5 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนมือถือสิ้นเดือนนี้ในงาน TME 2019

5 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนมือถือสิ้นเดือนนี้ในงาน TME 2019

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

5 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนมือถือสิ้นเดือนนี้ในงาน TME 2019
เทคโนโลยีมักจะมาไวไปไวเสมอ สมาร์ทโฟนก็ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงเร็วที่สุดเหมือนกัน บางรุ่นห่างกันเพียง 1 ปี ก็มีความแตกต่างกันมากมายแล้ว รุ่นใหม่ก็มักจะมาพร้อมกับความสามารถใหม่ๆ

วันนี้เราจะพาทุกท่านมาดู 5 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนมือถือสิ้นเดือนนี้ในงาน TME 2019 กัน

1 . ถ่ายภาพไม่คมชัด มุมมองเดิมๆ

มุมมองกว้างกว่าเดิม

เมื่อ 2 ปีก่อน ผู้ใช้ว้าวกับกล้องหลังคู่มากๆ แต่ในปี 2019 นี้ รุ่นระดับกลางก็มีกล้องหลังให้เลือกใช้ถึง 3 เลนส์แล้ว ยิ่งรุ่นระดับท็อปๆ ก็มีให้เลือก 4, 5 เลนส์กันเลย  ไม่ว่าจะเป็นการใช้เลนส์เทเล, เลนส์ Ultra Wide, ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ หมดยุคภาพมุมมองแบบเดิมๆ กันแล้ว อีกทั้งยังมีพลัง Super zoom ที่ไม่สูญเสียรายละเอียดอีก ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปจากมือถือ แนะนำว่าถึงเวลาควรเปลี่ยนมาใช้กล้องหลังที่ให้ความหลากหลายในการถ่ายรูปภาพได้แล้ว

2. เข้าใช้งานไม่สะดวกกับรหัสเข้าเครื่องยาวๆ

หมดยุคกับการเข้าใช้มือถือด้วยการใส่รหัสหน้าจอยาวๆ อีกต่อไป เพราะสมาร์ทโฟนสมัยนี้มีปุ่มเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาให้กันเกือบหมดแล้ว บางรุ่นก็ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Ultrasonic นำคลื่นความถี่เสียงมาช่วยในเรื่องของความแม่นยำ หรือใช้งานปลดล็อคด้วยใบหน้าก็สุดสะดวก พบกับสมาร์ทโฟนที่มีฟีเจอร์เหล่านี้ได้ภายงาน TME 2019 กันได้เลย

3. ภาพไม่คมชัด เสียงไร้มิติ
จ้องมือถือนานๆ แล้วปวดตา หรือเสียงมือถือแหบแห้ง ฟังแล้วไม่มีมิติ ไม่มีอรรถรสการรับชมความบันเทิงบนสมาร์ทโฟนเอาเสียเลย หากใครที่รู้สึกแบบนี้อยู่ ถึงเวลาควรเปลี่ยนมือถือแล้ว ในปี 2019 นี้ สมาร์ทโฟนได้มีระบบภาพที่มีความคมชัดมากขึ้น ระบบเสียงที่มีมิติมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น HDR10, Dolby Atmos หรือแม้แต่การใช้หูฟังบลูทูธกับสมาร์ทโฟนที่รองรับ aptX, aptXD ทั้งคู่ ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ให้คุณรับชมความบันเทิงได้อย่างเพลิดเพลินมากขึ้น

4. หน่วยความจำเต็ม ประมวลผลช้า

เมื่อเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาไปมากขึ้น ก็ไม่ต่างจากแอปพลิเคชันและเกมที่มีการพัฒนาตามๆ กันมา ซึ่งก็มีการใช้พื้นที่ในหน่วยความจำที่มากขึ้น สมาร์ทโฟนเครื่องเก่าที่มีหน่วยความจำน้อยก็มักจะพบเจอปัญหาในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยความจำเต็ม เก็บรูปภาพ, วิดีโอไม่พอ การประมวลผลที่ช้าลง

ดังนั้นใครที่พบเจอปัญหาเหล่านี้อยู่ก็บ่งบอกได้ว่าควรเปลี่ยนสมาร์ทโฟนใหม่แล้ว เพราะในสมัยนี้สมาร์ทโฟนมาพร้อมกับหน่วยความจำที่สูง เทคโนโลยีใหม่ UFS 3.0 ก็มี และยังรองรับหน่วยความภายนอกเกิน 256GB ไว้สำหรับเก็บรูปภาพ, วิดีโอ, เพลง ได้อย่างจุใจ

5. แบตหมดไวไปไหน พาวเวอร์แบงค์ก็เกะกะ
คงไม่มีใครอยากพกพาพาวเวอร์แบงค์และสายชาร์จไปไหนมาไหนกับสมาร์ทโฟนด้วยตลอดหรอก สมาร์ทโฟนสมัยใหม่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุเกิน 3,500mAh ที่ใช้งานได้เต็มวันกันแล้ว และในหลายๆ รุ่นก็รองรับการชาร์จเร็ว ให้คุณใช้เวลาในการรอชาร์จน้อยลง เพื่อออกไปใช้งานได้มากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่บางรุ่นยังทำหน้าที่สายเปย์ชาร์จแบตไร้สายให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยนะ

เมื่อคุณมีเหตุผลเกิน 3 ข้อ ก็ถือว่าควรเปลี่ยนสมาร์ทโฟนได้แล้ว แล้วเจอกันที่งาน Thailand Mobile EXPO 2019 วันที่ 30 พ.ค. - 2 มิ.ย. นี้ ที่ ไบเทค บางนา เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีบางนา หรือจะเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวก็มีที่จอดกว้างขวาง

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,798 ครั้ง

คำค้นหา : งาน TME 2019สมาร์ทโฟนกล้องหลังคู่เลนส์เทเล เลนส์ Ultra Wide ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ Super zoomสแกนลายนิ้วมือUltrasonic HDR10 Dolby AtmosaptX aptXDรูปภาพ วิดีโอ เพลงแบตเตอรี่การชาร์จแบบไร้สาย