เผยยอดขายออนไลน์ไทยโตต่อเนื่อง

เผยยอดขายออนไลน์ไทยโตต่อเนื่อง

อีเบย์เผยยอดขายออนไลน์ไทยโตต่อเนื่อง
„แนะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยเดินสู่ความสำเร็จทางธุรกิจ ด้วยตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์ของอีเบย์ ธุรกิจค้าปลีกส่งออกระหว่างผู้ขายไทยกับลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกผ่านตลาดออนไลน์กำลังขยายตัว

จากรายงานอีเบย์ เรื่อง Commerce 3.0: Enabling ASEAN SMEs ระบุว่า ประเทศไทยก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ที่มีผู้ค้าปลีกส่งออกผ่านอีเบย์ไปสู่ตลาดทั่วโลกเฉลี่ยถึง 46 ประเทศ (ผู้ค้าปลีกส่งออกของ อีเบย์คือ ผู้ที่มียอดขายจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐในตลาดทั่วโลก โดยขายให้ผู้ซื้อที่อาศัยอยู่นอกประเทศไทย) ประเทศไทยยังมีจำนวนผู้ค้าปลีกส่งออกภายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ซื้อขายบนอีเบย์มากที่สุด สินค้าที่ประเทศไทยส่งออกบนอีเบย์มากที่สุด 3 ประเภท ได้แก่ เพชรพลอย อัญมณี ชิ้นส่วนรถยนต์ เสื้อผ้า รองเท้าและเครื่องประดับ

เอกชัย รุกขจันทรกุล หัวหน้าฝ่ายการค้าระหว่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดการค้าอันดับหนึ่งของผู้ค้าปลีกส่งออกจากประเทศไทย เงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้น คือแรงผลักดันสำคัญของการเติบโตนี้

แนวโน้มที่น่าสนใจและกำลังมาแรง สำหรับนักธุรกิจไทยที่กำลังมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ใหม่ คือความเร็วในการที่ผู้ประกอบการสามารถผันตนเองไปเป็นผู้ค้าปลีกส่งออกผ่านอีเบย์ ซึ่งในปีที่ผ่านมา ตัวเลขระบุว่า ร้อยละ 13 ของผู้ค้าปลีกส่งออกรายใหม่จากประเทศไทย ปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายได้ถึง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐบนอีเบย์ จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการ ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มฐานลูกค้ามากขึ้นและครอบคลุมตลาดผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลก ผู้ประกอบการรายเล็กก็สามารถเริ่มต้นธุรกิจการส่งออกผ่านตลาดออนไลน์อีเบย์ได้

นอกจากนี้ การใช้งานสมาร์ทโฟนอย่างแพร่หลายกับค่าบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ราคาไม่แพง ทำให้ปัญหาเรื่อง การเข้าถึงธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เคยมีลดลง.

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,655 ครั้ง

คำค้นหา : เผยยอดขายออนไลน์ไทยโตต่อเนื่องประเทศไทยก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้เอกชัย รุกขจันทรกุล หัวหน้าฝ่ายการค้าระหว่างประเทศผู้ค้าปลีกส่งออกผ่านอีเบย์ การเข้าถึงธุรกิจบนอินเทอร์เน็ตและอุปสรรคต่าง ๆ ที่เคยมีลดลง