5 วิธีดูแลสมาร์ทโฟนอย่างถูกวิธี

5 วิธีดูแลสมาร์ทโฟนอย่างถูกวิธี

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

5 วิธีดูแลสมาร์ทโฟนอย่างถูกวิธี

how-to-smartphone

ลักษณะการใช้งานมือถือของแต่ละบุคคล ก็ย่อมแตกต่งกัน เราจะมีวิธีใดบ้างที่สามารถถนอม มือถือยืดอายุมือถือ ให้อยู่กับเรานานที่สุด สำหรับวันนี้เรามี 5 แนวทางการดูแลโทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต

1. เคสมือถือ

how-to

สำหรับมือถือ สมาร์ทโฟน ที่เราซื้อมาใหม่ๆ ย่อยมสวยงามอละไม่อยากให้อะไรมาบดบังความงามของมัน แต่รู้ไหมครับ ยิ่งเราไม่เคสมือถือ ยิ่งมีความเสี่ยงต่อการตกพื้นได้ คราวนี้จะได้ความสวยงาม คงช่วยอะไรไม่ได้นะครับ เพราะฉะนั้น ก็ควรหา เคสมือถือ มาใส่ให้เรียบร้อย

2. ฟิล์มกันรอย

how-to-film

ฟิล์มกันรอย ในยุคปัจจุบัน มีให้เลือกหลายหลาก มีทั้งกันกระสุน กันรอยมีดกรีด แต่ปัญหาส่วนใหญ่ที่เจอคือฝุ่นละออง ฟิล์มกันรอย ถือว่าเป็นสิ่งที่เราควรติดกันไว้จะดีมาก หากไม่ติดฟิล์มกันรอย เมื่อหน้าจอมือถือโดยขีดข่วนขึ้นมา ไม่เพียงแต่จอจะไม่สวยแล้ว เมื่อเราอยากจะขายมือถือ ก็อาจได้ราคาที่ไม่ดีก็เป็นได้

3. ไม่นำมือถือไปใช้บริเวณชายหาด

hot-to-beach

สถานที่อีกแห่งที่ไม่ควรนำมือถือมาใช้งาน คือ บริเวณชายหาด ชายทะเล เพราะไม่เพียงต่อการเสี่ยงโดนน้ำทะเลแล้ว หาดทรายเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หน้าจอเราเป็นรอยได้ หากโดยทรายเป็นจำนวนมากอาจเข้าเครื่อง รวมไปถึงความชื้นอาจจะขึ้นด้วย

4. ไม่ควรนำรวมกับกุญแจในกระเป๋าเดียวกัน

how-towallet

ทำไมถึงไม่ควรนำมือถือไปรวมกับกุญแจ ในกระเป๋าเดียวกันก็เนื่องจากว่า พวงกุญแจทำด้วยโลหะ อาจทำให้ขูดขีดกับมือถือ สมาร์ทโฟนก็เป็นได้ ทางที่ดีควรแยกกระเป๋าให้เรียบร้อย

5.อย่าใช้งานมือถือ ในขณะอยู่ในห้องน้ำ

hot-to-tolie

นอกจากน้ำที่จะทำร้าย มือถือ สมาร์ทโฟนของคุณ สภาพแวดล้อมในห้องน้ำก็ส่งผลไม่ดีด้วย ถ้าเราใช้งานไม่ระมัดระวังก็อาจจะมีโอกาสตกลงไปในอ่างน้ำ หรือพื้นที่เปียกได้ตลอดเวลา ดังนั้น สมาร์ทโฟนและห้องน้ำไม่ควรที่จะใช้พร้อมกัน

 

 

 

ที่มา  1000tipsit.com

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,466 ครั้ง

คำค้นหา : วิธีดูแลสมาร์ทโฟนมือถือ สมาร์ทโฟนเคสมือถือฟิล์มกันรอยการดูแลรักษาโทรศัพท์