เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Facebook Messenger

เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Facebook Messenger

หมวดหมู่: บทความทั่วไปพัฒนาเว็บไซต์ข่าวไอที

Facebook Messenger เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้เพิ่มเพื่อนได้สะดวกกว่าเดิม
เฟซบุ๊กเพิ่มฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Facebook Messenger ให้เพิ่มเพื่อนด้วยการสแกนโค้ด, กรอก Username และคลิกลิงก์ได้

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2559 David Marcus หัวหน้าทีม Messenger ของเฟซบุ๊กได้เปิดเผยฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Facebook Messenger ที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มเพื่อนใหม่ ๆ ได้สะดวกกว่าเดิม เนื่องจากปัจจุบันในแต่ละเดือนมีผู้ใช้ Messenger มากกว่า 900 ล้านคน และมีการส่งข้อความหากันมากกว่า 1 พันล้านข้อความในแต่ละเดือน ทางเฟซบุ๊กจึงต้องพัฒนาให้ Messenger มีประสิทธิภาพและมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น โดยรายละเอียดของฟีเจอร์ใหม่มีดังนี้

Code - ผู้ใช้แต่ละคนจะมีโค้ดเป็นของตัวเอง เพื่อให้คนอื่นสามารถสแกนเพิ่มเป็นเพื่อนได้ (คล้ายกับ QR Code ของ LINE)

Username - ผู้ใช้สามารถตั้งชื่อ Username ของ Messenger เพื่อให้คนอื่นสามารถใช้แอดเป็นเพื่อนได้ โดยจะไม่เกี่ยวข้องกับ Username ของเฟซบุ๊กหลัก

Links - ผู้ใช้จะมีลิงก์เป็นของตัวเองสำหรับให้คนอื่นคลิกเพื่อเพิ่มเป็นเพื่อนได้ โดย URL จะขึ้นต้นด้วย m.me/ แล้วตามด้วย Username

ในขณะนี้เฟซบุ๊กกำลังทยอยอัพเดทให้ผู้ใช้ Messenger บางส่วนได้ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ใช้กันทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,181 ครั้ง

คำค้นหา : Facebook Messenger การสแกนโค้ดกรอก Usernameคลิกลิงก์David Marcus สแกนเพิ่มเป็นเพื่อนUsername ของ Messenger แอดเป็นเพื่อนการส่งข้อความหากันผู้ใช้ Messenger