แอปเปิล แถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ ในนครซานฟรานซิสโก

แอปเปิล แถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ ในนครซานฟรานซิสโก

หมวดหมู่: iOSข่าวไอที

แอปเปิล แถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ ในนครซานฟรานซิสโก เปิดเผยรายละเอียดต่างๆ ของ แอปเปิล วอตช์ ตามความคาดหมาย แต่สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัว แมคบุ๊ก ใหม่ บางเฉียบ...

บริษัท แอปเปิล อิงค์ (Apple Inc.) ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ จัดงาน 'สปริง ฟอร์เวิร์ด' แถลงข่าวแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ศูนย์แสดงศิลปะ เยอร์บา บูเอนา ในนครซานฟรานซิสโก โดยเปิดเผยราคาและวันวางจำหน่ายนาฬิกาอัจฉริยะ แอปเปิล วอตช์ (Apple Watch) ตามความคาดหมาย แต่ยังสร้างความประหลาดใจแก่ผู้ที่มาร่วมงานด้วยการเปิดตัว นิว แมคบุ๊ก (The new MacBook) ที่ออกแบบมาใหม่ให้ตัวเครื่องมีความบางเฉียบ นอกจากนี้ยังอัพเดตข้อมูลแอพพลิเคชั่น และอุปกรณ์เสริมหลายอย่าง

วาดภาพส่งให้ Apple Watch เครื่องอื่นๆได้

แอปเปิลเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Watch แต่ไม่ต่างจากตอนเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือน ก.ย.ปีก่อนมากนัก โดย Apple Watch มีหน้าจอสัมผัส มาพร้อมชิพประมวลผล 'S1' ที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ ไจโรสโคป, เครื่องวัดความเร่ง สำหรับการออกกำลังกาย สามารถเชื่อมสัญญาณไวไฟและจีพีเอสจาก iPhone ของผู้ใช้ได้ ด้านหลังของเครื่องมี เลนส์ เซ็นเซอร์อินฟาเรด LED 4 ตัว สำหรับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 18 ชั่วโมง ขณะที่การชาร์จพลังงานใช้เครื่องชาร์จแบบแม่เหล็กติดเข้ากับด้านหลังของอุปกรณ์

คริสตี เทอร์ลิงตัน เบิร์นส์ คนแรกที่ได้ทดลองใช้ Apple Watch

ด้านข้างของตัวเครื่องมี เม็ดมะยม หรือ Digital Crown สำหรับหมุนจอเลื่อนขึ้น-ลง หรือขยายเข้าออกเวลาใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ หรือสามารถใช้เป็นปุ่มโฮมได้ด้วยการกดลงไป ขณะที่ปุ่มด้านข้างอีกปุ่ม หรือ Digital Touch ใช้สำหรับเรียกรายชื่อผู้ติดต่อที่เราชื่นชอบมากที่สุดขึ้นมา เพื่อโทรหา, ส่งข้อความ หรือแม้แต่ส่งแท็บให้พวกเขาได้ และหากกด 2 ครั้งจะเป็นการเรียกระบบจ่ายเงิน 'แอปเปิล เพย์' ขึ้นมาใช้งาน

นอกจากนี้ Apple Watch ยังมีฟีเจอร์ต่างๆ อีกมากมาย เช่น วาดภาพบนหน้าจอแล้วส่งให้เพื่อน, เปลี่ยนภาพนาฬิกาบนหน้าจอ มีแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับสุขภาพติดตามการเคลื่อนไหวประจำวัน ระยะเวลาที่ออกกำลังกาย เตือนเมื่อนั่งนานเกินไป ฯลฯ, แอพพลิเคชั่น 'เวิร์ก เอาต์' (Work Out) สำหรับดูแคลอรีที่เราเผาผลาญ ระยะเวลา และระยะทางในการออกกำลังกายในแต่ละครั้ง เหมือนที่มีอยู่ในเครื่องออกกำลังกาย, สามารถรับการแจ้งเตือนที่ปรากฏบนไอโฟน (iPhone) ของผู้ใช้ ตรวจสอบเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ เรียกแท็กซี่ผ่านแอพฯ อูเบอร์ (Uber) หรือแม้แต่รับสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามา ด้วยการสื่อสารกับไอโฟนผ่านสัญญาณไวไฟและบลูทูธก็ได้เช่นกัน

Apple Watch ให้ผู้เข้าร่วมงานทดลองใช้หลังจบงาน

ในงานแถลงข่าวยังมีการสาธิตการใช้งาน Apple Watch ร่วมกับแอพฯ วีแชต (WeChat) ในการส่งข้อความและสติกเกอร์ สาธิตการใช้งานร่วมกับแอพฯ รักษาความปลอดภัยของ Alarm.com เชื่อมต่อ Apple Watch เข้ากับกล้องวงจรปิดรวมถึงระบบเปิดปิดประตูโรงรถหรือไฟภายในบ้าน ให้สามารถควบคุมจาก Apple Watch ได้ และเมื่อใช้งานกับแอพฯ ของโรงแรมที่รองรับก็สามารถใช้แทนบัตรสำหรับเปิดประตูห้องโรงแรมได้ด้วย

แอพพลิเคชั่นต่างๆ ของ Apple Watch สามารถดาวน์โหลดผ่าน iPhone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 8.2 ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถสั่งจอง Apple Watch ได้ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. ก่อนวางจำหน่ายในวันที่ 24 เม.ย. ในประเทศออสเตรเลีย, แคนาดา, จีน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

ราคา Apple Watch Sport

ในส่วนของราคา Apple Watch แบ่งออกเป็น 3 แบบให้สะสม โดยแบบที่ 1 คือ Apple Watch Sport (สปอร์ต) ทำจากอะลูมิเนียมอัลลอยท่ีแข็งกว่าอะลูมิเนียมอัลลอยทั่วไป 60% ราคาเริ่มต้นที่ 349 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 11,300 บาท) สำหรับรุ่นขนาด 38 มม. และ 399 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 13,000 บาท) สำหรับรุ่นขนาด 42 มม.

ราคา Apple Watch

แบบที่ 2 คือ Apple Watch ทำจากสเตนเลสสตีล โดยขนาด 38 มม.ราคาเริ่มต้นที่ 549-1,049 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 17,900-34,200 บาท) ขึ้นอยู่กับชนิดสายรัดข้อมือ ขณะที่ขนาด 42 มม. ราคาเริ่มต้นที่ 599 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 19,500 บาท) และแบบที่ 3 คือ Apple Watch Edition ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ ราคาเริ่มต้นที่ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

แมคบุ๊กใหม่ The new MacBook

แอปเปิลยังสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่ The new MacBook ที่มีน้ำหนักเพียง 2 ปอนด์ ความหนาเพียง 13.1 มม. บางกว่าสถิติเดิม 24% หน้าจอเรตินา 2304x1440 พิกเซล กว้าง 12 นิ้ว หนาเพียง 0.88 มม. ใช้พลังงานลดลง 30% ใช้ชิพปฏิบัติการ Intel Core M 1.3 GHz พร้อม turbo boost ด้วยเทคโนโลยี 14 นาโนเมตร สามารถประหยัดไฟมากขึ้น 35% แรมขนาด 8GB ฮาร์ดดิสก์แบบโซลิดสเตตไดรฟ์ (SSD) ขนาด 256 GB รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณไวไฟ 802.11ac และบลูทูธ แบตเตอรี่แบบใหม่ที่มีความบางเข้ารูปทรงของเครื่อง ใช้งานแบบไร้สายได้นาน 9 ชั่วโมง

แป้นพิมพ์พัฒนาใหม่

แป้นพิมพ์เป็นแบบฟูลไซส์ ใช้กลไกปุ่มกดแบบใหม่ คือ butterfly mechanism ทำให้ความแม่นยำในการกดและความเสถียรเพิ่มขึ้น แต่บางลงอีก 40% แป้นพิมพ์แต่ละตัวจะมีไฟ LED สำหรับใช้งานในที่มืดด้วย ขณะที่ แทร็กแพด (TrackPad หรือ TouchPad) เพิ่มระบบ Force Touch เพิ่มเซ็นเซอร์เป็น 4 ตัว สามารถรู้สึกถึงแรงกดจากเบาที่สุดไปจนถึงระดับที่ลึกขึ้นได้ มีช่องเชื่อมต่อ USB ใหม่คือ USB-C ขนาดมาตรฐานใหม่ของแอปเปิลสำหรับเชื่อมต่อ USB, ต่อจอแสดงภาพภายนอก และชาร์จแบตเตอรี่

แอปเปิลจะเริ่มส่งจำหน่าย The new MacBook ในวันที่ 10 เม.ย. โดยมีให้เลือก 3 สี คือ เงิน, เทา และทอง ราคาเริ่มต้น 1,299 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 42,000 บาท) และมีรุ่นเพิ่มความเร็วของชิพประมวลผลและเพิ่มหน่วยความจำภายในเป็น 2 เท่า จำหน่ายในราคา 1,599 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 52,000 บาท)

ช่องเชื่อมต่อสาย USB-C

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวอื่นๆ ภายในงาน แอปเปิลอัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับ แอปเปิล ทีวี (Apple TV) โดยลดราคาลงจาก 99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 69 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2,250 บาท) และจับมือกับเครือข่ายโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง HBO เปิดตัว HBO NOW บริการรายเดือนสำหรับชมซีรีส์ทั้งหมดของ HBO ทั้งในอดีต, ปัจจุบันและอนาคต เริ่มตั้งแต่เดือน เม.ย.นี้ ในราคาเดือนละ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 490 บาท ใช้ได้เฉพาะพื้นที่ที่มีให้บริการ)

แอปเปิลยังยกระดับการใช้งานแอพพลิเคชั่น HealthKit ในไอโฟนไปอีกขั้น ด้วยการให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมกับการวิจัยทางการแพทย์ได้ ผ่านระบบ ResearchKit และเปิดตัวแอพพลิเคชั่นย่อยของ HealthKit สำหรับวินิจฉัยหรือตรวจสอบอาการของโรคต่างๆ ของผู้ใช้งาน โดยเป็นความร่วมมือจากสถาบันหรือมหาวิทยาลัยด้านการแพทย์ชื่อดัง เช่น สแตนฟอร์ด, เพนน์ เมดิซีน ฯลฯ

แอพพลิเคชั่นวินิจฉัยหรือตรวจสอบอาการของโรค

เบื้องต้น แอปเปิลเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าว 5 อย่าง คือ 'mPower' สำหรับผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน โดยตรวจสอบการสั่นของมือ หรือเสียง 'Asthma health' สำหรับผู้ป่วยโรคหอบหืด 'MyHeart Counts' สำหรับผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจ 'Share the Journey' สำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านม และ 'GlucoSuccess' สำหรับผู้ป่วยโรคอ้วน โดยทั้ง 5 แอพฯ เปิดให้ดาวน์โหลดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป.

ราคา new MacBook

ResearchKit

เปิดตัวบริการ HBO NOW

 

 

ที่มา https://www.thairath.co.th

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,191 ครั้ง

คำค้นหา : Tags:แอปเปิลสปริง ฟอร์เวิร์ดงานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ศูนย์แสดงศิลปะ เยอร์บา บูเอนาซานฟรานซิสโกแอปเปิล วอทช์Apple Watchนิว แมคบุ๊กThe new MacBookแอพพลิเคชั่นHealthKitแอปเปิลทีวีAppleTVเอชบีโอHBOเอชบีโอ นาวHBO NOWข่าวข่าววิทยาการข่าวไอทีไอทีอัพเดตIT update