ไมโครซอฟท์ ผลักดัน ให้ ภาษาโค้ด กลายเป็นภาษาที่สองของประเทศไทย

ไมโครซอฟท์ ผลักดัน ให้ ภาษาโค้ด กลายเป็นภาษาที่สองของประเทศไทย

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผนึกกำลังสภาองค์การพัฒนาเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (สอ.ดย.) และสถาบัน Change Fusion จัดกิจกรรม #WeSpeakCode (#วีสปีคโค้ด) ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับให้ “ภาษาโค้ด” กลายเป็นภาษาที่สองของประเทศไทยและชาติต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยภายในปี 2558 คาดว่ากิจกรรม #WeSpeakCode จะสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทย 20,000 คน ได้ทดลองฝึกการเขียนโค้ด ก่อนจะก้าวไปสู่อนาคตการเป็นนักสร้างสรรค์และพัฒนาในโลกยุคดิจิตอล

 

 

กิจกรรม #WeSpeakCode เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Microsoft YouthSpark (ไมโครซอฟท์ ยูธสปาร์ค) ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกของไมโครซอฟท์ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ทำสิ่งต่างๆ ได้ดีขึ้นและสามารถประสบความสำเร็จในชีวิตของพวกเขาได้มากขึ้น ผ่านการเข้าถึงทักษะด้านไอทีและการศึกษาที่ดีขึ้น สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนทั่วโลกได้ใช้จินตนาการ ตระหนักถึงอนาคตที่สดใส และช่วยให้พวกเขาสามารถหางานหรือสร้างธุรกิจของตนเองได้



ในปีที่ผ่านมา กิจกรรม #WeSpeakCode ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยมีเยาวชนหลายพันคนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกรวมถึงประเทศไทยได้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเรียนรู้ทักษะการเขียนโค้ดขั้นพื้นฐาน ขณะที่นักพัฒนาแอพมืออาชีพอีกมากมายต่างพร้อมใจกันเขียนโค้ดแบบมาราธอนข้ามคืนในกิจกรรม Hackathon และสร้างสรรค์แอพใหม่ๆ ขึ้นเพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคม สำหรับในปี 2558 นี้ กิจกรรม #WeSpeakCode จะครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม #WeSpeakCode ThunderClap รายการแข่งขันทางโซเชียลมีเดีย และกิจกรรมการเขียนโค้ดครั้งสำคัญของเมืองไทยในวันที่ 21 มีนาคม 2558

"ฮาเรซ คูบจันดานิ" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การมีความรู้และทักษะพื้นฐานในการเขียนโค้ดไม่เพียงเพิ่มโอกาสในการได้รับการจ้างงาน แต่ทักษะดังกล่าวยังเปิดโอกาสของการก้าวไปสู่การเป็นผู้ประกอบการสำหรับผู้คนอีกเป็นจำนวนมาก 



"ไมโครซอฟท์เชื่อว่าทักษะในโลกดิจิตอล เช่น การเขียนโค้ด เป็นทักษะที่จำเป็นในศตวรรษนี้ โดยสถาบันการศึกษาทุกแห่งควรมีหลักสูตรที่ครอบคลุมทักษะเหล่านี้ เพื่อช่วยเสริมศักยภาพของประเทศไทยในด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเปลี่ยนแปลงสังคม ยกตัวอย่าง นักศึกษากลุ่มหนึ่ง ได้นำความรู้ที่ได้รับจากหลักสูตรด้านไอทีของไมโครซอฟท์ไปใช้พัฒนาแอพสำหรับสมาร์ทโฟน มีการประยุกต์เทคโนโลยี Augmented Reality มาใช้ในการให้ข้อมูลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนพิการที่ใช้รถเข็นในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล นวัตกรรมชิ้นนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ว่าเทคโนโลยีสามารถปูทางไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมที่โดดเด่นและนำมาใช้ได้จริง"

ด้าน"ศรีศักดิ์ ไทยอารี" ผู้อำนวยการสภาองค์การพัฒนาเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวเสริมว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมงานกับไมโครซอฟท์ ในการส่งเสริมศักยภาพของเยาวชนไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่สาม

"ความร่วมมือในการจัดกิจกรรม #WeSpeakCode ตอกย้ำเป้าหมายที่ทั้งองค์กรต่างมีร่วมกัน คือ การพัฒนาศักยภาพเยาวชนของไทย การฝึกสอนให้เยาวชนได้หัดเขียนโค้ดถือเป็นการปลูกฝังทักษะด้านการคิดวิเคราะห์และการแก้ปัญหาด้วยตรรกะและเหตุผลทั้งยังส่งเสริมให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย ทักษะเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบที่สำคัญต่อการทำงานในอนาคต ไม่ว่าในสายงานหรือธุรกิจประเภทใดก็ตาม"

"เป้าหมายของสถาบัน Change Fusion คือ การส่งเสริมและเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการเพื่อสังคม และทักษะการเขียนโค้ดจะช่วยให้ผู้ประกอบการเพื่อสังคมรุ่นใหม่สามารถนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับผลิตภัณฑ์และบริการของตนได้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะในยุคดิจิทัล" 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,259 ครั้ง

คำค้นหา : บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัดโครงการ Microsoft YouthSparkกิจกรรม #WeSpeakCodeภาษาโค้ดไมโครซอฟท์สถาบัน Change Fusionการประยุกต์เทคโนโลยี Augmented Realityการเขียนโค้ดข่าวข่าวไอที