เผย Nokia ซื้อกิจการอุปกรณ์เครือข่าย Alcatel-Lucent มุ่ง วางระบบติดตั้งเครือข่ายโทรคมนาคมอย่างเต็มรูปแบบ

เผย Nokia ซื้อกิจการอุปกรณ์เครือข่าย Alcatel-Lucent มุ่ง วางระบบติดตั้งเครือข่ายโทรคมนาคมอย่างเต็มรูปแบบ

หมวดหมู่: การตลาดออนไลน์ข่าวไอที

อย่างที่ทราบกันดีว่าทาง Nokia ในปัจจุบันได้ขายธุรกิจโทรศัพท์ให้กับทาง Microsoft ไปครบแล้วหนึ่งปีในเดือนนี้ โดยปัจจุบันพวกเขายังคงอยู่ในธุรกิจโทรคมนาคมทำการวางระบบเนตเวิร์คเครือข่าย ธุรกิจแผนที่ และฝ่ายพัฒนาวิจัยเทคโนโลยีซึ่งดูแลงานออกแบบอุปกรณ์ควบคู่ไปด้วย อาจจะเป็น Nokia ยักษ์ใหญ่ที่เราไม่คุ้นเคยกันเหมือนเดิม แต่อ้างอิงรายงานจากเว็บไซต์ Re/Code นั้นระบุว่ายักษ์ใหญ่จากประเทศฟินแลนด์นั้นตั้งตารอที่จะกลับมาลุยตลาดโทรศัพท์อีกครั้งหนึ่งเช่นกัน

แต่ปัจจุบันที่ยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากยังติดพันข้อสัญญาทางกฏหมายกับทาง Microsoft อยู่จนถึงไตรมาสที่สามของปี 2016 ซึ่งไม่สามารถผลิตทำโทรศัพท์ขายในชื่อของตนเองได้จนกว่าจะถึงช่วงเวลาดังกล่าวก็เหมือนจินนี่ยักษ์ที่ถูกจองจำอยู่ในตะเกียง นอกจากนั้นแหล่งข่าวดังยังระบุว่าอีกว่า Nokia นั้นเริ่มที่จะดำเนินการสร้างทีมงานในการออกแบบโทรศัพท์ไปบ้างแล้ว

แต่การกลับมาสู่ธุรกิจโทรศัพท์ของ Nokia ครั้งใหม่อาจจะแตกต่างออกไป โดยเป็นไปได้มากกว่า Nokia จะดูแลในงานออกแบบผลิตภัณฑ์และนำโครงการเหล่านั้นไปจ้างโรงงานต่างๆ สำหรับดำเนินการผลิต (หรืออาจจะรวมไปถึงการจัดจำหน่ายกระจายสินค้า) ต่อไป เนื่องจากพวกเขาคงไม่อยากแบกความเสี่ยงในการเปิดโรงงานสายการผลิตด้วยตัวเองเหมือนครั้งที่ผ่านมา

แต่ข่าวลือชิ้นนี้ก็น่าคิด เพราะ ไม่นานมานี้มีการเปิดเผยว่า Nokia กำลังดำเนินการเข้าซื้อกิจการอุปกรณ์เครือข่ายของ Alcatel-Lucent ด้วยวงเงินกว่า 1.66 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อมุ่งมั่นกับธุรกิจการวางระบบติดตั้งเครือข่ายโทรคมนาคมอย่างเต็มรูปแบบ

ที่มา: phonearena

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,193 ครั้ง

คำค้นหา : Nokiaธุรกิจโทรศัพท์Microsoftระบบติดตั้งเครือข่ายโทรคมนาคมข่าวไอที