เอไอเอส ร่วมกับกสิกรไทย เปิดบริการ “ เอ็มเปย์ เกตเวย์ ”

เอไอเอส ร่วมกับกสิกรไทย เปิดบริการ “ เอ็มเปย์ เกตเวย์ ”

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

เอไอเอสเปิด เอ็มเปย์ เกตเวย์ 
เอไอเอสเปิด เอ็มเปย์ เกตเวย์ เอไอเอส ร่วมกับกสิกรไทย เปิดบริการ “ เอ็มเปย์ เกตเวย์ ” รองรับอี คอมเมิร์ซ เติบโตสูง ตอบสนองช่องทางการชำระเงินการซื้อ - ขาย ออนไลน์ครบวงจร

วันนี้(24 พ.ย.) นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด เปิดเผยว่า    mPAY ( เอ็มเปย์ )ได้เปิดให้บริการ“mPAY Gateway (เอ็มเปย์ เกตเวย์ ) ”  เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยและร้านค้าทั้งแบบที่มีหน้าร้านอยู่บนออนไลน์หรือตามตลาดนัดทั่วไป  ให้สามารถมีระบบรับชำระเงินที่ครบวงจรโดยเป็นการร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต และบัตรเดบิต รวมถึงมีจำนวนร้านค้าและองค์กรธุรกิจให้ความไว้วางใจใช้บริการมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัย  เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอี คอมเมิร์ซ และการขยายเทคโนโลยีดิจิตอลทั้งด้านเครือข่ายและสมาร์ทโฟน ที่ทำให้คนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ง่ายขึ้นส่งผลให้เทรนด์ของการช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด  

ทั้งนี้เข้าที่ เอ็มเปย์เกตเวย์  ก็ได้ครบทุกช่องทาง ทั้ง Online- Offline และ Bank - Non-Bank โดยที่ผู้ขายไม่ต้องไปเชื่อมต่อกับทุกธนาคารเองสะดวก รวดเร็ว ซื้อ-ขายได้ทันที  สำหรับการทำงานของ เอ็มเปย์เกตเวย์  เมื่อผู้ขายสมัครใช้บริการ ตั้ง Username และPassword ก็สามารถเริ่มรับชำระได้ทันที ในการรับชำระแต่ละครั้งผู้ขายเพียงใส่จำนวนเงินของแต่ละคำสั่งซื้อ ระบบจะสร้างลิงค์ ขึ้นมาเพื่อให้ผู้ขายส่งลิงค์ชำระเงินไปให้ลูกค้าผ่านทางเอสเอ็มเอส , ไลน์, วอทแอพ, เฟสบุ๊ค หรือทางใดก็ได้เมื่อลูกค้าชำระเงินผ่านช่องทางที่เลือกไว้ เอ็มเปย์เกตเวย์  จะแจ้งการชำระไปยังผู้ขายตามคำสั่งซื้อเพื่อชำระเงินได้ทันที  

ด้านนายทวี ธีระสุนทรวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย  กล่าวว่า  ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับเอไอเอส เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการอี คอมเมิร์ซให้มีช่องทางรับชำระเงินที่หลากหลายและสะดวกสบาย เนื่องจากพบว่าในช่วง3 ปีที่ผ่านมาธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยเติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20  ต่อปี  มีผู้ประกอบการธุรกิจอีคอมเมิร์ซผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย เว็บไซต์ และออนไลน์ มาร์เก็ต เพลส ประมาณ 500,000 ราย มีคนไทยซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ถึง 14.87 ล้านคนคาดการณ์ว่าในปี 2558 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในส่วนของการซื้อขายตรงไปยังผู้บริโภคจะมีสูงถึง 2.2 แสนล้านบาท  ในขณะเดียวกันยังได้พัฒนาเครื่องมือที่ช่วยสนับสนุนระบบรับชำระสินค้าบนดิจิตอลแพลตฟอร์มหลายช่องทางเช่น บริการ K-Power Pay (mPos) ที่ช่วยให้การรับชำระบัตรเครดิตสะดวกมากยิ่งขึ้นปัจจุบันมีร้านค้าที่รับชำระเงินผ่านบริการ K-Power Pay แล้วกว่า 21,000 ร้านค้า และ K-PaymentGateway ที่มีประมาณธุรกรรมเฉลี่ย 80,000 ล้านบาทต่อปี

ที่มา:

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,212 ครั้ง

คำค้นหา : เอไอเอสเปิด เอ็มเปย์ เกตเวย์ รองรับอี คอมเมิร์ซ เติบโตสูง บริการ“mPAY Gateway (เอ็มเปย์ เกตเวย์ ) หน้าร้านอยู่บนออนไลน์หรือตามตลาดนัดระบบรับชำระเงินที่ครบวงจรร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยเชี่ยวชาญด้านระบบรับชำระเงินด้วยบัตรเครดิต บริการมั่นใจได้ในมาตรฐานความปลอดภัย เทคโนโลยีดิจิตอลทั้งด้านเครือข่ายและสมาร์ทโฟน เทรนด์ของการช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์Online- Offline และ Bank - Non-Bankสะดวก รวดเร็ว ซื้อ-ขายได้ทันที Username และPassword