5 สิ่งที่ iPhone 6s ทำได้ แต่ iPhone รุ่นอื่นทำไม่ได้

5 สิ่งที่ iPhone 6s ทำได้ แต่ iPhone รุ่นอื่นทำไม่ได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

5 สิ่งที่ iPhone 6s ทำได้ แต่ iPhone รุ่นอื่นทำไม่ได้ อยากให้ดูก่อนตัดสินใจซื้อ
หลังจากเห็นฮาร์ดแวร์ของ iPhone 6s กันไปแล้ว บางคนก็ว้าว แต่บางคนก็ยังรู้สึกว่ามันยังไม่มากพอที่จะทำให้เกิดแรงจูงใจในการเปลี่ยนไอโฟนเครื่องเก่ามาใช้รุ่นใหม่นี้ เราลองมาดูซอฟท์แวร์กันบ้างดีกว่าว่าด้วยฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำให้มันทำอะไรได้มากกว่าเดิมบ้าง ซึ่งลูกเล่นเหล่านี้ หากไม่ใช่ iPhone 6s จะไม่สามารถทำได้ (แต่ดูแล้วบางอันหากเจลเบรคน่าจะทำได้นะ)

Live Photos
เมื่อราทำการถ่ายรูปบน iPhone 6s/6s+ ตัว iOS 9 จะทำการบันทึกช่วงเวลาก่อนและหลังช่วงเวลาที่จับภาพให้เราอัตโนมัติ เพื่อสร้างเป็น Live Photo (รูปเคลื่อนไหว) สั้นๆ ให้เรา บันทึกทั้งความเคลื่อนไหวและเสียงให้เราเรียกดูได้ภายหลัง
อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ ต้องการการประมวลลผลจากฮาร์ดแวร์และกล้องพอสมควร จึงสามารถทำได้เฉพาะบน iPhone 6s เท่านั้น แต่ถึงแม้เราจะไม่สามารถบันทึกได้ แต่ผู้ใช้ iPhone รุ่นเก่า สามารถกดดูภาพแบบ Live Photo ที่ส่งมาจาก iPhone 6s ได้นะ

3D Touch
บน iOS 9 มีรูปแบบการสั่งงานไอโฟนแบบใหม่ที่เรียกว่า Peek ซึ่งอาศัยการจับแรงกดจากหน้าจอ ทำใ้หมันใช้งานได้เฉพาะ iPhone 6s ที่มีจอแบบ 3D Touch เท่านั้น รวมถึงการใช้คำสั่ง Quick Actions หรือการเปลี่ยนคีย์บอร์ดเป็น Virtual Trackpad ก็ทำได้เฉพาะบนไอโฟนรุ่นล่าสุดเท่านั้น

Animated wallpapers
เนื่องจากไม่สามารถบันทึกภาพแบบ Live Photos ได้ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ iPhone รุ่นเก่าจะไม่สามารถใช้งานภาพพื้นหลังแบบเคลื่อนไหวได้ แม้จะตั้งค่าได้ แต่ภาพจะเคลื่อนไหวเมื่อมีแรงกด ซึ่งมันก็ต้องไปใช้สัมผัสจากจอแบบ 3D Touch เราจึงใช้งานได้แค่ภาพนิ่ง

ใช้งาน Siri ได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องกดปุ่มเพื่อเรียกใช้งาน
หวัดดี Siri โดยไม่ต้องกดปุ่ม บน iPhone รุ่นเดิม ใช้งานได้เฉพาะเวลาที่เราเสียบสายชาร์จค้างเอาไว้เท่านั้น แต่ iPhone 6s สามารถใช้งานได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องเสียบสายชาร์จแต่อย่างใด เป็นผลมาจากการการย้ายชิพคำสั่งไปทำงานร่วมกับชิพ M9

บันทึกและแก้ไขวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K
การถ่ายวิดีโอระดับ 4K เราจำเป็นต้องมีเซนเซอร์ขนาด 12MP ของกล้อง iSight ตัวใหม่ที่อยู่บน iPhone 6s และ 6s Plus ส่วนในการแก้ไขวิดีโอระดับ 4K เราก็จำเป็นต้องใช้ชิพ A9 และแรมขนาดใหญ่ในการประมวลผล 

สำหรับคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ แล้วพบว่า iPhone 6s ยังไม่น่าสนใจ ดีใจด้วยครับ คุณไม่ต้องเสียเงิน T__T

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,177 ครั้ง

คำค้นหา : ลูกเล่นเหล่านี้ หากไม่ใช่ iPhone 6s จะไม่สามารถทำได้การถ่ายรูปบน iPhone 6s ตัว iOS 9 จะทำการบันทึกช่วงเวลาก่อนและหลังช่วงเวลาที่จับภาพให้เราอัตโนมัติ บันทึกทั้งความเคลื่อนไหวและเสียงให้เราเรียกดูได้ภายหลังบน iOS 9 มีรูปแบบการสั่งงานไอโฟนแบบใหม่ที่เรียกว่า Peek ซึ่งอาศัยการจับแรงกดจากหน้าจอการใช้คำสั่ง Quick Actions หรือการเปลี่ยนคีย์บอร์ดเป็น Virtual Trackpad ใช้งาน Siri ได้ตลอดเวลา โดยไม่ต้องกดปุ่มเพื่อเรียกใช้งานบันทึกและแก้ไขวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K