เตือนผู้ที่เจลเบรค iOS ไม่ควรติดตั้งทวีค Yucca Utilities

เตือนผู้ที่เจลเบรค iOS ไม่ควรติดตั้งทวีค Yucca Utilities

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

เตือนผู้ที่เจลเบรค iOS ไม่ควรติดตั้งทวีค Yucca Utilities จาก Cydia โดยเด็ดขาด
ใครที่ทำการเจลเบรค iOS ตอนนี้มีเรื่องที่ควรระวังเป็นอย่างมาก หลังจากที่มีนักพัฒนารายหนึ่งได้ปล่อยทวีคที่มีชื่อว่า YUCCA Utilities ออกมาบน Cydia โดยมันมีประโยชน์ในการแก้ไขปัญหาอาการ Cydia ค้าง และการแจ้งเตือนหน่วยความจำไม่พอ ซึ่งตังทวีคไม่ได้มีความประสงค์ร้ายแอบแฝงแต่อย่างใด เพียงแต่การทำงานของมัน มีความขัดแย้งกับตัวระบบ ทำให้เครื่องที่ติดตั้งอาจจะเกิดอาการค้างได้ ซึ่งนอกจาก Restore ใหม่แล้วก็ไม่มีทางแก้อื่น

Luca Todesco ได้เคยเตือนผู้ที่เจลเบรค iOS 10.1.1 หลายครั้งแล้ว ไม่ให้ติดตั้ง Yucca Utilities หรือทวีคอื่นๆ ที่มีความสามารถในการเปิดใช้งาน Cydia Substrate (ทวีคส่วนใหญ่บน Cydia จำเป็นต้องใช้ Cydia Substrate ในการทำงาน) แต่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เลือกที่จะละเลยคำเตือนนี้ ทำการติดตั้งทวีคดังกล่าว และไม่น่าแปลกใจที่พวกเขาจะพบกับปัญหาในการใช้งาน ซึ่งเริ่มมีการโทษไปที่เครื่องมือเจลเบรคของ Luca Todesco แทนที่จะโทษตัวเองซะงั้น

และล่าสุด Saurik ผู้พัฒนา Cydia Substrate ได้ออกมาย้ำเตือนอีกครั้งว่า ทุกคนที่เจลเบรค iOS 10.1.1 ควรจะหลีกเลี่ยงการติดตั้งทวีคดังกล่าว หากมีปัญหาขึ้นมา ทางแก้ในขณะนี้ คือ การ Restore เครื่องไปยัง iOS 10.2 เท่านั้น ซึ่งเป็น iOS เวอร์ชั่นล่าสุดที่ยังไม่มีเครื่องมือเจลเบรคปล่อยออกมา

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,880 ครั้ง

คำค้นหา : เจลเบรค iOS ทวีค Yucca Utilities Cydia ตัวระบบอาการค้างRestoreการติดตั้งทวีคเครื่องมือเจลเบรคLuca Todesco Saurik เวอร์ชั่นล่าสุดการแจ้งเตือนหน่วยความจำ