Apple สั่งซื้อจอ OLED แบบโค้ง จาก Samsung

Apple สั่งซื้อจอ OLED แบบโค้ง จาก Samsung

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

Apple สั่งซื้อจอ OLED แบบโค้ง กว่า 70 ล้านชิ้นจาก Samsung
Nikkei สื่อใหญ่ของญ๊่ปุ่นได้รายงานว่า Apple ได้สั่งซื้อหน้าจอแบบ Bendable organic-light emitting diode (OLED) จากบริษัท Samsung Electronics เพื่อมาใข้ใน iPhone รุ่นถัดไป ทั้งนี้ Nikkei ไม่ได้เปิดเผยแหล่งที่มาของข้อมูลนี้

โดยทาง Nikkei ได้ระบุว่า "ในปีนี้ Apple ได้สั่งหน้าจอ OLED จำนวน 70 ชิ้น จากทาง Samsung ในขณะที่ทาง Samsung ได้เตรียมหน้าจอเพื่อรองรับความต้องการของ Apple ไว้ถึง 95 ล้านชิ้น เผื่อในกรณีที่ความต้องการมีสูงกว่าที่คาดการณ์เอาไว้"

ย้อนไปในช่วงปลายปีก่อน สื่อในเกาหลีใต้ได้เคยระบุไว้ว่า Samsung ได้เซ็นสัญญากับทาง Apple มูลค่ากว่า 91,935,720,000 บาท ในการผลิตหน้าจอ OLED จำนวน 100 ล้านชิ้น ให้กับ iPhone รุ่นถัดไป

สำหรับข้อมูลของ iPhone 8 ที่กำลังจะมา ทาง Nikkei ได้รายงานว่า ในวาระฉลองครบรอบ 10 ปีของ iPhone ทาง Apple จะเปิดตัว iPhone 8 ถึง 3 รุ่น ประกอบไปด้วย รุ่นที่เป็น LCD ขนาด 4.7 นิ้ว กับ 5.5 นิ้ว และจะมีรุ่นพรีเมี่ยมที่ใช้หน้าจอ OLED แบบโค้ง ขนาด 5.2 นิ้ว ด้วยอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งหากจริง จะเป็น iPhone รุ่นแรกของ Apple ที่ใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบ OLED ในการแสดงผล นอกเหนือจากนี้ ยังมีข้อมูลว่า iPhone 8 จะมีความสามารถในการกันน้ำ และชาร์จแบตเตอรี่แบบไร้สายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ใครที่รอคอย iPhone 8 อยู่ ยังคงต้องรอไปอีกนาน เพราะจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีความแน่ชัดหรือข่าวลือที่ชัดเจนว่า Apple จะเปิดตัว iPhone 8  เมื่อไหร่

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 3,780 ครั้ง

คำค้นหา : Apple สั่งซื้อจอ OLEDSamsungNikkei สื่อในเกาหลีใต้iPhone 8 รุ่นที่เป็น LCDการแสดงผลการกันน้ำแบตเตอรี่แบบไร้สายเตรียมหน้าจอสื่อใหญ่ของญ๊่ปุ่นบริษัท Samsung Electronics เซ็นสัญญา