เครื่องพิมพ์ 3D ด้วยกล่อง OLO ที่มีราคาแสนถูก

เครื่องพิมพ์ 3D ด้วยกล่อง OLO ที่มีราคาแสนถูก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นเครื่องพิมพ์ 3D ด้วยกล่อง OLO ที่มีราคาแสนถูก
เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3D เป็นอะไรที่มีการพูดถึงมาเป็นเวลาช้านาน เจ้าเครื่องพิมพ์ชนิดนี้สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานจากไฟล์ภาพสามมิติได้หลายรูปแบบ อาทิ กล่องใส่ดินสอ แจกันดอกไม้ หรือโมเดลหุ่นยนต์ เป็นต้น โดยในช่วงแรกเทคโนโลยีนี้มีราคาแพงมาก แต่ก็มีแนวโน้มของราคาที่ลดลงเรื่อยๆ และเครื่องพิมพ์ 3D ขนาดกะทัดรัดของ OLO ทำให้ความฝันของคนที่อยากมีเครื่องพิมพ์ 3D เอาไว้ที่บ้านเป็นจริงง่ายขึ้น ด้วยราคาตัวเครื่องเพียง $99 เท่านั้น (ประมาณ 3,470 บาท คิดที่อตราแลกเปลี่ยน 35 บาทต่อดอลลาร์)

หลักการทำงานของ OLO คือคุณต้องติดตั้งแอพไว้ในสมาร์ทโฟนของคุณ แล้วไฟล์ภาพสามมิติที่ต้องการพิมพ์ คุณอาจจะเลือกจาก Library ที่มีอยู่ในแอพ หรือมีใครสักคนส่งไฟล์รูปหัวใจให้คุณแทนความรู้สึก หรือจะสร้างไฟล์โดยเครื่องสแกนสามมิติ หรือจะใช้ไฟล์จากโปรแกรมออกแบบภาพสามมิติก็ได้

ในขั้นตอนการพิมพ์ คุณต้องวางสมาร์ทโฟนไว้ใต้ฐานของเครื่องพิมพ์ไว้ตลอดเวลาที่ทำการพิมพ์ เนื่องจากเครื่องพิมพ์นี่้ต้องใช้แสงจากหน้าจอสมาร์ทโฟนเพื่อทำให้เรซิ่น หรือวัสดุที่ใช้ในการพิมพ์อื่นๆ เกิดการแข็งตัวคงรูปร่างเป็นชิ้นงาน (แต่ถ้าบังเอิญมีสายเรียกเข้าขณะที่เครื่องกำลังพิมพ์อยู่ คงจะพลาดการรับสายไปตามระเบียบ)

ด้วยข้อจำกัดของหน้าจอสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเล็ก ทำให้เครื่องพิมพ์นี้ไม่อาจสร้างชิ้นงานที่ใหญ่กว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนได้ (หรือถ้าต้องการสร้างชิ้นงานใหญ่ๆ คงต้องใช้เทคนิคการสร้างชิ้นส่วนเล็กๆ ทีละชิ้น แลัวเอามาต่อกันอีกทีนะ) และในการพิมพ์แต่ละครั้ง เราสามารถสร้างชิ้นงานขนาดเล็กได้หลายๆ ชิ้นพร้อมกัน และนอกจากวัสดุเรซิ่นแล้ว ก็ยังเลือกใช้วัสดุที่มีความโปรงแสง หรือวัสดุอื่นๆ ได้ตามต้องการอีกด้วย ก็นับเป็นไอเดียเครื่องพิมพ์ 3D ที่เข้าท่ามากๆ เลยทีเดียว

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,409 ครั้ง

คำค้นหา : เครื่องพิมพ์ 3D กล่อง OLO สมาร์ทโฟนเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ 3Dไฟล์ภาพสามมิติกล่องใส่ดินสอ แจกันดอกไม้ โมเดลหุ่นยนต์ แนวโน้มของราคาที่ลดลงติดตั้งแอพไว้ในสมาร์ทโฟนเครื่องสแกนสามมิติโปรแกรมออกแบบภาพสามมิติ