อุปกรณ์ตรวจเช็กคุณภาพแบบพกพา

อุปกรณ์ตรวจเช็กคุณภาพแบบพกพา

หมวดหมู่: บทความทั่วไปMobile AppsAndroidข่าวไอที

อุปกรณ์ใหม่ของพนักงานผลิตรถยนต์ 
ก่อนหน้านี้ พนักงานที่ศูนย์การผลิตของฟอร์ดในวาเลนเซีย ประเทศสเปน ใช้ระบบเอกสาร ต้องเดินกลับไปเป็นระยะทางมากกว่า 1 กิโลเมตรต่อวัน เพื่อเข้าถึงข้อมูลจากคอมพิวเตอร์เดสก์ ท็อป แต่ตอนนี้แอพพลิเคชั่นในระบบแอนดรอยด์ 

ฟอร์ด ระบุว่า อุปกรณ์ตรวจเช็กคุณภาพแบบพกพา (Portable Quality Assurance Device) เป็นอุปกรณ์รับประกันคุณภาพแบบพกพาชิ้นแรกของอุตสาหกรรมรถยนต์ 

ซึ่งพัฒนาให้เป็นอุปกรณ์สวมใส่ เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน ซึ่งช่วยให้พนักงานสายการผลิตตรวจเช็กคุณภาพของรถยนต์ใหม่ได้เร็วและแม่นยำ 

ก่อนหน้านี้ พนักงานที่ศูนย์การผลิตของฟอร์ดในวาเลนเซีย ประเทศสเปน ใช้ระบบเอกสาร ต้องเดินกลับไปเป็นระยะทางมากกว่า 1 กิโลเมตรต่อวัน เพื่อเข้าถึงข้อมูลจากคอมพิวเตอร์เดสก์ ท็อป แต่ตอนนี้แอพพลิเคชั่นในระบบแอนดรอยด์ ช่วยให้พนักงานสามารถตรวจเช็กรายละเอียดและคุณภาพของรถยนต์ได้ทันทีด้วยอุปกรณ์ตรวจเช็กคุณภาพแบบพกพา (Portable Quality Assurance Device) ที่มาในรูปของสายรัดข้อมือ และยังสามารถหยุดสายพานการผลิตได้ทันทีตามต้องการ 

ลินดา แคช รองประธานฝ่ายการผลิต ฟอร์ด ยุโรป กล่าวว่า รถยนต์แต่ละรุ่นมีฟีเจอร์และตัวเลือกที่หลากหลาย นวัตกรรมดิจิตอลในโรงงาน จึงช่วยให้ เราสร้างกระบวนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถตรวจเช็กรายละเอียดและคุณภาพทุกแง่มุมผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน และยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตด้วย 

อุปกรณ์นี้ใช้งานผ่านบลูทูธ ซึ่งจะแจ้งข้อกำหนดการตรวจคุณภาพของรถแต่ละรุ่นในสายการผลิตผ่านหน้าจอแบบสัมผัสของสายรัดข้อมือนี้ โดยสมาชิกในทีมจะติดตามผลและรับรองการตรวจเช็กได้ทันที ระบบใหม่นี้ได้ช่วยลดความผิดพลาดจากการทำงานของมนุษย์ลงได้ถึงร้อยละ 7 และในขณะเดียวกัน ยังช่วยให้การตรวจรถแต่ละคันเร็วขึ้นถึง 7 วินาที 

สำหรับศูนย์การผลิตเฉพาะที่วาเลนเซีย ผลิตรถได้มากกว่า 400,000 คันนั้น กระบวนการผลิตที่รวดเร็วขึ้น จะช่วยประหยัดเวลา 

นอกจากนี้ ฟอร์ดได้เปิดศูนย์ทดลองอุปกรณ์สวมใส่สำหรับรถยนต์หรือ Automotive Wearables Experience ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อผสานการทำงานของอุปกรณ์สวมใส่เข้ากับรถยนต์ เพื่อให้เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่สามารถตระหนักรู้และเชื่อมต่อกับคนขับที่อยู่หลังพวงมาลัยได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเวลาที่คนขับมีอาการเครียดหรือง่วง.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,266 ครั้ง

คำค้นหา : การผลิตของฟอร์ดในวาเลนเซีย ประเทศสเปน คอมพิวเตอร์เดสก์ ท็อปแอพพลิเคชั่นระบบแอนดรอยด์ อุปกรณ์ตรวจเช็กคุณภาพแบบพกพา อุตสาหกรรมรถยนต์ พัฒนาให้เป็นอุปกรณ์สวมใส่ เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน ผลิตตรวจเช็กคุณภาพเร็วและแม่นยำ