7 สิ่งที่ AI จะช่วยให้การใช้ Google Workspace ดีขึ้น

7 สิ่งที่ AI จะช่วยให้การใช้ Google Workspace ดีขึ้น

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

7 สิ่งที่ AI จะช่วยให้การใช้ Google Workspace ดีขึ้น

ในทุก ๆ วันนี้ AI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีอิทธิพลในชีวิตเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งกูเกิล (Google) ​ก็พยายามที่จะนำ AI มาประยุกต์ใช้กับบริการต่าง ๆ รวมถึง Machine Learning ด้วยเพื่อมอบประสบการณ์ให้ผู้ใช้ให้สามารถใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้น และในเร็ว ๆ นี้ จะมีการเปิดตัวอีก 7 ฟีเจอร์ ที่ใช้มีการนำ AI เข้ามาใช้เป็นส่วนสำคัญ

ฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลต์สำหรับการประชุมออนไลน์บน Google Meet นั้นก็คือ Portrait Restore ฟีเจอร์ที่จะนำเทคโนโลยี Google AI มาช่วยในการเพิ่มคุณภาพของวิดีโอบน Google Meet ในห้องที่มืด ใช้กล้องเก่า หรือเชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ไม่ค่อยดี

Portrait Light จะใช้ Machine Learning ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดตำแหน่งแสงและความสว่างให้กับวิดีโอได้ในคุณภาพในแบบสตูดิโอ รวมถึงฟีเจอร์ De-Reverberation ลดเสียงสะท้อนจากไมโครโฟน Live Sharing ที่ให้ผู้ใช้สามารถแชร์เนื้อหาบนการประชุม และให้ผู้ร่วมประชุมสามารถควบคุมสื่อได้ด้วย และภายในปีนี้จะมีการเปิดตัวฟีเจอร์ Automated Transcriptions เพื่อถอดเสียงให้ผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมสามารถติดตามการประชุมได้

นอกจากนี้หลังจากกูเกิลได้เปิดตัวฟีเจอร์การสรุปเอกสารอัตโนมัติใน Google Docs ไปเมื่อต้นปี ในครั้งนี้จะมีการขยายไปบน Spaces เพื่อให้สรุปบทสนทนาโดยอัตโนมัติ และฟีเจอร์ความปลอดภัยเพิ่มเติมที่ก่อนหน้านี้อยู่บน Gmail จะนำมาอยู่บน Google Slides, Docs, และ Sheets เช่น หารผู้ใช้เปิดเอกสายที่มีลิงก์ฟิชชิ่งหรือมัลแวร์จะมีหน้าต่างแจ้งเตือนขึ้นมา

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,022 ครั้ง

คำค้นหา : google workspaceปัญญาประดิษฐ์aigooglemachine learninggoogle meetportrait restoregoogle aiสัญญาณอินเทอร์เน็ตportrait lightฟีเจอร์ de-reverberationlive sharingautomated transcriptionsgoogle docsgoogle slides