เครื่องขึ้นรูปแผ่นเสริมรองเท้าเฉพาะราย

เครื่องขึ้นรูปแผ่นเสริมรองเท้าเฉพาะราย

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

ไม่อยากปวดเท้า...ต้องนวัตกรรมนี้ เครื่องขึ้นรูปแผ่นเสริมรองเท้าเฉพาะราย 
แม้จะมีการพัฒนาเครื่องขึ้นรูปแผ่นเสริมรองเท้าแบบเฉพาะรายขึ้น แต่เพราะต้องนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ทำให้แผ่นรองเสริมรองเท้าแบบเฉพาะราย

เท้าของคนเรา... น้อยนักที่จะเหมือนกับมาตรฐานรองเท้าที่ทำไว้ ปัญหาตามมาที่พบบ่อย ก็คือ การปวดฝ่าเท้า เท้าผิดรูป ลามไปถึงโรคกระดูก จากการสวมรองเท้าที่ไม่เข้ารูปกับฝ่าเท้าของแต่ละคนเป็นระยะเวลานาน ๆ 

แม้จะมีการพัฒนาเครื่องขึ้นรูปแผ่นเสริมรองเท้าแบบเฉพาะรายขึ้น แต่เพราะต้องนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ทำให้แผ่นรองเสริมรองเท้าแบบเฉพาะราย ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน มีราคาสูงถึงคู่ละเกือบ 5 พันบาท 

นายเฉลิมชัย จีระพันธุ์ ฝ่ายนวัตกรรมวัสดุ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) บอกว่า ด้วยตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ฝ่ายนวัตกรรมวัสดุ วว. ได้ร่วมกับ บริษัท แฟชั่น แวลิว จำกัด ผู้ประกอบการผลิตรองเท้า วิจัยและพัฒนา “เครื่องขึ้นรูปแผ่นเสริมรองเท้าแบบเฉพาะราย” ขึ้น เพื่อทดแทนการนำเข้าตัวเครื่องที่มีราคาหลายแสนบาท 

โดยตัวเครื่องขึ้นรูปต้นแบบ ได้มีการนำน้ำยางพาราข้น ซึ่งเป็นผลผลิตภายในประเทศมาพัฒนาเป็นถุงแบบพิมพ์รอยเท้า ซึ่งเมื่อนำฝ่าเท้ามาวางกดลงบนถุงแบบพิมพ์ จะเกิดการยุบตัวตามรูปฝ่าเท้า เมื่อนำแผ่นเสริมรองเท้าที่ผ่านการอบให้อ่อนตัว มาวางจะทำให้แผ่นเสริมรองเท้าเกิดรูปทรงตามแบบเท้าของแต่ละคน ในเวลาที่รวดเร็ว 

จากการทดลองใช้งานของเครื่องต้นแบบ ผู้วิจัยบอกว่า สามารถสร้างแบบพิมพ์รอยเท้าได้อย่างมีประสิทธิ ภาพทัดเทียมกับเครื่องนำเข้าจากต่างประเทศ แต่มีต้นทุนของการผลิตเครื่องถูกกว่า ถึง 75% 

นอกจากนั้นยังเพิ่มมูลค่าให้กับน้ำยางข้นได้ถึง 10 เท่าตัว 

ผลงานวิจัยนี้เป็นการตอบโจทย์ความต้องการของภาคอุตสาหกรรม ลดการนำเข้าเครื่องจักรจากต่างประเทศ และเพิ่มโอกาสให้ประชาชนทั่วไปสามารถหาซื้อแผ่นเสริมรองเท้าเฉพาะรายได้ในราคาถูกลง 

อนาคตจากต้นแบบที่แล้วเสร็จ ผู้ประกอบการบอกว่าจะมีการต่อยอดขยายไปสู่ธุรกิจด้านรองเท้าเพื่อสุขภาพต่อไป .

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 5,517 ครั้ง

คำค้นหา : เครื่องขึ้นรูปแผ่นเสริมรองเท้าเฉพาะราย นำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ การปวดฝ่าเท้า เท้าผิดรูป ลามไปถึงโรคกระดูก นายเฉลิมชัย จีระพันธุ์ ฝ่ายนวัตกรรมวัสดุ บริษัท แฟชั่น แวลิว จำกัด ผู้ประกอบการผลิตรองเท้าถุงแบบพิมพ์รอยเท้า การยุบตัวตามรูปฝ่าเท้า