เมโทรฯ หวังดันซอฟต์แวร์-บริการ

เมโทรฯ หวังดันซอฟต์แวร์-บริการ

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ธุรกิจใช้ไอทีสร้างโอกาส! เมโทรฯ หวังดันซอฟต์แวร์-บริการ ตอบโจทย์
เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น เตรียมหนุนกลุ่มซอฟต์แวร์และบริการเป็นรายได้หลักองค์กร ชี้ภาคธุรกิจลงทุนด้านไอทีต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 7,500 ล้านบาท มั่นใจนโยบายดิจิตอลภาครัฐช่วยหนุนการลงทุนระบบ...

นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าและบริการไอที 6,977 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งออกเป็นฮาร์ดแวร์ 37% ซอฟต์แวร์โซลูชั่น 23% วัสดุสิ้นเปลือง 30% และบริการ 10% จากลูกค้ามากกว่า 9,000 รายในปัจจุบัน ซึ่งแบ่งเป็นลูกค้าเดิม 81% ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าใหม่ 19%

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ไว้ที่ 7,500 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้นราว 8% ซึ่งเชื่อว่ารายได้หลักยังมาจากกลุ่มลูกค้าเก่า ที่ต้องการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีให้รองรับกับความต้องการใช้งานทั้งทางธุรกิจและเพื่อบริการลูกค้า รวมถึงการผลักดันธุรกิจกลุ่มซอฟต์แวร์และบริการไอที ภายใต้เป้าหมายให้สินค้ากลุ่มดังกล่าวสามารถเป็นรายได้หลักให้บริษัทในปีนี้ ขณะเดียวกัน เชื่อว่าปัจจัยจากนโยบายด้านดิจิตอลของหน่วยงานภาครัฐที่เชื่อว่าจะได้รับการผลักดันอย่างต่อเนื่องและสามารถเกิดขึ้นจริงได้ภายในปีนี้ โดยบริษัทเตรียมงบประมาณสำหรับลงทุนในปีนี้ราว 50 ล้านบาท เพื่อลงทุนด้านเทคโนโลยีเพิ่มเติม

"ธุรกิจไอทีเหมือนกับธุรกิจมือถือ เพราะมีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้องค์กรต้องการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีเพื่อรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทุกช่วง 3-4 ปี ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทคือลูกค้าเดิมที่ต้องการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี อาทิ กลุ่มธุรกิจบริการ การเงิน เทคโนโลยี อุตสาหกรรม และอื่นๆ ขณะที่กลุ่มลูกค้าใหม่จะเป็นผู้ประกอบธุรกิจรายเล็กหรือกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งแนวโน้มการลงทุนด้านไอทีขององค์กรต่างๆ นั้น เชื่อว่ายิ่งธุรกิจอยู่ในภาวะชะลอตัวจะยิ่งทำให้องค์กรต้องการลงทุนด้านไอทีเพิ่มเติมเพื่อสร้างการแข่งขันทางธุรกิจ หรือแม้แต่องค์กรที่สามารถเติบโตได้เป็นอย่างดีก็ยังต้องการลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพต่อไป"

สำหรับโซลูชั่นรูปแบบใหม่ที่บริษัทจะนำเสนอในปีนี้ ได้แก่ IT Cloud Services บริการให้เช่าใช้งานทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ผ่านเทคโนโลยีคลาวด์,​ ซอฟต์แวร์ระบบ Workflow อาทิ QlikView ซอฟต์แวร์สำหรับผู้บริหารระดับสูงสำหรับวิเคราะห์ติดตามการทำธุรกิจ, บริการประเภทสัญญา อาทิ Managed Services เป็นต้น.

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,155 ครั้ง

คำค้นหา : ธุรกิจใช้ไอทีสร้างโอกาสเมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น เตรียมหนุนกลุ่มซอฟต์แวร์ภาคธุรกิจลงทุนด้านไอทีต่อเนื่อง มั่นใจนโยบายดิจิตอลภาครัฐนายกิตติ เตชะทวีกิจกุล การผลักดันธุรกิจกลุ่มซอฟต์แวร์ปัจจัยจากนโยบายด้านดิจิตอลธุรกิจไอทีเหมือนกับธุรกิจมือถือ