ไมโครซอฟท์ประเทศไทย แต่งตั้ง อรพงศ์ รับตำแหน่งผู้จัดการคนใหม่

ไมโครซอฟท์ประเทศไทย แต่งตั้ง อรพงศ์ รับตำแหน่งผู้จัดการคนใหม่

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

ไมโครซอฟท์ประกาศเตรียมตั้งผู้กุมบังเหียนคนใหม่ตลาดไทย หวังสานวิชั่นรุกหนักโมบาย-คลาวด์ ด้านวงการพีซีชี้ไทย-เทศไม่สำคัญเท่าต้องเข้าใจตลาด

รายงานข่าวจากไมโครซอฟท์ระบุว่า บริษัทเดินแผนปรับองค์กร ประกาศแต่งตั้งนายอรพงศ์ เทียนเงิน อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย เข้ารับตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ประจำประเทศไทย” พร้อมนำองค์กรสู่ยุคโมบายและคลาวด์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2558 

นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไม่น่าจะมีผลต่อทั้งภาพรวมตลาดและการทำงานร่วมกับคู่ค้า เช่นเอเซอร์เองข้อตกลงทางการค้าต่างๆ มักเป็นนโยบายที่ทำกันตั้งแต่โกลบอล

นอกจากนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้บริหารคนไทยหรือต่างชาติก็ไม่น่าจะมีปัญหาด้านความเข้าใจและการบริหารธุรกิจระดับท้องถิ่น เชื่อว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับไมโครซอฟท์ย่อมมีนโยบายที่ชัดเจน สามารถดำเนินธุรกิจไปได้ต่อเนื่อง

นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด มองว่า ผู้บริหารต้องมีความเข้าใจในตลาด และธรรมชาติของธุรกิจซึ่งจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติไม่สำคัญเพราะอุตสาหกรรมพีซีในประเทศไทยรวมถึงตลาดโลกยังคงที่ี ขณะที่การแข่งขันต่ำลงเพราะผู้เล่นที่ีน้อยลง ซึ่งการเติบโตของบริษัทซอฟต์แวร์อาจต้องมองกลุ่มเอ็นเตอร์ไพรซ์มากกว่าคอนซูเมอร์เพราะในไทยตลาดคอนซูเมอร์ส่วนใหญ่กลายเป็นสินค้าประเภทสมาร์ทโฟนมากกว่าพีซีเหมือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้สำหรับองค์กรขนาดใหญ่โดยทั่วไปมักจะมีนโยบายการทำงานที่ชัดเจนอยู่แล้ว และคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมกับนโยบายขององค์กรและสำหรับไมโครซอฟท์ ก็มองว่าไม่ต่างกันทีี่มีทิศทางและเป้าหมายการเติบโตที่ชัดเจนอยู่แล้ว

“ไทยหรือต่างชาติไม่ใช่ปัญหา แต่ต้องดูว่าคนที่เข้ามาเข้าใจตลาดมากน้อยแค่ไหน ซึ่งดูแล้วก็ชัดเจนว่าไมโครซอฟท์จะเน้นหนักกับตลาดโมบาย ตลาดคลาวด์มากขึ้น” นายจีรวุฒิ กล่าว

รายงานข่าวจากไมโครซอฟท์ระบุว่า บริษัทเดินแผนปรับองค์กร ประกาศแต่งตั้งนายอรพงศ์ เทียนเงิน อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย เข้ารับตำแหน่ง “กรรมการผู้จัดการคนใหม่ ประจำประเทศไทย” พร้อมนำองค์กรสู่ยุคโมบายและคลาวด์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2558

นายอรพงศ์ เป็นผู้บริหารที่มากความสามารถและมีประสบการณ์ทำงานในวงการไอทีของไทยมานานกว่า 20 ปี ร่วมงานกับไมโครซอฟท์ครั้งแรกในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป สายงานกลยุทธ์ธุรกิจ (Business Strategy) ประจำสำนักงานใหญ่ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับเอคเซนเชอร์ นาน 16 ปี 
การเข้าร่วมงานกับไมโครซอฟท์ ประเทศไทย เป็นช่วงเวลาสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของบริษัท หลังจากไมโครซอฟท์ประกาศแต่งตั้งนายสัตยา นาเดลลา ขึ้นเป็นซีอีโอคนใหม่ และดำเนินตามแผนกลยุทธ์ปรับเปลี่ยนองค์กรเพื่อก้าวสู่องค์กรเพื่อการเสริมสร้างประสิทธิภาพและแพลตฟอร์มในยุคโมบายและคลาวด์

นายอรพงศ์ เข้ารับตำแหน่งใหม่แทนนายฮาเรซ คูบจันดานิ ที่กำลังจะหมดวาระ และกลับไปประจำที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป สายงานโซลูชั่นธุรกิจ ไมโครซอฟท์ ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ที่มา :

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,078 ครั้ง

คำค้นหา : ไมโครซอฟท์ประเทศไทย แต่งตั้ง อรพงศ์ รับตำแหน่งผู้จัดการคนใหม่ไมโครซอฟท์ไทยยุคโมบายและคลาวด์ บริษัทไมโครซอฟท์ ตำแหน่งใหม่ ผู้บริหารไมโครซอฟท์