APPLE IPHONE 6 ยอดขายพุ่งกระฉูดช่วยพาธุรกิจเติบโตขึ้น

APPLE IPHONE 6 ยอดขายพุ่งกระฉูดช่วยพาธุรกิจเติบโตขึ้น

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

ผู้ผลิตชิ้นส่วนญี่ปุ่นยิ้มร่า APPLE IPHONE 6 ยอดขายพุ่งกระฉูดช่วยพาธุรกิจเติบโตขึ้น
การที่ iPhone 6 และ iPhone 6 Plus มียอดขายสูงขึ้นนั้นไม่ใช่จะสร้างผลประโยชน์ให้แต่ทาง Apple เท่านั้น ยังรวมไปถึงบรรดาคู่ค้าน้อยใหญ่ต่างๆ ที่ได้รับส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะ เพราะ นอกจาก Sony ที่ขายชุดเซ็นเซอร์กล้องให้กับ Apple สำหรับการผลิตโทรศัพท์ iPhone แล้ว ก็ยังมีผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์ชั้นนำรวมกันอีก 6 ราย ที่ได้มีผลประกอบการเพิ่มขึ้นจากยอดขายเรือธงของ Apple ที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าๆ ตัว โดยการเปิดเผยของ Nikkei Asian Review นั้นระบุว่า Murata, TDK, Kyocera, Nidec, Nitto Denko และ Alps Electric ที่มียอดรายได้เพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงไตรมาส 2 ระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.06 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ

โดยบริษัทเหล่านี้มีบทบาทในการพัฒนาชิ้นส่วนประเภทคาปาซิเตอร์ ซึ่งเป็นกลจักรสำคัญในการสร้างรายได้รวมทั้งหมดของพวกเขากว่า 60 เปอร์เซ็นต์ โดยเป็นทาง TDK นั้นมีส่วนแบ่งในกลุ่มดังกล่าวมากที่สุดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และทาง Alps นั้นตามมาห่างๆ ด้วยส่วนแบ่งจากกลุ่มงานดังกล่าวที่ 8 เปอร์เซ็นต์ และพวกเขายังคาดหมายเพิ่มเติมไปอีกว่าทิศทางการเติบโตนั้นอาจจะอยู่ในเชิงบวกต่อไป เนื่องจากมีคำสั่งจ้างผลิตสำหรับโทรศัพท์ iPhone รุ่นใหม่ในช่วงปลายปีนี้

แต่อย่างไรก็ดีความร่วมมือระหว่างซัพพลายเออร์จากญี่ปุ่นกับทาง Samsung และ Huawei นั้นมีออเดอร์ที่ลดลงไปประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าจะเป็นไปตามเทรนด์ตลาดโลกเวลานี้ที่อุตสาหกรรมด้านเซมิคอนดักเตอร์นั้นมียอดเฉลี่ยที่ลดลงในช่วงครึ่งแรกของปี 2015

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,825 ครั้ง

คำค้นหา : คู่ค้าน้อยใหญ่ต่างๆ ที่ได้รับส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะบริษัทเหล่านี้มีบทบาทในการพัฒนาชิ้นส่วนประเภทคาปาซิเตอร์ทาง TDK นั้นมีส่วนแบ่งในกลุ่มดังกล่าวมากที่สุดถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ทาง Alps นั้นตามมาห่างๆ ด้วยส่วนแบ่งจากกลุ่มงานดังกล่าวที่ 8 เปอร์เซ็นต์ทิศทางการเติบโตนั้นอาจจะอยู่ในเชิงบวกต่อไปเนื่องจากมีคำสั่งจ้างผลิตสำหรับโทรศัพท์ iPhone รุ่นใหม่ในช่วงปลายปีนี้ยอดขายเรือธงของ Apple ที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าๆ ตัว Sony ที่ขายชุดเซ็นเซอร์กล้องให้กับ Apple สำหรับการผลิตโทรศัพท์ iPhone