว อาจเปิดตัวปี 2020

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidข่าวไอที

อุปกรณ์ Microsoft Surface จอพับได้ 9 นิ้ว อาจเปิดตัวปี 2020 พร้อมรองรับแอป Android

เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา Microsoft ได้พัฒนา Surface Phone ที่เรียกว่าโปรเจ็คต์ Andromeda ที่คาดว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่มีหน้าจอพับได้

ล่าสุด Forbes รายงานว่า อุปกรณ์ Surface จอพับได้ขนาดเล็ก มีกำหนดการเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2020 โดยมีความเป็นไปได้ว่าอาจเป็นไตรมาสแรก

 

โปรเจ็คต์ Andromeda

Jeff Lin ผู้ดำรงตำแหน่ง IHS Markit Associate Director ได้กล่าวว่า อุปกรณ์ Surface จอพับได้ เมื่อเปิดหน้าจอออกจะมีขนาด 9 นิ้ว โดยจะใช้ชิปเซ็ต Ladefield ระดับ 10 นาโนเมตร และจะรันระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่เกรียกว่า WCOS (Windows Core OS) พร้อมยูสเซอร์อินเทอร์เฟสแบบ 2 หน้าจอ

นอกจากนี้ อุปกรณ์ดังกล่าวจะรองรับการเชื่อมต่อ LTE หรือ 5G และที่สำคัญคือจะรองรับแอป Android และ iCloud ใน Windows 10 ด้วย

ภาพจาก The Verge

เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2019 ที่ผ่านมา ทาง The Verge ได้เปิดเผยภาพอุปกรณ์ Surface แบบหน้าจอคู่ของ Microsoft ซึ่งมีรหัสชื่อว่า Centaurus ซึ่งดูคล้ายกับคอนเซ็ปต์แท็บเล็ต Courier ของ Microsoft มากกว่าอุปกรณ์โปรเจ็คต์ Andromeda ที่เปิดตัวเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

ดูเหมือนว่าตลาดอุปกรณ์มือถือจอพับได้นั้น เปิดตัวได้ไม่ดีนักโดย Samsung Galaxy Fold ที่เดิมทีมีกำหนดวางขาย 26 เมษายน 2019 ได้ถูกเลื่อนออกไป และ Huawei Mate X ก็ถูกเลื่อนไปจำหน่ายในเดือนกันยายน 2019 นี้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,954 ครั้ง

คำค้นหา : Microsoft Surface จอพับได้ปี 2020แอป Android Microsoft Surface PhoneAndromeda Jeff LinIHS Markit Associate Directorชิปเซ็ต Ladefield ระบบปฏิบัติการ Windows 10WCOSรองรับการเชื่อมต่อ LTE iCloud The VergeCentaurus ตลาดอุปกรณ์มือถือ