6 เหตุผลที่จะทำให้คุณอยากเลิกพฤติกรรม "สังคมก้มหน้า"

6 เหตุผลที่จะทำให้คุณอยากเลิกพฤติกรรม "สังคมก้มหน้า"

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

6 เหตุผลที่จะทำให้คุณอยากเลิกพฤติกรรม "สังคมก้มหน้า"
สวัสดีค่าาาทุกๆ คน เจอกันอีกเช่นเคยนะคะกับ little คนเดิม ที่มาพร้อมกับสาระเรื่องราวที่น่าสนใจ และความรู้ใหม่ๆ ที่จะมาอัปเดตกันค่ะ ใครที่ติดโทรศัพท์มากๆ ยกมือขึ้นค่ะ ขอบอกเลยนะคะว่าการติดอะไรมากเกินไปมันไม่ดีหรอกค่ะ

วันนี้จะพาไปดูผลเสียจากการที่เราติดโทรศัพท์ ไปรู้กันใน "6 เหตุผลที่จะทำให้คุณอยากเลิกพฤติกรรม สังคมก้มหน้า"

6. เสี่ยงอุบัติเหตุ
บางคนติดโทรศัพท์เอามาก ๆ เล่นแม้กระทั่งในตอนที่เดินทาง ข้ามถนนก็เล่นโทรศัพท์ ขับรถก็ยังเล่นโทรศัพท์ แบบนี้เสี่ยงมากนะคะที่จะเกิดอุบัติเหตุ หรือว่าโดนชิงทรัพย์เห็นในข่าวออกกันโครม ๆ น่ากลัวนะคะ ทางที่ก็วางโทรศัพท์ลงบ้าง เอาาออกมาเล่นตอนถึงที่หมายแล้วดีกว่าเนอะ

5. สายตามีปัญหา

แน่นอนค่ะว่าการจ้องหน้าจอโทรศัพท์ทำให้สายตาเรามีปัญหา เพราะในหน้าจอแสดงผลของโทรศัพท์มีแสงสีฟ้าซึ่งทำลายดวงตาของเราเอามาก ๆ เลยก็ว่าได้ค่ะ แล้วเวลาเล่นโทรศัพท์หลายคนมักจะเอาเข้าใกล้ดวงตาจนเกินไปด้วย ทางที่ดีใส่แว่นกรองแสงสีฟ้า หรือว่าโทรศัพท์บางรุ่นก็มีโหมดกรองแสงสีฟ้า

4. สูญเสียความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง
อย่ามัวแต่สนใจกับโทรศัพท์ ให้ความสำคัญกับโซเชียลจนลืมหันกลับมามองคนรอบข้าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คนรัก หรือเเม้กระทั้งเพื่อน อย่าให้โซเชียลมามีบทบาทมากกว่าคนในชีวิตจริงเลยนะคะ คนรอบข้างของคุณอาจจะกำลังต้องคุณอยู่ก็ได้นะคะ หันหน้าออกจากหน้าจอแล้วมามองพวกเขาบ้าง

3. กังวลกับโทรศัพท์ตลอดเวลา
คนที่เคยชินกับการเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลาเมื่อต้องห่างจากโทรศัพท์ถึงแม้จะเป็นเวลาไม่นานก็ตามค่ะ เขาจะเริ่มกระวนกระวายใจ แล้วลองคิดดูสิคะถ้าวันหนึ่งเกิดทำโทรศัพท์หายตอนไปทำงาน หรือลืมโทรศัพท์ ในวันนั้นเขาจะทำงานไม่ได้เลยล่ะค่ะ

2. ปวดหลัง ปวดคอ
ก้มมองจอโทรศัพท์ทั้งวัน แน่นอนค่ะว่าเกิดปัญหากับสุขภาพแน่นอน การที่เราก้มทำให้กล้ามเนื้อบริเวณคอ และหลังตึงกว่าปกตินี่แหล่ะค่ะเป็นสาเหตุให้เกิดอาการตึงและปวดบริเวณคอของเรา รู้แบบนี้ก็หลีกเลี่ยงเถอะค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง

1. พลาดเวลาที่สำคัญบางอย่าง

บางครั้งที่เราได้ออกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือช่วงเวลาพิเศษต่าง ๆ ที่ควรเก็บไว้เป็นความทรงจำอย่าเอาโทรศัพท์ขึ้นมาขัดขวางช่างเวลาเหล่านั้นเลยค่ะ เก็บเกี่ยวเวลาและความรู้สึกที่เกิดขึ้นให้เต็ม อย่าให้โลกโซเซียลมาดึงเราเข้าไปจนลืมว่าแต่ละช่วงชีวิตเรามีความสุขขนาดไหน

เป็นยังไงกันบ้างคะ รู้แบบนี้แล้วอยากเลิกติดโซเซียลขึ้นมาเลยใช่มั้ยคะ เอาไว้มีสาระดี ๆ อะไรจะเอามาฝากกันนะคะ วันนี้ขอบคุณที่เข้ามาจ้า

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 2,944 ครั้ง

คำค้นหา : สังคมก้มหน้าติดโทรศัพท์เสี่ยงอุบัติเหตุข้ามถนนก็เล่นโทรศัพท์ ขับรถก็ยังเล่นโทรศัพท์สายตามีปัญหาการจ้องหน้าจอโทรศัพท์แว่นกรองแสงสีฟ้าโหมดกรองแสงสีฟ้าสูญเสียความสัมพันธ์3. กังวลกับโทรศัพท์ตลอดเวลาปวดหลัง ปวดคอปัญหากับสุขภาพพลาดเวลาที่สำคัญโลกโซเซียล