เฟซบุ๊กเตรียมเปลี่ยนดีไซน์ Plug-in

เฟซบุ๊กเตรียมเปลี่ยนดีไซน์ Plug-in

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์ข่าวไอที

เฟซบุ๊กเตรียมเปลี่ยนดีไซน์ Plug-in อื่น ๆ ที่ฝังบนหน้าเว็บ
เฟซบุ๊กเตรียมเปลี่ยนดีไซน์ปุ่ม Like และปุ่ม Plug-in อื่น ๆ ที่ฝังบนหน้าเว็บ ใช้สีเรียบกว่าเดิม ย้ายเลขยอดไลค์มาอยู่ในปุ่ม

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2559 เฟซบุ๊กได้ประกาศเตรียมเปลี่ยนดีไซน์ปุ่ม Plug-in สำหรับฝังบนหน้าเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยจะเปลี่ยนไปใช้สีน้ำเงินแบบเรียบ (ของเดิมจะไล่เฉดสีเล็กน้อย) มีผลทั้งปุ่ม Like, Share, Follow และปุ่ม Save to Facebook นอกจากนี้สำหรับปุ่ม Like จะมีการเปลี่ยนแปลงมากกว่าปุ่มอื่นก็คือ จำนวนคนกดไลค์จากเดิมที่แสดงอยู่ในกล่องข้างนอกปุ่ม จะถูกเปลี่ยนให้ตัวเลขยอดไลค์มาอยู่ในปุ่มแทน และเปลี่ยนไอคอนที่เป็นโลโก้ Facebook ไปเป็นไอคอนชูนิ้วไลค์แทน ซึ่งทางเฟซบุ๊กให้เหตุผลว่า ปัจจุบันคนส่วนใหญ๋ชินกับไอคอนชูนิ้วว่าเป็นการไลค์ไปแล้ว และการเปลี่ยนไอคอนเป็นแบบนี้จะกระตุ้นให้มีคนกดไลค์มากกว่าเดิม

ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเริ่มมีผลในเร็ว ๆ นี้ โดยผู้พัฒนาเว็บไซต์ไม่จำเป็นต้องกระทำการใด ๆ เนื่องจากดีไซน์ของปุ่ม Plug-in ต่าง ๆ จะเปลี่ยนแปลงให้อัตโนมัติ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,246 ครั้ง

คำค้นหา : เฟซบุ๊กดีไซน์ Plug-inหน้าเว็บปุ่ม Likeยอดไลค์เว็บไซต์สีน้ำเงินไล่เฉดสี Like Share Follow Save to Facebook คนกดไลค์เปลี่ยนไอคอนโลโก้ Facebook ไอคอนชูนิ้วไลค์พัฒนาเว็บไซต์