Apple ปล่อย iOS 9.3

Apple ปล่อย iOS 9.3

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

Apple ปล่อย iOS 9.3 มาดูกันว่ามีของเล่นใหม่อะไรบ้าง
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Apple ได้ปล่อย iOS 9.3 beta 1 ออกมาให้ Developer ได้ทดสอบการใช้งานและค้นหาบัค ซึ่งครั้งนี้เป็นเมเจอร์อัพเดท มีการเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้ามาเพียบเลยล่ะ จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

Night Shift 
เดิมทีมันคือ Night Mode แต่บน iOS 9.3 ทาง Apple ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า Night Shift แทน โดยโหมดการทำงานนี้จะเปิดใช้งานเองอัตโนมัติ โดยอ้างอิงจากเวลาและสถานที่ของเครื่อง เมื่อโหมดนี้ถูกเปิด หน้าจอจะลดแสงสว่างลง และโทนสีจะอุ่นขึ้น (จอเหลือง) เพื่อลดอาการ Bluelight ที่ทำให้นอนไม่หลับ

Notes
หนึ่งในแอพฯ ที่มีการใช้งานเป็นประจำ ใน iOS 9.3 เราสามารถใส่รหัสผ่านให้ Notes ได้แล้ว เพื่อเก็บข้อมูลสำคัญ โดยจะใช้รหัสผ่านหรือสแกนลายนิ้วมือก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งเรียงโน๊ตตามวันเวลาที่สร้าง, หรือตามตัวอักษร หรือการแก้ไขครั้งล่าสุดได้ด้วย

News
แอพฯ นี้ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้สามารถแสดงผลตรงตามความต้องการของเราได้มากว่าเดิม มีเพิ่มหมวด Editor Pick และ Suggesting Trrending ที่กำลังมาแรง วิดีโอบนเนื้อหาสามารถเล่นได้เลยโดยตรง และเนื้อหาทั้งหมดสามารถเรียกดูแบบ Landscape ได้แล้ว

Health
ตอนนี้แอพฯ 3rd-Party สามารถเข้ามาดึงข้อมูลจาก Health ไปใช้งานได้แล้ว เราสามารถแทรคความเปลี่ยนแปลงของสุขภาพได้ง่ายและละเอียดยิ่งขึ้น เพิ่มหมวดใหม่ Weight, Sleep, Workout และอื่นๆ อีกเพียบ

CarPlay
รองรับการใช้งาน Apple Music แล้ว เพิ่มความสามารถ Nearby ช่วยให้หาร้านอาหาร, ร้านกาแฟ, ลานจอดรถ หรือสถานที่ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

Education
แอพฯ ด้านการศึกษา บน iOS 9.3 มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพิ่มลูกเล่นใหม่เพียบ ที่น่าสนใจก็มี Shared iPad สามาถ เข้าใช้งาน iPad ด้วยหลาย Apple ID ได้ ทำให้นักเรียนทุกคนไม่จำเป็นต้องมี iPad แค่เปลี่ยนไอดี เนื้อหาและแอพฯ จะถูกโหลดขึ้นมาตามค่าที่บันทึกไว้ใน Apple ID ได้ทันที, มีแอพฯ Classroom ตัวใหม่ ผู้สอนสามารถแสดงเนื้อหาที่ต้องการไปยัง iPad ของนักเรียนทุกเครื่องได้โดยตรง ด้วยการสั่งงานเพียงครั้งเดียว และสุดท้าย Apple School Manager ทำงานบนเว็บไซต์ให้ผู้สอนเข้าไปดูรายละเอียดของนักเรียนได้โดยตรง

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ iOS 9.3 เพิ่งจะเป็น Beta 1 ลูกเล่นต่างๆ อาจจะถูกเพิ่มหรือตัดออกก็เป็นได้ ก็ต้องติดตามกันไปเรื่อยๆ ครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,436 ครั้ง

คำค้นหา : Apple ปล่อย iOS 9.3 ทดสอบการใช้งานและค้นหาบัค Apple ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า Night Shiftโหมดการทำงานนี้จะเปิดใช้งานเองอัตโนมัติอ้างอิงจากเวลาและสถานที่ของเครื่อง เมื่อโหมดนี้ถูกเปิด หน้าจอจะลดแสงสว่างลง เพื่อลดอาการ Bluelight ที่ทำให้นอนไม่หลับรหัสผ่านหรือสแกนลายนิ้วมือสั่งเรียงโน๊ตตามวันเวลาที่สร้างเพิ่มหมวด Editor Pick และ Suggesting Trrendingเนื้อหาทั้งหมดสามารถเรียกดูแบบ Landscapeดีโอบนเนื้อหาสามารถเล่นได้เลยโดยตรง รองรับการใช้งาน Apple Music มีแอพฯ Classroom ตัวใหม่ Apple School Manager